Trong phiên xét hỏi chiều 3.2, các cựu lãnh đạo cấp cao của OceanBank đều đưa ra những lời khai khẳng định bản thân không cầm tiền hay không hề biết đến số tiền mà cáo trạng đã cáo buộc.

Các cựu lãnh đạo của OceanBank phủ nhận việc cầm tiền tỉ

Thu Anh | 02/03/2017, 18:54

Trong phiên xét hỏi chiều 3.2, các cựu lãnh đạo cấp cao của OceanBank đều đưa ra những lời khai khẳng định bản thân không cầm tiền hay không hề biết đến số tiền mà cáo trạng đã cáo buộc.

Chiều 3.2, TAND TP.Hà Nội tiếp tục phiên xét hỏi các bị cáo trong đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng OceanBank.

Nhiều lần nhận tiền và đứng tên bất động sản cho “sếp”

Phiên tòatiếp tục với phần xét hỏi bị cáo Nguyễn Xuân Thắng,cựu Giám đốc OceanBankvà cũng là anh em họcủa cựu Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Sơn. Về giao dịch chuyển tiền giữa Hà Văn Thắm và Nguyễn Xuân Sơn, bị cáo Nguyễn Xuân Thắngcho biết đãnhiều lần nhận tiền, ít nhất là 100.000 USD vànhiều nhất là 20 tỉ đồng. Số tiền này ngoài việcđưa cho Nguyễn Xuân Sơn thì Thắng cũng chuyển vào các tài khoản theo chỉ đạo.

Bị cáo Thắng cũng khai nhận rằng Sơn còn có cổ phần tại một số công ty của ngành dầu khí và Thắng cũng đứng tên một số bất động sản giúp “sếp”.

Tại tòa, bị cáo Thắng cho biết đã nhận tổng cộng khoảng 240 tỉ đồng cho Nguyễn Xuân Sơn. Theo cáo buộc, Thắng hai lần mang tiền cho ông Ninh Văn Quỳnh – thời điểm đó là kế toán trưởng của PVN. Tuy nhiênbị cáo phủ nhận việc này và nói rằngkhông biết bên trong có gì.

Cũng về khoản tiền 240 tỉ đồng mà Thắng nhận cho Nguyễn Xuân Sơn, bị cáo Sơn khẳng định không hề hay biết số tiền này.

Trong khi đó, Hà Văn Thắm khai nhậnrằng đã nhiều lần đưa tiền cho Nguyễn Xuân Sơn. Bị cáo Thắm cũng cho biết số liệu đưa tiền cho Sơn như trong cáo trạng là chính xác.

Cũng theo Hà Văn Thắm, bị cáo nàyđã chuyển tiền thông qua tài khoản Nguyễn Xuân Thắngvà có lần sử dụng tài khoản của vợ để chuyển. Ngoài ra bị cáo còn thông qua một số người khác.Trung bình mỗi tháng bị cáo trả 5 tỉ đồng, có lần 20 tỉ đồng; tổng số tiền là 240 tỉ đồng. Việc chuyển tiền là theo yêu cầu của bị cáo Nguyễn Xuân Sơn và số tiền này là để Sơn dùng chăm sóc khách hàng.

Trước lời khai của Hà Văn Thắm, Nguyễn Xuân Sơn vẫn phủ nhận việc nhận tiền.

Bị cáo Nguyễn Minh Thu và Nguyễn Xuân Sơn - 2 cựu Tổng giám đốcOceanBank có mặt tại tòa

“Bóng hồng” của OceanBank khẳng định không nhận tiền “chăm sóc khách hàng”

Trong phần xét hỏi bị cáo Nguyễn Minh Thu, cựu Tổng giám đốc OceanBank, bị cáo này đãkhẳng định: “Trong thời gian làm phó tổng giám đốc, bị cáo không nhận bất kỳ khoản tiền chăm sóc khách hàng nào. Thời gian làm tổng giám đốc, bị cáo được phân công trả các khoản tiền lãi ngoài cho 3 khách VIP là: Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL), Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và Liên doanh Dầu khí Vietsovpetro (VSP). Bị cáo nhận tổng cộng 57,8 tỉ đồng, trong đóchi lãi ngoài cho PVOIL là 15,7 tỉ đồng, VSP 22,7 tỉ đồng, BSR 19,3 tỉ đồng”.

Cụ thể việc trả các khoản lãi ngoài, bị cáo Thu khai nhận rằng với PVOIL thìbị cáo chi cho kế toán trưởng và tổng giám đốcvới tỷ lệ 50%. Đối với BRS, Nguyễn Minh Thu giao tiền cho chủ tịch, tổng giám đốc, phó giám đốc, kế toán trưởng theo yêu cầu của đơn vị này.

Phiên tòa sẽ được tiếp tục vào ngày mai (3.3).

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các cựu lãnh đạo của OceanBank phủ nhận việc cầm tiền tỉ