Thẳng tay loại thí sinh Giọng hát Việt 2015 ngay trên sân khấu, sau khi Đăng Quang trình bày lý do xin dừng cuộc chơi, Tuấn Hưng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Đi tiếp hay dừng lại là quyền của thí sinh. Có vẻ, Tuấn Hưng đã mất bình tĩnh và nóng nảy, khi bản thân anh cũng hoàn toàn bất ngờ vì điều này.

Cả thầy lẫn trò đều thiếu tôn trọng khán giả?

Một Thế Giới | 19/08/2015, 08:59

Thẳng tay loại thí sinh Giọng hát Việt 2015 ngay trên sân khấu, sau khi Đăng Quang trình bày lý do xin dừng cuộc chơi, Tuấn Hưng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Đi tiếp hay dừng lại là quyền của thí sinh. Có vẻ, Tuấn Hưng đã mất bình tĩnh và nóng nảy, khi bản thân anh cũng hoàn toàn bất ngờ vì điều này.

Dính nghi án xin dừng lại, vì tự lượng sức mình

Khi Tuấn Hưng đang phân vân trước quyết định cuối cùng phải loại một trong số 4 học trò của đêm thi Liveshow 5, tối 16.8, thí sinh Đăng Quang bất ngờ lên tiếng xin dừng cuộc chơi vì lí do sức khỏe. Đăng Quang giải thích: "Buổi tối hôm nay đối với em đó là một bước đi may mắn. Em xin gửi lời cảm ơn đến anh Tuấn Hưng và ba vị huấn luyện viên đang có mặt ở đây, những người đã cho em rất nhiều điều và sự can đảm để bước tiếp. Em có một điều muốn nói, vì lý do sức khỏe và bản thân em cũng thấy mình không đủ để đáp ứng với chương trình, nên em xin dành cơ hội đi tiếp lại cho chị Hạ Vy, và em xin dừng cuộc chơi".

Ngay sau khi thí sinh này trình bày lý do xong, Tuấn Hưng đã hô lớn "Stop" (dừng lại). Tuấn Hưng nóng nảy nói: "Em à, em phải tôn trọng tất cả chúng tôi đang ngồi dưới này. Đi tiếp hay dừng lại em không có quyền quyết định. Sức khỏe của em đôi khi là do tính thời điểm và thời tiết nhưng phần lớn là sự tự chăm sóc bản thân mình. Đây là một cuộc chơi, ai cũng cần có sức khỏe hết. Em không tự lo được cho mình. Tôi luôn ở bên cạnh em, nhắc nhở các em cách ăn, cách mặc, cách ở, ngủ điều hòa bao nhiêu độ, điện thoại tắt lúc trước bao nhiêu phút khi đi ngủ. Em không thể lên trên sân khấu này kể lể và nói dừng cuộc chơi vì lý do sức khỏe”.

Được biết, Tuấn Hưng đã dành bài hát ấp ủ, được mua độc quyền để dành riêng cho Đăng Quang hát, khi biết nam thí sinh này chưa chọn xong ca khúc. Sau khi nghe Đăng Quang trình bày, Tuấn Hưng quyết định loại thí sinh này, chọn Hạ Vy. Nhiều ý kiến khán giả cho rằng, việc Đăng Quang giật mic từ MC, trình bày lý do xin rút lui, thực ra là một cách tự loại mình, trước đối thủ, để bảo toàn thứ hạng. Vì, Đăng Quang biết lượng sức mình, không thể đi tiếp. Điều này thể hiện, Đăng Quang đã xem thường khán giả và ban tổ chức. Chính vì vậy, cách giải quyết thẳng thắn, đốp chát của Tuấn Hưng rất hợp lý. Tuy nhiên, bên cạnh đó không ít ý kiến cho rằng, Tuấn Hưng cũng đang xem thường khán giả, khi góp phần biến đêm thi thành cái chợ.

Khó như làm dâu trăm họ?

Ngay sau đêm thi, Đăng Quang chia sẻ: “Tôi hiểu rõ quyết định của mình không đúng với vai trò của một thí sinh và gây ra những ảnh hưởng không hay đến chương trình. Khi đứng trên sân khấu và nghe những lời của anh, tôi có chút gì đó hơi buồn vì tôi chỉ chia sẻ những lời xuất phát từ suy nghĩ thật lòng. Đêm qua có lẽ cách tôi chia sẻ chưa khéo lắm. Nhân đây, tôi xin gửi lời xin lỗi anh Hưng vì phải xin dừng cuộc chơi, khiến anh phải bực mình trên sóng truyền hình trực tiếp”.

Trong khi đó, cũng nhiều người lên tiếng phản đối Tuấn Hưng chưa đủ trình độ và năng lực dạy dỗ người khác. Rằng, Tuấn Hưng cần học lại cách cư xử. Nhưng, thiết nghĩ mỗi người đều có một cá tính riêng. Trước nay mọi người đều biết Tuấn Hung là người thẳng thắn và nóng nảy. Với một cá tính như Tuấn Hưng, không thể cuời nói giả lả trên sân khấu với thí sinh, khi trong lòng đang rất tức giận. Rõ ràng, Tuấn Hưng đã dành nhiều công sức và tâm huyết cho Đăng Quang. Trong khi, Đăng Quang lại thể hiện sự thiếu tôn trọng với Tuấn Hưng, và chưa nỗ lực hết mình.

Nhạc sĩ Nguyễn Hậu chia sẻ: “Làm nghệ sĩ đôi khi vất vả như người làm dâu trăm họ. Người khéo léo đến đâu cũng có lúc không được lòng công chúng. Tôi nghĩ, trong chuyện này, nếu thí sinh đã có ý định dừng lại sau đêm thi, thí sinh và huấn luyện viên nên thống nhất, bàn bạc với nhau từ trước, thì sẽ không xảy ra sự việc trên. Đây là bài học cho các thí sinh và cả nghệ sĩ, khi tham gia bất kỳ cuộc chơi nào, cũng cần có thái độ tôn trọng khán giả”.

Những lần giám khảo nổi nóng vì thí sinh

Trong vai trò là người “cầm cân nảy mực” chương trình Tôi là diễn viên, ca sĩ Minh Hằng đã cảnh cáo thí sính Cao Hùng Sơn khi anh phản ứng lại với những đánh giá của ban giám khảo. Hùng Sơn tỏ thái độ không hài lòng khi nghe dancer Quang Đăng nhận xét anh chưa tiến bộ, nhạt nhoà và không nổi bật khi kết hợp với vũ đoàn, ở Giọng hát Việt 2013, thí sinh Văn Tây bị nhạc sĩ Quốc Trung mắng. Khi chứng kiến Văn Tây - thí sinh đội Mỹ Linh, đồng thời là đối thủ của Hoàng Tôn biểu diễn hờ hững, nhạt nhoà trong ca khúc Tình về nơi đâu, Quốc Trung đã thẳng thừng trách mắng anh chàng này trên sóng truyền hình.

Hồ Điệp  (Hạnh phúc & tình yêu)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cả thầy lẫn trò đều thiếu tôn trọng khán giả?