Ngành chức năng đã ghi nhận 29 ca mắc COVID-19 ở khán đài B, sân vận động Cao Lãnh và khu vực này còn 21 người đang được cách ly tập trung do là F1.

Đồng Tháp ghi nhận 29 ca mắc COVID-19 ở khán đài B, sân vận động Cao Lãnh

Tô Văn | 31/08/2021, 20:47

Ngành chức năng đã ghi nhận 29 ca mắc COVID-19 ở khán đài B, sân vận động Cao Lãnh và khu vực này còn 21 người đang được cách ly tập trung do là F1.

Tối 31.8, Văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị ngành chức năng tỉnh kiểm tra, rà soát sai phạm của các cá nhân, tổ chức liên quan để xảy ra ổ dịch COVID-19 ở khu vực khán đài B, sân vận động Cao Lãnh.

1-svd.jpg
Ghi nhận 29 ca mắc COVID-19 ở khu vực khán đài B, sân vận động Cao Lãnh - Ảnh: N.T

Trước đó, trong buổi họp giao ban phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp vào tối 30.8, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin với báo chí, liên tục từ ngày 22.8 đến ngày 27.8 tại khu vực sinh hoạt của vận động viên năng khiếu (thuộc Trường Năng khiếu Thể dục thể thao, Sở VH-TTDL Đồng Tháp) dưới khán đài B, Sân vận động Cao Lãnh đã liên tục xuất hiện các ca mắc COVID-19 phải đưa đi cách ly, điều trị. Đến tối 30.8, liên quan đến ổ dịch ở khán đài B, Sân vận động Cao Lãnh đã ghi nhận 29 ca mắc COVID-19 và khu vực này còn 21 người đang được cách ly tập trung do là F1.

“Hiện khu vực hồ bơi, nhà thi đấu vẫn còn 149 công chức, nhân viên, huấn luyện viên, vận động viên thuộc Trường Năng khiếu TDTT tỉnh Đồng Tháp đang hoạt động. Nếu qua 1 lần xét nghiệm âm tính nữa thì tỉnh cho về địa phương. Đây là ổ dịch do ngành chuyên môn chưa chấp hành tốt quy định. Đáng lẽ phải cho về hết ngay từ đầu, nhưng để lại thì dây dưa thành ổ dịch”, ông Bửu nhận định.

Còn người đứng đầu Tỉnh ủy Đồng Tháp nhận xét, đã có những lổ hổng nhất định trong công tác quản lý việc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 trên địa bàn tỉnh. Ổ dịch xảy ra tại khán đài B của Sân vận động Cao Lãnh là vấn đề tỉnh phải rút kinh nghiệm nghiêm túc.

Theo tìm hiểu của PV Một Thế Giới, khu vực dưới khán đài B của Sân vận động Cao Lãnh là nơi được ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp bố trí là nơi ở, sinh hoạt của các vận động viên bóng đá năng khiếu các lứa tuổi của Đồng Tháp. Và cũng trong sáng 30.8, Đoàn công tác của Bộ Y tế tại Đồng Tháp đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Tháp đến làm việc UBND TP.Cao Lãnh để xem xét và đề ra phương án để xử lý ổ dịch này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp ghi nhận 29 ca mắc COVID-19 ở khán đài B, sân vận động Cao Lãnh