Nam ca sĩ Bryan Adams đã có bước ngoặt lớn trong sự nghiệp nhiếp ảnh của mình, là trở thành nhiếp ảnh gia cho bộ lịch nổi tiếng Pirelli 2022.

Ca sĩ Bryan Adams trở thành nhiếp ảnh gia cho bộ lịch nổi tiếng Pirelli 2022

Đan Thuỳ | 10/06/2021, 16:32

Nam ca sĩ Bryan Adams đã có bước ngoặt lớn trong sự nghiệp nhiếp ảnh của mình, là trở thành nhiếp ảnh gia cho bộ lịch nổi tiếng Pirelli 2022.

Mới đây, nam ca sĩ Bryan Adams đã thông báo một tin vui trên mạng xã hội với đoạn video đen trắng. “Tôi vô cùng tự hào khi được tiết lộ rằng tôi đã được chọn làm nhiếp ảnh gia cho bộ lịch Pirelli 2022”, Adams chia sẻ trong đoạn clip dài 10 giây.

Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc, Bryan Adams còn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp trong suốt hơn một thập niên qua. Những bức ảnh chân dung do anh chụp đã được trưng bày tại các phòng trưng bày như Saatchi ở London (Anh), Fotografiska ở Stockholm (Thụy Điển). Những bức ảnh chụp người mẫu thời trang của anh cũng xuất hiện trên các ấn phẩm của Vogue, Harper’s Bazzar.

Ngoài chụp những người nổi tiếng, anh còn hướng ống kính của mình đến các cựu chiến binh trong cuộc chiến ở Afghanistan và những người vô gia cư ở Anh.

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_210608070856-02-bryan-adams-pirelli-calendar.jpg
Ngoài tư cách là một ca sĩ, Bryan Adams còn là một nhiếp ảnh gia - Ảnh: CNN

Được cra mắt công chúng bởi công ty lốp xe Ý Pirelli từ những năm 1960, bộ lịch Pirelli hằng năm có sự góp mặt của những người mẫu nổi tiếng nhất thế giới. Mỗi năm, lại có một nhiếp ảnh gia được lựa chọn để thực hiện bộ lịch. Annie Leibovitz, Mario Testino, Richard Avedon là những nhiếp ảnh gia danh tiếng được lựa chọn trước đây.

Bộ lịch Pirelli là một trong những bộ lịch nổi tiếng nhất hiện nay. Nó không đơn thuần chỉ là bộ lịch với các dòng về ngày tháng năm đơn thuần, Pirelli còn là một thương hiệu của sự đẳng cấp, đi kèm với lời khẳng định về quyền lực xã hội của người được tặng. Những bộ lịch này không nhằm mục đích kinh doanh, theo lời của đại diện công ty, chúng được gửi tặng riêng đến những “VIP, nhạc sĩ, chính trị gia và hoàng gia” trên thế giới.

tienphong_emma_watson_pirelli_ebgo.jpg
Nữ diễn viên Emma Watson - Ảnh: Internet

Mặc dù năm ngoái bộ lịch bị hủy bỏ do đại dịch COVID-19, nhưng ấn bản năm 2020 có tên gọi Đi tìm Juliet do nhiếp ảnh gia Ý Paolo Roversi thực hiện đã khắc họa sinh động sức mạnh nội tâm, nữ tính và sự dịu dàng của nhân vật Juliet của đại thi hào Shakespeare.

Roversi đã chọn nữ diễn viên Emma Watson, Yara Shahidi, Kristin Stewart và Rosalia cho những bức chân dung nghệ thuật của mình. “Tôi không chỉ tìm kiếm những cô gái xinh đẹp, tôi còn muốn kiếm tìm những cô gái có cá tính riêng, độc lập như nàng Juliet”, Roversi chia sẻ.

anh-chup-man-hinh-2021-06-10-luc-14.47.31.png
Vũ công ba lê Misty Copeland - Ảnh: CNN

Trong bộ lịch năm 2019, nữ diễn viên Julia Garner, ca sĩ Gigi Hadid và vũ công ba lê Misty Copeland là những ngôi sao được miêu tả như người phụ nữ mạnh mẽ đang bước trên con đường vươn tới hào quang. Những bức chân dung ấn tượng này được chụp bởi nhiếp ảnh gia Albert Watson.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Bryan Adams trở thành nhiếp ảnh gia cho bộ lịch nổi tiếng Pirelli 2022