Sau khi án phúc thẩm có hiệu lực nhưng ông Hoàng Anh không tự nguyện chấp hành án vì khiếu nại lên cấp trên, cảnh sát đã ra lệnh áp giải.

Cà Mau: Nguyên Phó chủ tịch xã bị áp giải từ bệnh viện về quê để thi hành án

Duy Khang | 28/12/2018, 16:32

Sau khi án phúc thẩm có hiệu lực nhưng ông Hoàng Anh không tự nguyện chấp hành án vì khiếu nại lên cấp trên, cảnh sát đã ra lệnh áp giải.

Khuya 27.12, cơ quan chức năng của H.Đầm Dơi (Cà Mau) đã đưa Trần Hoàng Anh (40 tuổi, ngụ xã Ngọc Chánh) từ nhà đến nơi giam giữ để thi hành bản án 7 năm tù về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Bản án mà ông Hoàng Anh phải thi hành được TAND H.Đầm Dơi tuyên ngày 20.6. Ông này kháng cáo kêu oan nhưng bị TAND tỉnh Cà Mau bác đơn tại phiên xử phúc thẩm vào đầu tháng 11.2018.

Trước khi bị khởi tố vào tháng 11.2013, ông Trần Hoàng Anh là Phó chủ tịch UBND xã Ngọc Chánh, H.Đầm Dơi. Theo 2 bản án sơ và phúc thẩm thì ông Trần Hoàng Anh từng được Chủ tịch UBND xã Ngọc Chánh phân công thực hiện một số chính sách hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2008 - 2010.

Sau đó, ông ta giao cán bộ thống kê và kế toán đi rút 384 triệu đồng, mang về giao cho mình quản lý. Kết quả điều tra xác định 47 hộ không nhận tiền hỗ trợ với 141 triệu đồng. Số tiền này các cơ quan tố tụng cho rằng ông Hoàng Anh chiếm đoạt nên phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trong những lần ra tòa, ông Trần Hoàng Anh đều kêu oan, khẳng định không tư túi. Các luật sư bào chữa cũng cho rằng không đủ chứng cứ buộc tội ông Trần Hoàng Anh, hồ sơ vi phạm tố tụng... nên đề nghị cấp phúc thẩm hủy án sơ thẩm hoặc tuyên bị cáo vô tội. Tuy nhiên, những yêu cầu mà bị cáo và luật sư đưa ra đã không được HĐXX chấp nhận.

Cho rằng ông Trần Hoàng Anh không tự nguyện chấp hành án, Công an H.Đầm Dơi ra quyết định áp giải vào ngày 1.12. Tuy nhiên, 8 giờ ngày 1.12, ông Trần Hoàng Anh vào Bệnh viện 30.4 (Bộ Công an) để trị bệnh viêm phế quản, tăng huyết áp và suy van tĩnh mạch 2 chân. Chiều 14.12, ông này xuất viện thì tiếp tục vào Bệnh viện Y học Cổ truyền TP.HCM điều trị ngay sau đó.

Giấy ra viện ngày 27.12 của ông Hoàng Anh- Ảnh: Hàm Yên

Trưa 27.12, ông Trần Hoàng Anh làm thủ tục xuất viện thì cảnh sát đến áp giải về nhà ở Đầm Dơi. Đến tối cùng ngày, ông bị cảnh sát đưa vào Nhà tạm giữ Công an H.Đầm Dơi.

"Chồng tôi đang khiếu nại 2 bản án để TAND Cấp cao tại TP.HCM xem xét theo trình tự giám đốc thẩm. Anh Hoàng Anh bị bệnh chưa khỏi, xuất viện ở TP.HCM để về quê điều trị tiếp thì bị bắt đi", bà Cao Thị Cúc, vợ của ông Hoàng Anh nói.

Ngoài vụ án trên, ông Trần Hoàng Anh còn là bị can trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Nửa năm trước, TAND H.Đầm Dơi tuyên Trần Hoàng Anh 2 năm 11 tháng 28 ngày tù và cấp phúc thẩm đã hủy án này để điều tra, xét xử lại.

4 năm trước, TAND H.Đầm Dơi cũng từng tuyên Trần Hoàng Anh 7 năm 6 tháng tù về tội “Tham ô tài sản” và 3 năm 6 tháng tù tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bản án sau đó bị cấp phúc thẩm hủy để điều tra lại và Trần Hoàng Anh được đình chỉ điều tra tội “Tham ô tài sản” vào tháng 8.2015.

Tháng 11.2017, ông TrầnHoàng Anh tiếp tục được Cơ quan điều tra hình sự khu vực 6 (Quân khu 9) đình chỉ điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do Công an Đầm Dơi khởi tố, bắt giam bị can vào tháng 11.2013. Theo cơ quan điều tra của quân đội thì việc ông Trần Hoàng Anh viết hộ hồ sơ thụ hưởng tiền chính sách theo chế độ 290 của liệt sĩ Phạm Hồng Sơn là đúng quy định, không cấu thành tội phạm.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Nguyên Phó chủ tịch xã bị áp giải từ bệnh viện về quê để thi hành án