Một ngư dân ở Australia đã giành giải thưởng 7.000 USD sau khi bắt được một con cá chẽm đang bị cá sấu dài gần 2 mét truy đuổi.

Cá sấu dài 2 mét cố cướp con mồi trị giá 7.000 USD của ngư dân

Long Hải | 03/11/2020, 16:50

Một ngư dân ở Australia đã giành giải thưởng 7.000 USD sau khi bắt được một con cá chẽm đang bị cá sấu dài gần 2 mét truy đuổi.

ca-sau5.jpg
Ngư dân Brian Ahrens đã đánh bại cá sấu để câu con cá chẽm trị giá 7.000 USD

Ngư dân nghiệp dư Brian Ahrens đang câu cá ngoài khơi bờ biển bang Northern Territory của Australia vào hôm 30.10 thì phát hiện một con cá chẽm mang thẻ đỏ. Ahrens cho biết thẻ này có nghĩa là bắt được con cá sẽ giành được giải thưởng trị giá 7.000 USD (khoảng 10.000 AUD) của cuộc thi “Million Dollar Fish” tổ chức trong khu vực hàng năm.

Hiện đã ở mùa thứ 6, cuộc thi năm nay diễn ra từ ngày 1.10.2020 đến ngày 31.3.2021, với hơn 120 con cá chẽm gắn thẻ được thả ở các địa điểm trên khắp bang Northern Territory. Tổng giải thưởng cuộc thi lên đến 1,41 triệu USD dành cho các ngư dân, gồm 100 con cá chẽm mang thẻ đỏ, với 7 con trong số đó đeo thẻ trị giá 7.000 USD.

Ahrens, ngư dân đến từ thị trấn nhỏ Humpty Doo, cho biết anh đã sống ở Northern Territory trong 13 năm và luôn đi câu cá ở Bridge Lagoon. Đây cũng là nơi anh bắt được con cá chẽm giành giải thưởng. Loài cá này rất được ưa chuộng đối với những người câu cá chuyên nghiệp vì chúng rất to, thịt chất lượng cao và dễ bị thu hút bởi mồi nhân tạo.

Khi Ahrens cố gắng bắt con cá chẽm, anh phát hiện một con cá sấu dài gần 2 mét đang đuổi theo nó. Loài cá sấu nước mặn này có thể dài tới 3,3 mét tùy giới tính, sẵn sàng rình dưới nước cả tiếng đồng hồ trước khi phục kích con mồi. Khi phát hiện mục tiêu, chúng sử dụng chiếc đuôi cực khỏe lao vọt lên cao để bắt mồi.

“Con cá sấu dường như rất muốn bắt cá chẽm. Tôi đã vô cùng phấn khích khi nhìn thấy tấm thẻ đỏ nhưng việc bắt cá chẽm quả là một thử thách. May mắn cuối cùng tôi cũng đưa được nó lên thuyền”, Ahrens nói.

Theo chính quyền bang Northern Territory, con cá chẽm dài 68cm, có nghĩa là khoảng 3 tuổi. Cá chẽm có thể dài tới 100cm khi được 8 tuổi.

Brad Fanning, giám đốc đối ngoại của công ty cá cược SportsBet, nhận định: “Bắt cá chẽm cơ bản là một nhiệm vụ đầy thử thách chứ chưa nói đến việc phải đối mặt với một con cá sấu. Tôi nghĩ Brian Ahrens thật sự xứng đáng với giải thưởng này”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cá sấu dài 2 mét cố cướp con mồi trị giá 7.000 USD của ngư dân