Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang đã có văn bản đề nghị các đơn vị trực thuộc tiếp nhận học sinh ngoài tỉnh đang tránh dịch, được học tập ở các trường trên địa bàn tỉnh.

Các trường ở Cần Thơ, Hậu Giang tiếp nhận học sinh ngoài tỉnh đang tránh dịch

Văn kim Khanh | 01/09/2021, 13:10

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang đã có văn bản đề nghị các đơn vị trực thuộc tiếp nhận học sinh ngoài tỉnh đang tránh dịch, được học tập ở các trường trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đối với học sinh ngoài tỉnh đang lưu trú tại Hậu Giang, sẽ được các trường trên địa bàn tỉnh tiếp nhận, tạo điều kiện cho các em có nguyện vọng vào học tại trường nơi đang cư trú trong thời gian phòng, chống dịch COVID -19, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế địa phương, nhà trường và công tác phòng chống dịch của tỉnh. Phối hợp với các địa phương, trường cũ của học sinh có nguyện vọng được tiếp nhận học tại tỉnh Hậu Giang trong thời gian ảnh hưởng của dịch COVID-19 để thực hiện chuyển đi và chuyển đến thông qua internet, hoàn thành tiếp nhận và bố trí, xếp lớp học sinh học tập theo quy định.

hoc-sinh-dbscl-new.jpg
Học sinh  Cần Thơ - Ảnh: Internet

Quan tâm hỗ trợ học sinh được tiếp nhận đồ dùng học tập, sách giáo khoa, tài liệu học tập… Xác nhận kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được tiếp nhận để học sinh quay trở lại trường cũ học tập sau thời gian phòng, chống dịch, đảm bảo chính xác, minh bạch. Tạo điều kiện chuyển giao, tiếp nhận lại học sinh kèm theo kết quả rèn luyện và học tập của học sinh (học tập tại trường học hoặc nơi cư trú) khi học sinh quay trở lại trường cũ học tập… Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang yêu cầu: Thông báo việc tiếp nhận rộng rãi qua các kênh (tin nhắn, zalo, facebook và các phương tiện truyền thông khác.
Phụ huynh có thể liên hệ với các trường trên địa bàn cư trú, để thực hiện việc tiếp nhận học sinh trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, Sở GD-ĐT TP Cần Thơ đã ban hành văn bản, hướng dẫn tiếp nhận và tạo điều kiện học tập tại nơi cư trú, cho học sinh thuộc các tỉnh, thành ngoài TP Cần Thơ.

Do tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, học sinh thuộc các tỉnh, thành ngoài TP Cần Thơ đang cư trú trên địa bàn thành phố không thể trở về địa phương để học tập.

Theo đó, Sở chỉ đạo các phòng GD-ĐT các quận/huyện, các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên quận/huyện có trách nhiệm tiếp nhận học sinh thuộc các tỉnh, thành phố ngoài thành phố Cần Thơ đang cư trú tại thành phố Cần Thơ, không thể quay lại trường cũ, trong thời gian phòng chống dịch COVID-19, có nguyện vọng vào học tập tại các cơ sở giáo dục nơi học sinh đang cư trú.

ho4c-sinh.jpg
Học sinh các tỉnh ĐBSCL - Ảnh: Internet

Các em học sinh các cấp học từ mầm non, TH, THCS và THPT sẽ được học tập tại các cơ sở giáo dục của thành phố Cần Thơ từ ngày bắt đầu năm học 2021-2022 đến khi trường cũ của học sinh tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục năm học 2021-2022.

Với điều kiện nhập học là các em học sinh thuộc đối tượng tiếp nhận và có đủ hồ sơ nhập học, các cơ sở giáo dục nơi học sinh có nguyện vọng nhập học có đủ điều kiện tiếp nhận (ưu tiên trường gần nơi cư trú của học sinh).

Phụ huynh học sinh và học sinh có thể nộp hồ sơ nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến tại cơ sở giáo dục, theo đúng hệ đã học gần nơi cư trú nhất và được sự đồng ý tiếp nhận của lãnh đạo đơn vị trước ngày khai giảng năm học mới.

Hồ sơ nhập học gồm có: hồ sơ chứng minh người xin nhập học hiện là học sinh đang học tại một cơ sở giáo dục ngoài TP Cần Thơ (trường cũ) như học bạ hoặc phiếu liên lạc, phiếu báo điểm của năm học 2020-2021.

Ngoài ra, Sở yêu cầu lãnh đạo các đơn vị có trách nhiệm tổ chức thu nhận, chuyển hồ sơ (bằng văn bản gửi qua email hoặc hệ thống quản lý văn bản điện tử e-office) để tiếp nhận và bố trí, xếp lớp cho học sinh học tập theo đúng đối tượng.

Đồng thời, chuyển giao, tiếp nhận lại học sinh kèm theo kết quả rèn luyện và học tập của học sinh (đã học tập tại trường học nơi cư trú) khi học sinh quay trở lại trường cũ học tập.

Với thông báo của ngành GD-ĐT TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang, những phụ huynh có con em các trường hợp trên bị ảnh hưởng do tránh dịch COVID-19 cũng an tâm về việc học tập của các em trong thời gian ảnh hưởng dịch bệnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các trường ở Cần Thơ, Hậu Giang tiếp nhận học sinh ngoài tỉnh đang tránh dịch