TP.HCM chuẩn bị triển khai việc quét QR trên camera tại các chốt, người dân chỉ cần đưa mã trên điện thoại qua camera.

TP.HCM tích hợp với camera giám sát để nhận diện người đủ điều kiện qua chốt

Tú Viên | 31/08/2021, 20:01

TP.HCM chuẩn bị triển khai việc quét QR trên camera tại các chốt, người dân chỉ cần đưa mã trên điện thoại qua camera.

Đó là thông tin được thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu - Công an TP HCM, nói tại buổi họp báo cung cấp thông tin công tác chống dịch trên địa bàn chiều 31.8.

Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, mật độ lưu thông trong những ngày gần đây tương đối ổn định, không ùn tắc ở các chốt chặn kiểm soát.

Liên quan đến việc yêu cầu người dân khai báo QR code khi qua các chốt chặn của TP, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết: “Nhờ quét QR code khai báo qua trạm, Công an TP đã phát hiện 30 trường hợp F0 di chuyển trên đường qua các chốt, phát hiện 2 vụ làm giả giấy đi đường của lực lượng công an tại quận 10 và quận 12. Công an TP đang làm rõ và xử lý theo quy định”.

Đối với phầm mềm khai báo y tế QR code, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, tất cả trường hợp lưu thông trên đường nên khai báo trước y tế khi di chuyển và lưu mã QR code và trình báo để qua chốt, giảm ùn tắc. Công an TP phối hợp cùng Sở Y tế cùng các cơ quan nghiệp vụ Bộ Công an để cập nhật F0 hàng ngày vào cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư của TP, do vậy những trường hợp F0 ở cộng đồng nếu di chuyển sẽ được phát hiện ngay.

Trả lời phản ánh của báo chí về cán bộ công an cầm điện thoại của người dân để quét QR code có an toàn hay không, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết cán bộ công an đa số được tiêm 2 mũi vắc xin và xét nghiệm hàng tuần, nguy cơ lây nhiễm từ công an khi thực hiện kiểm soát cũng ít. “Tuy nhiên, động tác cầm điện thoại của người dân quét mã, cũng tiềm ẩn nguy cơ, chúng tôi sẽ lưu ý. Do đó, chỉ cần người dân giơ điện thoại là được. Hiện Công an TP đang chuẩn bị triển khai việc quét QR trên camera tại các chốt, người dân chỉ cần đưa mã trên điện thoại qua camera", Thượng tá Lê Mạnh Hà thông tin thêm.

Ông Hà cũng cho biết, lực lượng chức năng mặc đồng phục, trang phục ngành, quần áo nhận diện để lưu thông qua chốt vẫn phải khai báo QR code để kiểm soát. Trang phục nhận diện giúp người dân nhận diện lực lượng nào đang di chuyển trên đường, để người dân hiểu việc chấp hành ra đường là để làm nhiệm vụ. Việc di chuyển đúng mục đích thật sự cần thiết, vì mục tiêu công vụ, giúp kiểm soát dịch bệnh nhanh hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM tích hợp với camera giám sát để nhận diện người đủ điều kiện qua chốt