Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố công khai đường dây nóng để tiếp nhận phản ảnh từ phía người dân.

Các cơ sở giáo dục phải công khai đường dây nóng

nguyentuyet | 10/09/2018, 13:49

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố công khai đường dây nóng để tiếp nhận phản ảnh từ phía người dân.

Nhằm phát hiện và xử lý những vấn đề bất cập trong công tác quản lý giáo dụctrên địa bàn thành phố, ngày 10.9 ông Lê Hồng Sơn GĐ Sở GD-ĐT đã có văn bản số 3128/GDĐT-TTr yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra nội bộ tại các cơ sở và báo cáo về Sở theo định kỳ hàng tháng.

Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu các các cơ sở giáo dục (CSGD) phải xây dựng kế hoạch công tác kiểm tra năm học 2018-2019 theo định hướngđổimới nội dung và phương pháp, kiểm tra có chiều sâu, không dàn trải, tập trung đối với những vấn đề còn yếu kém, bất cập trong công tác quản lý, điều hành của các cấp quản lý, nội dung kiểm tra gắn với yêu cầu của ngành và thực tiễn trong công tác quản lý giáo dục của địa phương.

Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị các CSGD đặc biệt chú trọng đến việc xử lý các đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân một cách nhanh chóng kịp thời nhằm hạn chế những bức xúc có thể dẫn đến tình trạng khiếu nại, tố cáo đông người ở các CSGD.

Sở yêu cầu các đơn vị trực thuộc phải công khai đường dây nóng và cử cán bộ thường trực tiếp nhận thông tin phản ánh tiêu cực tại địa phương, những vấn đề nóng, bức xúc trong xã hội nhưdạy thêm học thêm,thu chi kinhphí đầu năm học, đạo đứcnhà giáo, bạo lực học đường, tuyển sinh và vấn đề an toàn trong các CSGD.

Ngoài ra Sở GĐ-ĐT TP.HCM yêu cầu tậptrung kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục về các vấn đề trong công tác quản lý tài chính, tài sản, dân chủ và công khai. Kiểm tra trách nhiệm của phòng GD- ĐT trong việc thực hiện pháp luật về khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và việc phối hợp với các cơ quan, ban ngành để xử lý kịp thời các vụ việc có tính chất phức tạp.

Tú Viên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các cơ sở giáo dục phải công khai đường dây nóng