Đa số các hàng quán, dịch vụ vui chơi, giải trí trên địa bàn tỉnh Cà Mau, Cần Thơ vẫn mở cửa buôn bán trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đều không tăng giá so với các năm trước.

ĐBSCL: Hàng quán, dịch vụ vui chơi, giải trí không tăng giá dịp tết

Trần Khải | 11/02/2021, 09:53

Đa số các hàng quán, dịch vụ vui chơi, giải trí trên địa bàn tỉnh Cà Mau, Cần Thơ vẫn mở cửa buôn bán trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đều không tăng giá so với các năm trước.

Sáng 11.2 (tức 30 tháng chạp), ghi nhận của PV Một Thế Giới tại một số quán cà phê, ăn uống, dịch vụ karaoke… trên địa bàn TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau cho thấy đều không tăng giá so với các năm trước. Nguyên nhân được người bán đưa ra là do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp khiến việc làm ăn, mua bán của người dân không thuận lợi, nếu tăng giá thì tình hình buôn bán sẽ trở nên ế ẩm hơn. Nhiều quán ăn uống trên địa bàn TP.Cà Mau cũng như các H.Thới Bình, Cái Nước, Đầm Dơi… cũng không tăng giá vào dịp tết.

anh-1-nhieu-hang-quan-dich-vu-vui-choi-giai-tri-o-ca-mau-khong-tang-gia-vao-dip-tet-nguyen-dan-tan-suu-anh-tran-khai.jpg
Nhiều hàng quán, dịch vụ vui chơi, giải trí ở Cà Mau không tăng giá vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu - Ảnh: Trần Khải

Anh Huỳnh Văn Vũ (49 tuổi), chủ quán cà phê Lộc Tài (P.8, TP.Cà Mau) cho biết: “Quán tôi phục vụ khách bình dân nên không tăng giá dịp tết. Có mấy ngày tết thôi, mình có tăng lên thì chẳng lợi nhuận được bao nhiêu, mà có thể còn bị mất khách nữa. Đa số, khách ở quán tôi là khách mối, khách quen, người ta uống quen rồi giờ tăng giá thì không hay”.

anh-2-anh-vu-chu-quan-ca-phe-loc-tai-p.8-tp.ca-mau-cho-biet-quan-anh-van-giu-nguyen-muc-gia-so-voi-ngay-thuong-anh-tran-khai.jpg
Anh Vũ, chủ quán cà phê Lộc Tài (P.8, TP.Cà Mau) cho biết, quán anh vẫn giữ nguyên mức giá so với ngày thường - Ảnh: Trần Khải

Tương tự tại 1 quán karaoke trên địa bàn P.6, TP.Cà Mau cũng không tăng giá trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Anh H., quản lý quán karaoke này cho biết: “Năm nay dịch bệnh bùng phát quá nên quán em cũng không có chủ trương tăng giá. Mặc dù cận tết rồi mà lượng khách đến vui chơi ở quán giảm nhiều so với năm trước. Chẳng biết, mấy ngày tới đây tỉnh có chủ trương cấm các hàng quán, dịch vụ vui chơi giải trí hoạt động hay không? Nếu có thì sẽ rất căng cho tụi em, quán em mở xuyên suốt trong dịp tết”.

anh-3-nhieu-hoat-dong-don-chao-nam-moi-o-ca-mau-bi-dung-do-anh-huong-cua-covid-19-anh-tran-khai.jpg
Nhiều hoạt động đón chào năm mới ở Cà Mau bị dừng do ảnh hưởng của COVID-19 - Ảnh: Trần Khải

Hiện tại, Cần Thơ, An Giang và Kiên Giang đã cấm các dịch vụ không thiết yếu như quán bar, vũ trường, karaoke, mát-xa, rạp chiếu phim… chờ đến khi có thông báo mới.

Tại Cần Thơ, ở một số huyện, từ chiều qua các tiểu thương bán dưa hấu đã xả hàng. Dưa hấu chưng từ 7.000 đồng/kg (loại từ 10 kg/trái trở lên) hạ xuống còn 30.000 đồng/trái. Sáng 11.2, quýt Tiều chưng tết chỉ còn giá 100.000 đồng/3 kg, hoa Vạn thọ, cúc… 20.000 đồng/chậu. Các quán xá treo biển bán "xuyên tết" cũng chưa có dấu hiệu tăng giá.

Bài liên quan
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐBSCL: Hàng quán, dịch vụ vui chơi, giải trí không tăng giá dịp tết