Tối 12.9, Sở Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Cà Mau có báo cáo về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Đáng chú ý, trong ngày địa phương này không ghi nhận bệnh nhận mắc COVID-19 mới.

Ngày đầu tiên Cà Mau không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới

Trần Khải | 12/09/2021, 20:29

Tối 12.9, Sở Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Cà Mau có báo cáo về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Đáng chú ý, trong ngày địa phương này không ghi nhận bệnh nhận mắc COVID-19 mới.

Theo Sở Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Cà Mau, thống kê đến thời điểm hiện tại tỉnh đã ghi nhận 233 ca mắc COVID-19. Trong đó, có 8 ca mắc trong năm 2020 (đã khỏi bệnh) và 225 ca mắc năm 2021. Đến hết ngày 12.9, địa phương đang điều trị cho 116 bệnh nhân và số người được điều trị khỏi bệnh trong ngày là 9 người. Nâng tổng số bệnh nhân khỏi bệnh lên 115 người (trong đợt dịch này có 107 người khỏi bệnh). Trong đợt dịch thứ 4 này, đến nay tỉnh ghi nhận 2 trường hợp mắc COVID-19 đã tử vong. Hiện có 3 bệnh nhân có tình trạng trở nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau.

anh-3-tinh-ca-mau-kiem-soat-chat-che-nguoi-vao-tinh-anh-tran-khai.jpg
Tỉnh Cà Mau kiểm soát chặt chẽ người vào tỉnh - Ảnh: Trần Khải

Đối với hoạt động truy vết, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Cà Mau cùng với Trung tâm y tế các huyện, TP trên địa bàn phối hợp với lực lượng công an khẩn trương rà soát, truy vết liên quan đến trường hợp dương tính, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly ngay theo quy định. Đồng thời, tiến hành phun khử khuẩn các địa điểm liên quan.

Ngày đầu tiên tỉnh Cà Mau không ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 mới. Đây được xem là tín hiệu vui của địa phương trong công tác phòng chống, nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 để sớm đưa cuộc sống xã hội trở lại trạng thái bình thường mới. Cùng với đó, địa phương tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt chẽ phương tiện ra vào địa bàn, kiểm soát người đi đường theo giấy đi đường và khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của ngành y tế.

Bài liên quan
Cà Mau chỉ đạo kiểm tra, khắc phục tình trạng cua chết
Ngày 26.3, ông Lê Văn Sử, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ký công văn chỉ đạo các đơn vị, sở ngành, địa phương về việc kiểm tra, khắc phục tình trạng cua nuôi chết trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày đầu tiên Cà Mau không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới