Mặc dù là người từng nhiều lần bị tố quấy rối tình dục, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn coi việc nhà sản xuất phim nổi tiếng Harvey Weinstein bị trừng phạt là đích đáng và xem đây là chiến thắng lớn cho phụ nữ.

Ông Trump nói việc Harvey Weinstein bị kết án vì quấy rối tình dục là chiến thắng vĩ đại cho phụ nữ

Chí Thiện - tin | 26/02/2020, 06:59

Mặc dù là người từng nhiều lần bị tố quấy rối tình dục, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn coi việc nhà sản xuất phim nổi tiếng Harvey Weinstein bị trừng phạt là đích đáng và xem đây là chiến thắng lớn cho phụ nữ.

Sau phiên tòa tràn đầy cảm xúc kéo dài hơn 1 tháng tại thành phố New York, ông Harvey Weinstein vào ngày hôm qua 25.2 đã bị kết án tội tấn công tình dục cấp độ 1và tội hãm hiếp cấp độ 3với khung hình phạt lên đến 25 năm tù giam. Ông được chỉ định đưa tới nhà tù ở đảo Rikers nhưng chỉ vài giờ saunhà sản xuất phim này đã lên cơn đau tim đột ngột và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bellevue thuộc khu vực Manhattan.

Chia sẻ với truyền thông, Donna Rotunno và Damon Cheronis – hai thành viên chủ chốt trong đoàn luật sư đại diện của Harvey Weinstein cho biết thân chủ của mình cực kỳ sốc bởi vì “ông ấy không hãm hiếp ai cả”. Ngoài ra, họ cũng tiết lộ Harvey Weinstein không hề tức giận với nhóm luật sư do “ông ấy biết chúng tôi đã cố gắng như thế nào”.

Trong những lần tham dự phiên tòa gần đây, Harvey Weinstein thường sử dụng thiết bị hỗ trợ việc đi lại. Nhiều người cho rằng đây là chiêu cầu mong sự thương hại từ phía các bồi thẩm viên và công chúng. Mặc dù vậy, luật sư đại diện của ông ấy cho biết thân chủ của mình đang được điều trị bởi 5 bác sĩ khác nhau do tình hình sức khỏe chuyển xấu nhanh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có mặt tại Ấn Độ trong chuyến thăm chính thức kéo dài 2 ngày đã nhận định sự kiện chấn động này là “chiến thắng vĩ đại cho phụ nữ”. “Tôi chưa bao giờ thích hắn ta. Tôi có biết hắn chút đỉnh, không nhiều. Nguyên nhân là hắn cùng ở thành phố New York. Không phải típ người tôi thích”, ông Trump nói.

Ông Trump cho rằng bản án đã gửi đi một thông điệp mạnh mẽ về nạn bạo hành, quấy rối tình dục và nhanh chóng liên kết Harvey Weinstein với đảng Dân chủ. “Tôi nghĩ rằng những người thích Harvey đều thuộc đảng Dân chủ. Michelle Obama mến hắn ta. Rất mến. Hillary Clinton cũng vậy. Và hắn ta đã quyên góp rất nhiều tiền cho họ. Phải chăng đã đến lúc họ bị đòi tiền lại?”, ông Trump nói.

Tuy nhiên, điều tréo ngoe là ông Trump từng nhiều lần dính phải cáo buộc quấy rối tình dục trước khi bước vào chính trường.

Bà Hillary Clinton và Harvey Weinstein

Bà Hillary Clinton – người từng nhận tài trợ từ Harvey Weinstein – miêu tả phán quyết của bồi thẩm đoàn “đã nói lên tất cả” trong lúc bà tham dự LHP Berlin 2020 vào hôm thứ ba. “Chuyện đó ai cũng biết và theo dõi. Đã tới lúc bồi thẩm đoàn cũng vậy”, bà nói.

Harvey Weinstein sẽ chính thức được tuyên án vào ngày 11.3 tới.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump nói việc Harvey Weinstein bị kết án vì quấy rối tình dục là chiến thắng vĩ đại cho phụ nữ