Trong giới ca sĩ Việt Nam, nhiều người đang hát hay bỗng dưng mất giọng. Họ tự đến bác sĩ chữa trị nhưng không tìm ra nguyên nhân. Ca sĩ Thuỳ Trang là một trong số trường hợp như thế.

Ca sĩ Thuỳ Trang lần đầu trải lòng sau 10 năm ở ẩn

mai huong | 26/02/2020, 07:40

Trong giới ca sĩ Việt Nam, nhiều người đang hát hay bỗng dưng mất giọng. Họ tự đến bác sĩ chữa trị nhưng không tìm ra nguyên nhân. Ca sĩ Thuỳ Trang là một trong số trường hợp như thế.

Sự biến mất đột ngột

Thuỳ Trang nổi lên từ chương trình Mưa Bụi. Từ một nữ ca sĩtrẻ chị vụt sáng thành một trong những ca sĩdòng nhạc quê hương mang âm hưởng dân ca hàng đầu Việt Nam. Thuỳ Trang nhớ lại: "Tôi học khoa âm nhạc dân tộc Trường sân khấu & điện ảnh Tphcm. Sau đó, tôi học thêm tại Nhạc viện Tphcm. Ngay khi còn đi học tôi đã bắt đầu hát show. Một lần, tôi được mời hát tại sân khấu Phú Thọ do bầu Duy Ngọc đảm nhiệm. Ngày ấy được hát tại sân khấu Phú Thọ là cả một khát khao của ca sĩtrẻ. Ca sĩ ngôi sao đến trễ, tôi được đôn lên hát sớm và hát 2,3 bài câu giờ. Bầu Duy Ngọc nghe tôi hát Em đi trên cỏ non, và bài Sa mưa giông liền yêu cầu tôi hát thêm. Từ đó, ông mời tôi hát nhiều chương trình do ông tổ chức".

Kể từ đó, cái tên Thuỳ Trang toả sáng dần và chiếm giữ một vị trí vững chắc. Đang nổi tiếng bỗng dưng chị biến mất khỏi sân khấu. Trong thời gian đó, tin đồn về Thuỳ Trang rất nhiều như có chồng đại gia nên không cần đi hát. Hay là vì chảnh nên các bầu show không ưa, không mời hát, hoặc là thẩm mỹ quá đà bị tai biến... Thế nhưng chưa bao giờ chị chính thức đính chính trên truyền thông, và cũng không tiết lộ nguyên nhân chị ngưng hát. Gần đây, Thuỳ Trang đã tái ngộ khán giả qua MV Bông vạn thọ. Dịp này chị bắt đầu kế hoạch trở lại với âm nhạc nên sẵn sàng trải lòng.

10 năm khổ sở với căn bệnh nghẹt mũi, mất tiếng

Hơn 10 năm trước, lúc Thuỳ Trang hạnh phúc trong tình yêu của khán giả và người bạn đời, thì bỗng một ngày cái mũi chị bị nghẹt, làm tiếng hát của chị mất đi độ trong và thanh thoát vốn có. Dù đã đi khám rất nhiều bác sĩnhưng không ai tìm ra nguyên nhân. Thậm chí có vị bác sĩnhận phẫu thuật cho chị, thì trong quá trình mổ vẫn không thấy khối u, hay sựng viêm.

Theo thời gian cái sự tắt nghẽn càng nghiêm trọng. Nôn nóng được điều trị, Thuỳ Trang chuyển sang uống thuốc Tàu để chống viêm mũi. Lúc uống thuốc vào thì cái mũi thông nhưng ít tiếng sau thì nghẹt lại. Điều tai hại là thuốc này không trị hết bệnh mà khiến khuôn mặt Thuỳ Trang bị giữ nước, sưng to. Vì thấy mình không còn đẹp nên chị tự động rút lui không nhận show truyền hình, và tất cả các show quay hình. Dần dần hình ảnh chị biến mất trong đời sống âm nhạc.

Buồn bả Thuỳ Trang đi tìm lối thoát trong Phật pháp. Có một vị thầy mời chị hát nhạc Phật. Chị không dám nhận lời vì tiếng của mình không còn hay. Vị thầy động viên rằng điều quan trọng là tấm lòng, còn sự hay dở chỉ là thứ yếu. Thuỳ Trang hoan hỉ nhận lời. Kỳ lạ thay khi chị hát ca khúc Lạy Phật Quan Âm, giọng hát của chị hay lạ thường. Lập tức bài hát Lạy Phật Quan Âm với giọng hát Thuỳ Trang trở thành bài hit trên nhiều kênh âm nhạc. Các công ty điện thoại mua bản quyền làm nhạc nền. Thế nhưng khi hát các bài khác, cái mũi lại bị nghẹt, và tiếng hát không được ưng ý.

Từ đó chị thường xuyên đến chùa nghe các sư thầy thuyết giảng. Tại nhà mỗi ngày chị tụng kinh, cúng lạy điều đặn vào buổi sáng và buổi tối. Chị tìm được sự an lành trong tâm hồn và đã chấp nhận sẽ rời xa sân khấu vĩnh viễn. Thế nhưng ngay lúc Thuỳ Trang dần quen với đời sống mới, thì bệnh tình khỏi hẳn. Tiếng hát của chị phục hồi hoàn toàn.

Khi biết tin Thuỳ Trang đã lấy lại giọng hát, bầu show liên lạc lại với chị. Người đồng nghiệp thân thương, ca sĩQuốc Đại mời Thuỳ Trang tham gia liveshow. Khán giả đã thấy được một Thuỳ Trang của thời kỳ sung sức nhất. Chị bắt đầu xuất hiện trên các chương trình truyền hình. Dẫu vậy, Thuỳ Trang vẫn khá khiêm tốn và lặng lẽ trong lần tái xuất này. Chị chọn cách thực hiện các MV như là bước khởi động.

Bông vạn thọ là bài hát ca ngợi tình mẫu tử, ký ức tuổi thơ rất phù hợp với chất giọng hơi hướm dân ca của Thuỳ Trang. Cách hát của chị có bản sắc riêng so với Quang Linh và Thu Phương. Kế tiếp Thuỳ Trang sẽ thực hiện MV nhạc quê hương nhưng có chất trẻ trung. Chị muốn thổi vào thể loại nhạc chỉ dành cho khán giả lớn tuổi nét sôi động tuổi teen. Bên cạnh đó, Thuỳ Trang đã thực hiện một tuyển tập bolero theo phong cách rất riêng biệt.

Như vậy là sau gần 1 thập kỷ sống trong nỗi buồn xa sân khấu, ca sĩThuỳ Trang đã dần tìm thấy được nụ cười.

Nguyễn Huy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Thuỳ Trang lần đầu trải lòng sau 10 năm ở ẩn