Tại giải U.21 quốc gia Thanh Niên cuối năm ngoái, hai đội vượt vòng bảng vào tứ kết đều bị BTC loại khỏi giải đáng tiếc vì dùng cầu thủ sai quy định.

Các đội dự giải U.21 quốc gia Thanh Niên cần đọc kỹ điều lệ trước khi dự giải

Anh Tú | 08/08/2023, 20:55

Tại giải U.21 quốc gia Thanh Niên cuối năm ngoái, hai đội vượt vòng bảng vào tứ kết đều bị BTC loại khỏi giải đáng tiếc vì dùng cầu thủ sai quy định.

Ngày 8.8, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã công bố Điều lệ giải bóng đá vô địch U.21 quốc gia Thanh Niên lần thứ 27 năm 2023.

Đáng chú ý, các đội cần phải rất chú ý đến quy định về đăng ký cầu thủ. Tại giải năm ngoái tại Nghệ An và Hà Tĩnh, Ban tổ chức (BTC) đã loại đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) do sử dụng cầu thủ vi phạm quy định giải.

Khi đó, mặc dù SLNA vượt qua vòng bảng để góp mặt tại tứ kết nhưng Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã ra quyết định xử thua cả 3 trận đấu đối với U.21 SLNA tại vòng bảng, bởi U.21 SLNA đã sử dụng cầu thủ Phan Bá Quyền mang áo số 99, thi đấu cho 3 đội bóng khác nhau trong 1 mùa giải.

phan-ba-quyen.jpeg
Phan Bá Quyền (áo vàng) khiến Sông Lam Nghệ An bị loại khỏi giải năm ngoái.

Cụ thể, tiền vệ Phan Bá Quyền đã thi đấu cho Vĩnh Phúc, Bình Phước và U.21 SLNA trong mùa giải 2022, điều này vi phạm quy định của VFF. Vì sai sót đó, U.21 SLNA chịu cái giá rất đắt khi bị xử thua 0-3 toàn bộ các trận đấu (thua 0-3 trước U.21 Đà Nẵng, thua 0-3 trước U.21 Thanh Hoá, thua 0-3 trước U.21 Hoàng Anh Gia Lai), đồng thời đóng 4.500.000 đồng tiền phạt.

Cũng giải năm ngoái, VFF phạt U.21 Gia Định 6.250.000 đồng và loại đội bóng này dù họ đã giành quyền vào tứ kết. Lý do là đội U.21 Gia Định đã đăng ký cầu thủ Lê Văn Trường (số 11) thi đấu các trận chính thức cho 3 đội bóng trong mùa giải bóng đá quốc gia 2022.

Điều lệ giải năm nay quy định rõ về tư cách cầu thủ tham dự giải bao gồm:

Là các cầu thủ chuyên nghiệp hoặc nghiệp dư.

Là cầu thủ có quốc tịch Việt Nam và cầu thủ có quốc tịch nước ngoài.

Các cầu thủ từ 16 đến 21 tuổi (sinh từ ngày 1.1.2002 đến ngày 31.12.2007). Việc kiểm tra tuổi cầu thủ dựa trên hộ chiếu, chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân (hoặc chứng minh ngành Công an, Quân đội).

Có giấy khám sức khoẻ do bệnh viện cấp quận, huyện trở lên xác nhận "Đủ sức khoẻ để thi đấu bóng đá".

Không trong thời gian bị đình chỉ, cấm thi đấu theo quyết định kỷ luật của VFF hoặc quyết định kỷ luật của đội đã được VFF chấp thuận. Đối với cầu thủ đang trong thời gian bị đình chỉ, cấm thi đấu theo quyết định kỷ luật của VFF hoặc quyết định kỷ luật của đội đã được VFF chấp thuận có thể được đội đăng ký tham dự giải, tuy nhiên, cầu thủ này chỉ được thi đấu khi đã hết hạn kỷ luật.

Được đội đưa vào danh sách đăng ký thi đấu theo quy định của Quy chế bóng đá ngoài chuyên nghiệp (sửa đổi, bổ sung năm 2021), Điều lệ này và được VFF xác nhận đủ tư cách thi đấu.

Trong quá trình tham dự giải, đội có cầu thủ bị phát hiện gian lận tuổi sẽ bị loại khỏi giải. Kết quả các đội đã thi đấu với đội này bị huỷ bỏ. Đội, HLV, lãnh đạo đội sẽ phải nhận hình thức kỷ luật của VFF.

Chỉ được đăng ký cho một đội tại một thời điểm. Trường hợp ngoại lệ, cầu thủ từ 21 tuổi trở xuống được đăng ký cho hai đội bóng thuộc cùng một đơn vị chủ quản tại hai giải đấu khác nhau.

Trong một mùa giải, cầu thủ từ 21 tuổi trở xuống được đăng ký và thi đấu các trận đấu chính thức cho tối đa 03 đội bóng.

Quy định chặt chẽ về tư cách đội ngũ HLV tham dự giải

Các HLV phải đáp ứng yêu cầu tối thiểu về trình độ chuyên môn dưới đây hoặc bằng cấp huấn luyện tương đương của nước ngoài được AFC công nhận, cụ thể:

- HLV trưởng phải có bằng tốt nghiệp Đại học TDTT hoặc có chứng chỉ HLV C của AFC.

- Trợ lý HLV có bằng cao đẳng chuyên ngành TDTT hoặc chứng chỉ HLV C của AFC.

- HLV thủ môn có bằng cao đẳng chuyên ngành TDTT hoặc chứng chỉ huấn luyện thủ môn Cấp độ 1 (Level 1) của AFC.

- HLV thể lực có bằng cao đẳng chuyên ngành TDTT hoặc chứng chỉ huấn luyện viên thể lực Cấp độ 1 (Level 1) của AFC.

Hoặc các HLV đã bắt đầu khóa đào tạo được VFF công nhận, để lấy bằng cấp theo yêu cầu tối thiểu nêu trên.

Không trong thời gian bị kỷ luật đình chỉ hoặc cấm làm nhiệm vụ theo quyết định của VFF hoặc quyết định của đội đã được VFF chấp thuận.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các đội dự giải U.21 quốc gia Thanh Niên cần đọc kỹ điều lệ trước khi dự giải