Tỉnh Cà Mau thống nhất cho học sinh khối phổ thông ở những khu vực “vùng xanh” đến trường học từ ngày 13.9, riêng khối mầm non sẽ không đến trường cho tới khi có thông báo mới.

Cà Mau: Học sinh “vùng xanh” được đến trường vào ngày 13.9

Trần Khải | 01/09/2021, 20:00

Tỉnh Cà Mau thống nhất cho học sinh khối phổ thông ở những khu vực “vùng xanh” đến trường học từ ngày 13.9, riêng khối mầm non sẽ không đến trường cho tới khi có thông báo mới.

Ngày 1.9, tỉnh Cà Mau đã tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá công tác phòng chống dịch COVID-19. Kết luận tại hội nghị, ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đã thống nhất phương án triển khai năm học 2021-2022 theo đề xuất của UBND tỉnh.

giao-duc-1.jpg
Ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau phát biểu tại hội nghị - Ảnh: T.K

Nói về việc học tập của học sinh trong năm học mới, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị áp dụng trực tiếp đối với những nơi đủ điều kiện, những nơi chưa đủ điều kiện thì phải tổ chức học trực tuyến. Ông Hải lưu ý ngành giáo dục hỗ trợ thiết bị cho các học sinh gặp khó khăn về điều kiện học trực tuyến, cũng như các học sinh đang kẹt ngoài tỉnh nhưng không thể về địa phương. Đối với giáo viên chưa thể về Cà Mau kịp trong năm học mới thì ngành giáo dục tỉnh sắp xếp, bố trí giáo viên dạy thay thế.

Theo đó, UBND tỉnh Cà Mau đề xuất, đối với những địa phương đủ điều kiện “vùng xanh” sẽ triển khai khai giảng năm học mới vào ngày 13.9 theo hình thức rút gọn. Đồng thời, tổ chức khai giảng trực tuyến đối với những nơi chưa đủ điều kiện.

Với khối học sinh phổ thông, từ 5 – 11.9 (tức tuần học đầu tiên) địa phương sẽ ổn định tổ chức trường, lớp học; hình thành các lớp học online và tổ chức tập huấn cho giáo viên và học sinh thực hành làm quen với cách học trên môi trường mạng. Từ ngày 13.9 (tức tuần học thứ 2) các “vùng xanh” trong tỉnh sẽ tổ chức dạy và học theo hình thức trực tiếp trên lớp. Những nơi còn lại sẽ tổ chức dạy học bằng hình thức trực tuyến.

Ngành giáo dục địa phương có trách nhiệm rà soát, điều chỉnh kế hoạch giáo dục; sắp xếp lớp học, phân công giáo viên, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học và tập huấn cho giáo viên, hướng dẫn học sinh làm quen với việc học tập trên môi trường mạng.

Đối với bậc mầm non, chủ trương của tỉnh Cà Mau là tạm dừng đến trường đến khi có thông báo mới. Nhà trường có hình thức hướng dẫn phụ huynh dạy cho trẻ mầm non tại nhà.

Theo UBND tỉnh Cà Mau đánh giá, có 2/9 huyện, TP trên địa bàn là huyện Đầm Dơi và TP.Cà Mau đang diện “nguy cơ”; 7 huyện còn lại trong trạng thái “bình thường mới”. Địa phương hiện có 101 xã, phường, thị trấn thì có 15 xã/phường/thị trấn trong nhóm “nguy cơ cao” và “nguy cơ” về dịch bệnh.

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau thống nhất tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với các địa phương trong nhóm “nguy cơ”. Các địa phương đang ở trạng thái “bình thường mới” sẽ được nới lỏng theo Chỉ thị 15 của Chính phủ và thực hiện một số giải pháp để bảo vệ an toàn cho “vùng xanh”.

Bài liên quan
Cà Mau: Mặt đường bê tông bỗng dưng nhô cao bất thường
Chiều 20.4, người dân sinh sống ven tuyến kênh xáng Lương Thế Trân thuộc ấp Ông Muộn, xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) cho biết họ khá bất ngờ khi một đoạn đường bê tông trước nhà bỗng nhiên nhô cao bất thường, chưa rõ nguyên nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
33 phút trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Học sinh “vùng xanh” được đến trường vào ngày 13.9