Thành công rực rỡ với Parasite (Ký sinh trùng) giúp tên tuổi diễn viên gạo cội Sang Kang Ho được cả thế giới biết đến.

Những vai diễn đỉnh cao của ông vua phòng vé xứ Hàn trước 'Ký sinh trùng'

Đan Thuỳ | 27/11/2020, 17:01

Thành công rực rỡ với Parasite (Ký sinh trùng) giúp tên tuổi diễn viên gạo cội Sang Kang Ho được cả thế giới biết đến.

Ngày 25.11, The New York Times công bố danh sách 25 diễn viên xuất sắc của thế kỷ XXI (25 Greatest Actors of the XXI Century So Far) do ban biên tập tạp chí bình chọn. Bên cạnh những tài tử, minh tinh đến từ nhiều nền điện ảnh khác nhau, Song Kang Ho và Kim Min Hee là hai trong số ba gương mặt gốc Á được tôn vinh.

The New York Times xếp Song Kang Ho ở vị trí thứ 6 trong danh sách nhờ vai nam chính trong bộ phim Parasite (2019). Parasite cũng đoạt giải Phim xuất sắc tại Oscar 2020. Tuy nhiên, nam diễn viên này đã sớm thành danh khắp châu Á từ trước khi Parasite ra đời và được mệnh danh là “ông vua phòng vé” xứ Hàn.

2002_2._song_kang_ho_tiyp_tyc_yyng_hanh_cung_bong_joon_ho_y_phim_thy_4_-_parasite.jpg

Song Kang Ho trong Parasite

Sinh năm 1967, Song Kang Ho là diễn viên sở hữu loạt vai diễn để đời và đứng đầu trong những nam diễn viên đắt sô nhất xứ Hàn.

Song Kang Ho là “cây đại thụ” trong giới diễn viên thực lực Hàn Quốc và được mệnh danh là "ông vua phòng vé" bởi tất cả những bộ phim có nam diễn viên này thủ vai chính đều cháy vé và phá kỷ lục người xem.

Sau đây là một số vai diễn làm nên tên tuổi của Song Kang Ho: 

The Foul King

the_foul_king-0002.jpg

Đây là bom tấn phòng vé đầu tiên mà Song Kang Ho tham gia với vai trò là diễn viên nam chính. Trong bộ phim hài của đạo diễn tên tuổi Kim Jee Won, Sang Kang Ho vào vai nhân viên ngân hàng một ngày quyết tâm trở thành cầu thủ đấu vật chuyên nghiệp. Phim này đưa tên tuổi Sang Kang Ho đến gần hơn với công chúng.

Joint Security Area

korean_jointsecurityarea_04-1-1600x900-c-default.jpg

Sự nghiệp của Song Kang Ho chỉ thực sự cất cánh khi đóng vai chính cùng Lee Young Ae, Lee Byung Hun trong phim hình sự Joint Security Area (Khu vực an ninh chung) của đạo diễn tài danh Park Chan Wook.

Phim kể về vụ án mạng xảy ra trong đêm tối ở khu vực an ninh chung giữa Nam - Bắc Triều, đe dọa sự an toàn của bán đảo này. Trong vai trung sĩ Triều Tiên, Song Kang Ho nhận giải Nam diễn viên chính tại giải thưởng Grand Bell Awards và vài giải thưởng khác.

The Good, the Bad, and the Weird

thegood-thebad-thewweird-3-1-.jpg

The Good, the Bad, and the Weird (Thiện, Ác, Quái) lọt vào vị trí thứ 10 top phim ăn khách nhất lịch sử điện ảnh Hàn Quốc. Bộ phim tái hiện lại Mãn Châu những năm 30 của thế kỷ trước, khi thế giới đang trong cảnh hỗn loạn. Lúc đó ở châu Á, Triều Tiên rơi vào bàn tay của phát xít Nhật. Nhiều người dân Triều Tiên đã tới vùng thảo nguyên hoang dã Manchuria, giáp ranh giữa Mông Cổ và Trung Quốc để lánh nạn. Để tồn tại trong môi trường đầy khó khăn, một số người trở thành những tên cướp trên lưng ngựa để kiếm sống tại vùng đất hoang sơ cằn cỗi này.

The Host

host1.0.jpg

The Host (Quái vật sông Hàn) là bộ phim về chủ đề quái vật đầu tiên của Hàn Quốc, do đạo diễn Bong Joon Ho mô tả cuộc vật lộn của một gia đình chống lại cơn thịnh nộ của con quái vật. Chỉ sau 4 tháng ra mắt, bộ phim đã bán được 13 triệu lượt vé, trở thành phim Hàn có doanh thu cao nhất lịch sử (tính đến năm 2006).

Quái vật sông Hàn từng được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 59 và được đánh giá là tác phẩm làm thay đổi hoàn toàn ấn tượng của thế giới về điện ảnh Hàn Quốc.

The Attorney

5e4d1e700df93874721f8b19.jpeg

Phim lấy cảm hứng từ cuộc đời của cố Tổng thống Roh Moo Hyun và vụ án Burim (1981) dưới thời của nhà độc tài Chun Doo Hwan. Bộ phim giúp người dân tìm hiểu thêm về lịch sử đen tối của thời kỳ độc tài và khiến họ quan tâm hơn về quyền tự do ngôn luận - đến nay vẫn là vấn đề nhạy cảm tại Hàn Quốc.

Với The Attorney (Người luật sư), tài năng “diễn như không diễn” của Sang Kang Ho một lần nữa được khẳng định khi anh làm vai Song Woo Seok vô tư, phóng khoáng, giản dị trong đời thường và luật sư sắc sảo, nhạy bén, quyết liệt, không chút khoan nhượng trên tòa án. Với bộ phim khắc họa tính cách và tâm lý nhân vật làm trọng tâm, diễn viên dày dặn kinh nghiệm như Song chính là điều kiện tiên quyết để duy trì sức hút với khán giả.

Phim đoạt ba giải thưởng quan trọng nhất tại Lễ trao giải Nghệ thuật Baeksang lần thứ 50. Không chỉ thành công về mặt nghệ thuật, đến nay The Attorney vẫn đang nằm trong top 10 phim ăn khách nhất mọi thời đại của xứ kim chi.

A Taxi Driver

song-kang-ho.jpg

A Taxi Driver (Tài xế taxi) của đạo diễn Hun Jang xoay quanh cuộc nổi dậy lịch sử tại Gwangju, kể lại câu chuyện có thật về tài xế taxi chở nhà báo người Đức vào đây để ghi lại cuộc thảm sát này.

Sang Kang Ho vào vai người lái taxi Man-seob ở Seoul. Cuộc sống tuy khốn khó nhưng anh rất tốt bụng thường hay bị quỵt tiền taxi và phải một mình nuôi đứa con gái mới lớn.

Với sự tham gia của Song Kang Ho, Thomas Kretschmann, Yoo Hae Jin và Ruy Jun Yeol, bộ phim đã lập lại kỳ tích của Chuyến tàu sinh tử, liên tục gây kỷ lục phòng vé tại Hàn Quốc.

Với 10 triệu vé sau 19 ngày công chiếu, đây là phim điện ảnh thứ hai đạt thành tích này nhanh nhất sau Đại thủy chiến (chỉ sau 12 ngày).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những vai diễn đỉnh cao của ông vua phòng vé xứ Hàn trước 'Ký sinh trùng'