Do nhu cầu tiêu thụ cua biển của người tiêu dùng tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán, khiến cung không đủ cầu nên giá cua  trong những ngày qua tăng mạnh.

Cà Mau: Giá cua biển tăng mạnh

Trần Khải | 15/02/2021, 10:17

Do nhu cầu tiêu thụ cua biển của người tiêu dùng tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán, khiến cung không đủ cầu nên giá cua  trong những ngày qua tăng mạnh.

Ghi nhận tại các H.Năm Căn, Ngọc Hiển – nơi được cho là “thủ phủ” cua của tỉnh Cà Mau vào sáng 15.2 (tức mùng 4 tết) cho thấy, mặt hàng cua biển nơi đây đang khan hiếm nên giá đang ở mức khá cao.

anh-1-khan-hiem-nguon-cung-nen-cua-bien-ca-mau-tang-manh-anh-tran-khai..jpg
Khan hiếm nguồn cung nên cua biển Cà Mau tăng giá mạnh - Ảnh: Trần Khải

Hiện cua gạch son có giá dao động từ 600.000 – 650.000 đồng/kg (tăng từ 100.000 – 150.000 đồng/kg so với trước tết); cua y từ 320.000 – 350.000 đồng/kg (tăng khoảng 50.000 đồng/kg).

Nhiều người dân nhận định, trước đó do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến cho giá cả của mặt hàng này lao dốc không phanh. Vì giá cả bấp bênh nên nhiều nông dân không chịu thả nuôi. Đến khi nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh vào dịp Tết Nguyên đán thì họ không có cua để bán.

anh-1-khan-hiem-nguon-cung-nen-cua-bien-ca-mau-tang-manh-anh-tran-khai.jpg
Bắt cua biển trong vuông tôm - Ảnh: Trần Khải

Ông Lê Minh Tỵ, ngụ TT.Rạch Gốc, H.Ngọc Hiển cho hay: “Mấy ngày tết cua biển tăng giá mạnh quá mà tôi không có cua để bán. Biết vậy thì trước tết vài tháng tôi thả giống để đón bán dịp tết này là trúng mánh rồi, tiếc thật. Mấy ngày qua, có thời điểm cua gạch tăng lên trên 800.000 đồng/kg. Đợt này ai có cua bán là giàu luôn”.

 

 

 

Bài liên quan
Cà Mau: Khai mạc Ngày Sách và văn hóa đọc
Chiều 19.4, UBND tỉnh Cà Mau chính thức khai mạc các hoạt động chào mừng Ngày Sách và văn hóa đọc năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Giá cua biển tăng mạnh