Do lượng người dân về liên tục tăng, qua xét nghiệm ngày đầu tiên cho hơn 1.000 người, Cà Mau đã ghi nhận 25 trường hợp dương tính COVID-19. Vì vậy, tỉnh quyết định dừng việc nới lỏng nhiều hoạt động kể từ 0 giờ ngày 4.10.

Cà Mau: Tạm dừng việc nới lỏng giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 4.10

Trần Khải | 03/10/2021, 15:12

Do lượng người dân về liên tục tăng, qua xét nghiệm ngày đầu tiên cho hơn 1.000 người, Cà Mau đã ghi nhận 25 trường hợp dương tính COVID-19. Vì vậy, tỉnh quyết định dừng việc nới lỏng nhiều hoạt động kể từ 0 giờ ngày 4.10.

Chiều 3.10, ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ký ban hành văn bản về việc chưa áp dụng quy định các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh này.

Lý do chưa thể áp dụng các quy định mới trong việc phòng chống dịch bệnh COVID-19 là trong những ngày qua, số lượng người dân trở về địa phương từ các tỉnh, thành phố lớn với trên 6.000 người, trong số này có nhiều người trở về từ các địa phương là vùng dịch và kết quả xét nghiệm ngày đầu tiên cho hơn 1.000 người đã có 25 người dương tính với COVID-19.

ca-mau-cho-phep-co-so-cat-toc-duoc-hoat-dong-tro-lai-tu-0-gio-ngay-4.10-anh-tran-khai.jpg
Tỉnh Cà Mau quyết định tạm dừng  việc mở cửa một số ngành, lĩnh vực kinh doanh từ 0 giờ ngày 4.10 - Ảnh: Trần Khải

Theo dự báo của ngành chức năng địa phương, trong những ngày tới, người dân sẽ tiếp tục về nên nguy cơ dịch bệnh bùng phát trên địa bàn tỉnh là rất cao. Vì vậy, để đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao, sau khi họp bàn Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã quyết định chưa áp dụng quy định mới về các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới từ thời điểm 0 giờ ngày 4.10. Thời gian áp dụng sẽ được địa phương thông báo sau.

“Tiếp tục áp dụng các quy định tại quyết định số 1731/QĐ-UBND và 1733/QĐ-UBND ngày 6.9.2021 của Chủ tịch UBND tỉnh và các văn bản hướng dẫn thực hiện có liên quan cho đến khi có thông báo mới. Yêu cầu mọi người dân không ra đường khi không có việc thật sự cần thiết để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng”, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 2.10 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ký ban hành văn bản về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh này. Trong đó, có nhiều hoạt động được nới lỏng như việc cho phép mở cửa cơ sở cắt tóc, gội đầu, kinh doanh ăn uống, dịch vụ lữ hành, du lịch, cho phép người dân được đi lại trong nội tỉnh… nhưng vẫn phải đảm bảo các điều kiện quy định về phòng chống dịch bệnh. Thời gian áp dụng kể từ 0 giờ ngày 4.10.

Ngay khi địa phương ban hành văn bản có nhiều hoạt động được nới lỏng, người dân tỉnh Cà Mau vô cùng phấn khởi. Tuy nhiên, làn sóng người từ các tỉnh, thành phố có dịch bệnh ồ ạt về quê đã khiến cho công tác phòng chống dịch bệnh của địa phương rơi vào thế bị động. Từ đó, địa phương quyết định tạm dừng các quy định mới nói trên.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Tạm dừng việc nới lỏng giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 4.10