Các loại đặc sản cá tầm, cá lăng, cá trắm đen... được nuôi thả trong môi trường nước sạch trên sông Đà (tại các tỉnh Hòa Bình, Sơn La) sẽ được đưa vào tiêu thụ trong hệ thống siêu thị Big C tại các tỉnh miền Bắc.

Cá sông Đà sạch đã có tại hệ thống siêu thị Hà Nội

tuyetnhung | 02/07/2018, 18:30

Các loại đặc sản cá tầm, cá lăng, cá trắm đen... được nuôi thả trong môi trường nước sạch trên sông Đà (tại các tỉnh Hòa Bình, Sơn La) sẽ được đưa vào tiêu thụ trong hệ thống siêu thị Big C tại các tỉnh miền Bắc.

          

Đó là thông tin được đưa ra tại Tuần lễ cá sông Đà diễn ra từ ngày 30.6 đến hết ngày 7.7 do Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương thành phố Hà Nội, Sơn La, Hoà Bình tổ chức.

Theo đó, các loại đặc sản cá tầm, cá lăng, cá trắm đen... được nuôi thả trong môi trường nước sạch trên sông Đà (tại các tỉnh Hòa Bình, Sơn La) sẽ được đưa vào tiêu thụ trong hệ thống siêu thị Big C tại các tỉnh miền Bắc. 

Cá sông Đà là các loại cá tự nhiên, chất lượng đảm bảo, cá sạch có đặc trưng không thể trộn lẫn với các loại cá khác. Đặc biệt, các loại cá Sông Đà được giới thiệu trong Tuần lễ cá sông Đà đợt này, tại các siêu thị Big C, là cá được nuôi thả hoàn toàn với môi trường nước sạch tại lòng hồ sông Đà; Cá được ăn các loài như cá mồi, tép bạc, rong rêu,..;

Quy trình chăm sóc đảm bảo, đã được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGAP; Khai thác đúng tuổi thương phẩm và tuyệt đối không sử dụng hóa chất độc hại, chất bảo quản trong mọi trường hợp. Sản phẩm cá sông Đà được giới thiệu và bày bán đã được Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia lấy mẫu và công bố kết quả kiểm nghiệm. 

Người dân thủ đô thưởng thức các món từ cá sông Đà

Trong tuần lễ cá sông Đà ở Hà Nội sẽ có khoảng 1 tấn cá được tiêu thụ, áp dụng chính sách giảm giá 10%. Chương trình cũng hướng đến mục tiêu giúp người tiêu dùng thủ đô biết cách nhận biết, lựa chọn tiêu dùng sản phẩm cá sông Đà, đảm bảo chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm so với các sản phẩm không có chứng nhận nguồn gốc rõ ràng.

Ông Nguyễn Văn Hội - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết: "Sự phối hợp, hỗ trợ tích cực và hiệu quả giữa Bộ Công Thương, các Sở công Thương và các cơ quan, ban ngành cùng với hệ thống doanh nghiệp cung cấp - phân phối trong công tác liên kết vùng, tạo nguồn hàng ổn định, chất lượng chính là một trong những yếu tố quan trọng, quyết định góp phần khẳng định vai trò, vị trí nông sản, đặc sản an toàn Việt Nam trong ý thức tiêu dùng của người dân hiện nay. 

Đặc biệt, những doanh nghiệp phân phối tham gia sẽ trở thành một địa chỉ tin cậy, là cầu nối để quảng bá hàng nông sản, đặc sản an toàn, giúp hàng Việt trở nên cạnh tranh với chất lượng đảm bảo, giá thành hợp lý đến với người tiêu dùng; từng bước tạo chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của người tiêu dùng đối với hàng hóa, dịch vụ trong nước".

Ngày 7.12.2017, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã phê duyệt Quyết định thực hiện các nhiệm vụ kết nối nguồn hàng thực phẩm bảo đảm an toàn, đặc sản vùng miền đã được chứng nhận an toàn thực phẩm vào hệ thống phân phối tại địa phương năm 2018 của 63 tỉnh, thành phố.

Trong năm 2018, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp mạnh mẽ hơn với một số nhà phân phối lớn, để kết nối đưa nguồn hàng thực phẩm bảo đảm an toàn vào hệ thống phân phối tại các địa phương trên cả nước.

Tuyết Nhung

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cá sông Đà sạch đã có tại hệ thống siêu thị Hà Nội