Kể từ khi trở thành Chủ tịch Hiệp hội Nghệ sĩ biểu diễn Hồng Kông năm 2018, diễn viên Cổ Thiên Lạc (Louis Koo) đã sử dụng vai trò và sự ảnh hưởng của mình đóng góp cho rất nhiều hoạt động thiện nguyện ở Hồng Kông, những nỗ lực tuyệt vời của anh đã được cộng đồng trân trọng ghi nhận.

Cổ Thiên Lạc và nỗ lực chống lại Covid-19

Tiểu Vũ | 25/02/2020, 08:57

Kể từ khi trở thành Chủ tịch Hiệp hội Nghệ sĩ biểu diễn Hồng Kông năm 2018, diễn viên Cổ Thiên Lạc (Louis Koo) đã sử dụng vai trò và sự ảnh hưởng của mình đóng góp cho rất nhiều hoạt động thiện nguyện ở Hồng Kông, những nỗ lực tuyệt vời của anh đã được cộng đồng trân trọng ghi nhận.

Sự bùng phát của bệnh dịch viêm phổi cấp Covid-19 ở Hồng Kông khiến cho cầu sử dụng khẩu trang y tế tại đặc khu này rất cao. Giới nghệ sĩ Hồng Kông không ngoại lệ, họ cũng bị thiếu khẩu trang, ngay lập tức Cổ Thiên Lạc đã quyên góp 20.000 chiếc tặng cho các nghệ sĩ. Không dừng lại ở đó, gần đâyCổ Thiên Lạc còn thông báo tổ chức từ thiện của anh sẽ phân phối 1,3 triệu khẩu trang cho những người có nhu cầu.

Cổ Thiên Lạc - nghệ sĩ mẫu mực trong hoạt động nghệ thuật và hoạt động vì cộng đồng của HồngKông

“Tại sao dịch bệnh đang diễn ra Hồng Kông lại thiếu khẩu trang. Tổ chức từ thiện Koo Tin Lok có thể bảo đảm 1,3 triệu khẩu trang cho mọi người. Chúng tôi sẽ quyên góp từ các tổ chức phúc lợi xã hội, cộng đồng tôn giáo và nhiều người khác để mua khẩu trang và phát cho tất cả người có nhu cầu trong 18 quận của Hồng Kông", Cổ Thiên Lạc nói.

Trong tuần này, Cổ Thiên Lạc sẽ dành500.000 chiếc khẩu trang đểtặng nhữngngười dân Hồng Kông. Do nhu cầu dùng khẩu trang của người Hồng Kông rất caonên quỹ thiện nguyện của Cổ Thiên Lạc sẽ ưu tiên trướccho ngườikhuyết tật không có khả năng lao động, người có thu nhập thấp, trẻ em và người già.

"Ở giai đoạn này,khẩu trang chất lượng cao do chúng tôi mua từ nhiều nơi trên thế giới đã được chuyển về Hồng Kông theo nhiều đợt và sẽ được trao cho những người có nhu cầu càng sớm càng tốt.Chúc mọi người sức khỏe tốt”, Cổ Thiên Lạc thông báo.

Cổ Thiên Lạc qua các mốc thời gian

Trong những ngày diễn ra dịch bệnh ở Hồng Kông, năm diễn viên 49 tuổi đã không ngừng nỗ lực để giúp đỡ mọi người. Dù ở vai trò Chủ tịch Hiệp hội Nghệ sĩ biểu diễn Hồng Kông hay chủ tịch quỹ thiện nguyện do anh sáng lập, Cổ Thiên Lạc vẫn hết mình với người dân, đồng nghiệp trong cơn hoạn nạn.

Ở vai trò giám đốc công ty riêng, Cổ Thiên Lạc còn là ông chủ có đạo đức và đối xử rất tốt với nhân viên của mình. Hồng Kông bị dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp hưởng nặng nề nhưng Cổ Thiên Lạc cho biếtchuỗi cửa hàng của anh vẫn hoạt động ổn định do lượng khách quen trong đó có nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng vẫn tới ủng hộ thường xuyên. Thế nhưng Cổ Thiên Lạc vẫn xem sức khỏecủa gia đình và các nhân viên là trên hết, anhtạm thời đóng cửa nhà hàng của mình, và trongthời gian nhân viên nghỉ việc tránh dịch, anh vẫn trả lương cho họ.

Cổ Thiên Lạcvà Lý Nhược Đồng trong phim Thần điêu đại hiệp

Cổ Thiên Lạc sinh năm 1970 tại Hồng Kông, là một trong những diễn viên nổi tiếng và được yêu thích nhất của điện ảnhHoa ngữ. Anh từng là gương mặt nổi bật và diễn viên chủ chốt của đài truyền hình TVBTV Drama. Anh từng đoạt giảiTVBcho nam diễn viên xuất sắc nhất (Best Actor) trong năm 1999 cho vai diễn Từ Phi trong loạt phimHồ sơ trinh sát 4/Vụ án hình sự 4Detective Investigation Files IV.

Với khán giả châu Á, Cổ Thiên Lạc để lại ấn tượng với vaiDương Quá trong phim Thần điêu đại hiệp khi đóng cặp vớiLý Nhược Đồng. Ngoài điện ảnh, Cổ Thiên Lạc hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, album được chú ý nhất của Cổ Thiên Lạc là Mr.Cool.

Các hoạt động thiện nguyện của Cổ Thiên Lạc trong những năm qua

Đầu năm 2018, Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông lần thứ 42 công bố Cổ Thiên Lạc đảm nhận vai trò đại sứ và đây là lần thứ 5 liên tiếp anh được vinh dự này. Sau đó không lâu, tài tử sinh năm 1970 lại được chọn vào vị trí Chủ tịch Hiệp hội Nghệ sĩ Hồng Kông thay thế Tăng Chí Vỹ, anh chính thức trở thành cánh chim đầu đàn của ngành giải trí Hồng Kông.

Tháng 4.2018, Cổ Thiên Lạc lên ngôi Ảnh đế tại lễ trao giải Kim Tượng danh giá nhờ vai nam chính xuất sắc trongSát phá lang: Tham lang.

Tháng 8.2018, Cổ Thiên Lạc được vinh danh giải Người Hoa kiệt xuất thế giới lần thứ 16.

Cổ Thiên Lạc được công chúng ngưỡng mộ không chỉ là tài năng mà còn vềtấm lòng vànhân cách, được xem như tấm gương sáng để các nghệ sĩ noi theo.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
44 phút trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cổ Thiên Lạc và nỗ lực chống lại Covid-19