Sáng 25.12, nguồn tin của PV cho biết Viện KSND H.Năm Căn (Cà Mau) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 người hành hung bác sĩ.

Cà Mau: Hành hung bác sĩ, 2 người bị khởi tố

Trần Quốc | 25/12/2020, 14:36

Sáng 25.12, nguồn tin của PV cho biết Viện KSND H.Năm Căn (Cà Mau) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 người hành hung bác sĩ.

Đó là Nguyễn Văn Vinh (48 tuổi) và Trương Văn Dư (35 tuổi) - cùng ngụ TT.Năm Căn. Họ bị khởi tố để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Dư và Vinh là 2 trường hợp có hành vi hành hung 1 điều dưỡng và 1 bác sĩ của Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Năm Căn.

4(2).jpg

Bệnh viện đa khoa khu vực H.Năm Căn – nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Trần Khải

Trước đó, khoảng 21 giờ 15 phút ngày 12.12, Vinh và Dư đưa ông Lê Thanh H. (48 tuổi, ngụ TT.Năm Căn) đến Khoa Ngoại của BVĐK Năm Căn để khâu vết thương ở vùng đầu.

Trong lúc y bác sĩ đang khâu thì phía bên ngoài phòng tiểu phẫu có một nhóm người thân quen với bệnh nhân H. đã lớn tiếng lăng mạ, chửi bới và xông vào phòng đánh, bóp cổ điều dưỡng Lâm Văn Phim. Nghe thấy tiếng truy hô, bác sĩ Phan Thành Lập vội chạy đến thì bị người đứng bên ngoài đánh vào ngực, mang tai khiến cho bác sĩ Lập không kịp phản ứng.

Sự việc sau đó được lãnh đạo BVĐK Năm Căn trình báo công an địa phương. Tiếp nhận tin báo, Công an TT.Năm Căn đã cắt cử lực lượng xuống hiện trường lấy lời khai các nhân chứng. Đồng thời mời những kẻ đánh người về cơ quan công an làm việc. Sau đó những kẻ này bị Công an TT.Năm Căn xử phạt hành chính và cho về trong đêm.

Sự việc đã làm ảnh hưởng đến tinh thần, gây hoang mang, lo lắng cho một số y bác sĩ. Đồng thời đây là hành vi có tính xúc phạm, hành hung trực tiếp y bác sĩ nhưng chỉ bị phạt hành chính là chưa thỏa đáng. Do đó BVĐK Năm Căn đã yêu cầu ngành chức năng xem xét, xử lý những người này đúng theo quy định.

Sau đó Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã có ý kiến chỉ đạo BVĐK Năm Căn trích xuất lại hình ảnh camera tại hiện trường. Tiến hành rà soát và xem xét toàn bộ vụ việc, phối hợp với chính quyền, công an địa phương xử lý vấn đề thỏa đáng, đúng quy định của pháp luật để tránh trường hợp tương tự tái diễn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Hành hung bác sĩ, 2 người bị khởi tố