Các rạp chiếu phim, Karaoke, quán bar cùng các địa điểm vui chơi khác tại Macau (Trung Quốc) dần hoạt động trở lại từ ngày 2.3.

Các khu giải trí tại Macau dần mở cửa trở lại

Đan Thuỳ | 04/03/2020, 15:17

Các rạp chiếu phim, Karaoke, quán bar cùng các địa điểm vui chơi khác tại Macau (Trung Quốc) dần hoạt động trở lại từ ngày 2.3.

Liên tục 27 ngày không phát hiện thêm ca lây nhiễm mới. Vì vậy, đặc khu Macau vừa quyết định cho phép các dịch vụ gi trí hoạt động trở lại sau khi tạm dừng vào đầu tháng 2 trước tình hình dịch bệnh COVID-19.

Từ ngày 2.3, các rạp chiếu phim, Karaoke, quán bar cùng các địa điểm vui chơi tại Macau đã hoạt động trở lại trên cơ sở thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Chính quyền của thành phố Macau nói rằng tuy các địa điểm vui chơi được hoạt động lại nhưng đề nghị các địa điểm này phải thực hiện đầy đủ tất cả các chỉ dẫn liên quan do Sở Y Tế ban hành và tăng cường cácbiện pháp phòng chống dịch bệnh.

Hơn nữa, trước khi cho mở lại các địa điểm vui chơi cần tiến hành công tác khử trùng và vệ sinh sạch sẽ. Ngoài ra, nhân viên cần có ý thức vệ sinh cá nhân bao gồm việc chăm rửa tay cùng đeo khẩu trang… Người chủ của địa điểm vui chơi cần chú ý đến tình trạng sức khỏe của mỗi nhân công, nếu phát hiện người nào bị sốt, có hội chứng khó thở thì cần phải yêu cầu nhân viên có liên quan đó đi khám bệnh và tạm dừng làm việc.

Các rạp chiếu phim, quán Karaoke, quán bar và các tụ điểm vui chơi khác tại Macau bắt đầu hoạt động trở lại - Ảnh: Internet

Riêng ngành cờ bạc của đặc khu đã hoạt động trở lại vào ngày 20.2. Trước đó, chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, ngành cờ bạc và các dịch vụ giải trí liên quan của đặc khu đã quyết định đóng cửa nửa tháng từ ngày 5.2.

Đây là lần đóng cửa thứ 2 của các sòng bạc ở Macau vốn hoạt động 365 ngày/năm, kể từ khi đóng cửa lần thứ nhất vào năm 2018 vì ảnh hưởng của cơn bão “Măng cụt” đổ bộ.

Dự đoán, mỗi ngày ngành cờ bạc đặc khu sẽ tổn thất khoảng 370 triệu NDT vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, theo đài TVB Hong Kong. Còn hãng tin Tân Hoa xã dự đoán doanh thu tháng 2 của ngành cờ bạc đặc khu sẽ giảm 87,8%. Đó là mức doanh thu tháng 2 thấp nhất từ năm 2015 đến nay.

Các khu Casino là những điểm đến đặc trưng tại Macau - Ảnh: Internet

Hiện nay khách đến các sòng bạc chỉ đạt 10% so với trước đây, nên doanh thu từcờ bạc 6 tháng đầu năm khó đạt kế hoạch. Nhưng giới doanh nghiệp vẫn hy vọng dịch bệnh sớm được đẩy lùi, với dự báo lạc quan là nhanh nhất đến tháng 7 mọi hoạt động kinh doanh sẽ trở lại bình thường, theoMacau Nhật Báo.

Đan Thuỳ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các khu giải trí tại Macau dần mở cửa trở lại