Kết quả làm việc của ngành chức năng huyện U Minh cho thấy, trong quá trình vận chuyển nước đá, doanh nghiệp có bố trí công nhân trực để di dời đường ray cho người và phương tiện qua lại. Khi không vận chuyển nước đá thì họ tháo dỡ đường ray để không gây cản trở giao thông.

Cà Mau: Huyện U Minh nói gì về vụ doanh nghiệp lấn chiếm đường dân sinh?

Trần Khải | 20/07/2022, 20:40

Kết quả làm việc của ngành chức năng huyện U Minh cho thấy, trong quá trình vận chuyển nước đá, doanh nghiệp có bố trí công nhân trực để di dời đường ray cho người và phương tiện qua lại. Khi không vận chuyển nước đá thì họ tháo dỡ đường ray để không gây cản trở giao thông.

Liên quan đến bài viết “Cà Mau: Doanh nghiệp lấn chiếm đường dân sinh, dân chịu khổ trăm điều” đăng trên Một Thế Giới phản ánh việc người dân ở xã Khánh Hội, huyện U Minh (Cà Mau) đi lại khó khăn trên con đường dân sinh, ngày 20.7, PV đã có cuộc trao đổi với ông Lê Hồng Thịnh, Phó chủ tịch UBND huyện U Minh về vụ việc.

Như Một Thế Giới đã thông tin, nhiều người dân ở Khu dân cư Làng cá Khánh Hội (ấp 3, xã Khánh Hội, huyện U Minh) hằng ngày đi lại trên con đường dân sinh phải canh thời gian để “né” đường ray của 2 cơ sở sản xuất nước đá. Việc này khiến nhiều người dân vô cùng bức xúc. Theo đó, ai muốn đi qua khu vực trên đều phải cúi khom người để chui qua hàng rào của xí nghiệp, khiến việc đi lại rất khó khăn.

kh.jpg
Doanh nghiệp cho biết có bố trí người trực đường ray

Theo Phó chủ tịch UBND huyện U Minh Lê Hồng Thịnh, đường đi lại của người dân thuộc khu dân cư tiếp giáp với khu vực quy hoạch Khu B - Khu dân cư Làng cá Khánh Hội hiện nay có tuyến đường Nam kênh Hội, chiều rộng mặt đường 2m. Tuyến này có một đầu nối với đường trong khu vực chợ Khánh Hội, một đầu giáp ranh Bưu điện và cửa hàng xăng dầu số 22, có thể kết nối giao thông bằng xe 2 bánh với tuyến lộ U Minh - Khánh Hội. Trên tuyến có 2 hãng nước đá đang hoạt động, một hãng mới thuê đất của nhà nước và 1 hãng cũ do doanh nghiệp tự lập.

“Để phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, khắc phục tình trạng đường ray chuyền nước đá qua lộ như phản ánh, UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Khánh Hội họp dân để lấy ý kiến về nội dung nâng cấp, mở rộng tuyến đường trên 3,5m. Tuy nhiên, người dân không đồng ý và cho rằng ảnh hưởng đến đất đai và kiến trúc của gia đình.

Sau đó, UBND huyện chỉ đạo họp dân lần thứ 2 lấy ý kiến lại, mở rộng mặt đường 2,5m và được người dân đồng thuận. UBND huyện đã chỉ đạo Phòng KT-HT huyện lập hồ sơ chuẩn bị đầu tư và đưa vào danh mục đầu tư trong năm 2023”, ông Thịnh thông tin.

Cũng theo vị lãnh đạo UBND huyện U Minh, địa phương đã chỉ đạo UBND xã Khánh Hội làm việc với doanh nghiệp nước đá khắc phục đường ray chuyển nước đá ngang đường. Doanh nghiệp này cam kết cho người trực để di dời đường ray khi người dân qua lại. Đồng thời cam kết sẽ nâng cấp đường ray khi sửa chữa hãng nước đá.

kh1.jpg
Đường ray của doanh nghiệp được xê dịch để phương tiện lưu thông dễ dàng

“Qua làm việc, chủ doanh nghiệp khẳng định hãng nước đá hoạt động từ trước năm 1990 đến nay, khi mới xây dựng nơi đây chưa có lộ giao thông. Đến khoảng năm 2004, 2005 thì Nhà nước vận động người dân hiến đất để làm đường lộ bê tông ngang 2m. Lúc đó rất ít người và phương tiện qua lại nên doanh nghiệp làm đường ray ngang lộ cho đến nay.

Thời gian gần đây, việc đi lại của người dân tương đối nhiều nên doanh nghiệp có bố trí công nhân trực để di chuyển đường ray cho người và phương tiện qua lại trong lúc vận chuyển nước đá. Khi nào không vận chuyển nước đá thì doanh nghiệp tháo dỡ đường ray để không gây cản trở giao thông”, lãnh đạo UBND huyện U Minh cho biết.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Huyện U Minh nói gì về vụ doanh nghiệp lấn chiếm đường dân sinh?