Sau 2 ngày tiến hành lọc ảo, từ 17 giờ chiều nay (8.8) các trường ĐH sẽ công bố điểm chuẩn trúng tuyển năm 2019 theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Các trường ĐH sẽ công bố điểm chuẩn trúng tuyển từ chiều nay 8.8

nguyễn tuyết | 08/08/2019, 17:38

Sau 2 ngày tiến hành lọc ảo, từ 17 giờ chiều nay (8.8) các trường ĐH sẽ công bố điểm chuẩn trúng tuyển năm 2019 theo quy định của Bộ GD-ĐT.

          

Theo lịch tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, trước 17 giờ ngày 9.8, các trường phải nhập mức điểm chuẩn trúng tuyển và kết quả xét tuyển lên hệ thống và công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

Hiện nay hai nhóm xét tuyển phía Bắc và phía Nam đang tiếp tục chạy lọc ảo theo nhóm đến 17 giờ ngày 8.8 với 14 bước.

Dự kiến ngay trong tối 8.8 các trường phía Nam như ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM,  ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, ĐH Kinh tế TP.HCM sẽ công bố điểm chuẩn. Trong đó các trường thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM như ĐH Sư phạm TP.HCM, ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM... dự kiến công bố trong ngày 9.8

Một trong những trường có mức điểm chuẩn được dự đoán tăng mạnh nhất là Trường ĐH Thương mại. GS Đinh Văn Sơn, Hiệu trưởng, cho biết tuy các kết quả lọc ảo hiện chỉ ở dạng nháp, chưa đủ độ tin cậy nhưng qua đó cũng cho thấy điểm chuẩn các ngành vào trường nhiều khả năng sẽ tăng mạnh so với năm ngoái. Chuyên ngành tăng ít nhất sẽ tăng khoảng 2,5 điểm, chuyên ngành tăng nhiều nhất là 5 điểm. Ngành có mức điểm chuẩn cao nhất sẽ là 24 điểm và không có ngành nào 20 - 21 điểm.

PGS Nguyễn Hoàng Long, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ giao thông vận tải, cũng cho biết điểm chuẩn của tất cả ngành của trường năm nay sẽ tăng so với năm ngoái, và nhiều khả năng sẽ lấy cao hơn sàn ít nhất 0,5 điểm. Theo đó, điểm chuẩn ngành thấp nhất (đào tạo tại cơ sở Hà Nội cũng sẽ ở mức 15). Còn ngành cao nhất logistics, có thể sẽ là 20 điểm (tăng so với năm ngoái 3 điểm).

Tú Viên

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các trường ĐH sẽ công bố điểm chuẩn trúng tuyển từ chiều nay 8.8