Sau đây là những nguyên nhân khiến phụ nữ lấy nhầm chồng, những chị em sắp kết hôn hãy đọc thật kỹ.

Đâu là nguyên nhân khiến bạn cưới nhầm người?

La Hường | 04/03/2018, 14:32

Sau đây là những nguyên nhân khiến phụ nữ lấy nhầm chồng, những chị em sắp kết hôn hãy đọc thật kỹ.

Với tỷ lệ ly dị cao như hiện nay, dường như quá nhiều người mắc sai lầm nghiêm trọng khi chọn bạn đời. Dưới đây là nhữngđiều bạn cần lưu ý để tránh việc cưới phải một người không phù hợp:

Cưới chỉ vì hyvọng người ấy thay đổi sau khi kết hôn

Đây là một sai lầm kinh điển. Quy tắc vàng là nếu bạn không thể hạnh phúc với người ấy trong hiện tại thì đừng kết hôn. Bởi thực tế, nếu hôn nhân có thể khiến người ấy thay đổi thì là theo cách tồi tệ hơn.

Vì vậy, nếu bạn chịu đựng được tính cách, tư tưởng, thói quen, vệ sinh cá nhân, kỹ năng giao tiếp... của người ấy ngay trong hiện tại thì hãy quyết định kết hôn với họ.

Vội vànggần gũi thể xác

Khi chỉ mới cảm mến nhau, các cặp đôi đã vội vàng ‘lên giường’. Họ nghĩ rằng, đây chính là cách giúp cả hai thêm gần gũi, thấu hiểu và yêu nhau nhiều hơn. Tuy nhiên, họ quên mất rằng tác dụng phụ của việc này chính là khiến ta để sự hòa hợp xác thịt lấn át sự hòa hợp tâm hồn.

Thậm chí, nhiều cặp đôi yêu chưa đủ sâu nhưng phải vội vàng cưới bởi ‘bác sĩ bảo cưới’.

Không yêu mà chỉ là cảm giác an toàn

Hãy tự hỏi bản thân: "Mình có cảm thấy bình an và thoải mái với con người này? Mình có được là chính mình, thể hiện đúng bản thân khi ở bên người ấy".

Người ấy có điểm nào đó khiến bạn sợ không? Nếu bạn sợ bày tỏ cảm xúc và ý kiến ​​của mình một cách cởi mở với người ấy, rõ ràng mối quan hệ này đang có vấn đề.

Một khía cạnh khác của cảm giác an toàn là bạn không cảm thấy người ấy đang cố gắng kiểm soát bạn. Hành vi kiểm soát chính là một dấu hiệu của sự lạm dụng. Hãy cẩn thận với một người luôn cố gắng thay đổi bạn vìlợi ích của người đó.

Chạy trốn hiện tại

Nếu một mình, bạn không hạnh phúc thì kết hôn, bạn cũng không hạnh phúc. Hôn nhân không giải quyết được các vấn đề cảm xúc, tâm lý, riêng tư. Nếu có, hôn nhân chỉ khiến mọi thứ thêm trầm trọng.

Nếu bạn không hài lòng với bản thân và cuộc sống của mình, bạn có trách nhiệm thay đổi ngay khi còn độc thân. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn và người bạn đời tương lai sẽ cảm ơn bạn.

Thu Thủy (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngân hàng Nhà nước làm việc với TP.HCM triển khai công tác quản lý thị trường vàng
Lãnh đạo TP.HCM cho biết sẽ chỉ đạo Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) thực hiện ngay công tác bình ổn thị trường, thực hiện nhiệm vụ chính trị để ổn định thị trường vàng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đâu là nguyên nhân khiến bạn cưới nhầm người?