Sáng 1.9, Sở Y tế Hà Nội thông tin thêm 30 ca nhiễm COVID-19 mới, trong đó có 8 ca tại khu cách ly và 22 ca tại khu vực phong tỏa.

Hà Nội: Thêm 30 ca COVID-19, đưa vào hoạt động bệnh viện dã chiến 500 giường

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 01/09/2021, 08:22

Sáng 1.9, Sở Y tế Hà Nội thông tin thêm 30 ca nhiễm COVID-19 mới, trong đó có 8 ca tại khu cách ly và 22 ca tại khu vực phong tỏa.

Trong số này có 23 ca ở phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, đều là những người sống trong khu vực phong tỏa, phát hiện dương tính ở lần thứ 3 xét nghiệm. Như vậy, số ca dương tính ở ổ dịch nóng nhất Hà Nội này đã lên 371.

Hai trường hợp khác ở Hà Đông là nam giới, F1 của bệnh nhân N.T.T.L, sống tại CT8 B Yên Nghĩa, phát hiện dương tính khi đang cách ly tại nhà.

Hai trường hợp ở Đan Phượng là hai bé trai 10 tuổi ở cụm 9, xã Tân Lập, đều là F1 của bệnh nhân N.V.M.T. Hai bé cũng phát hiện dương tính khi đang cách ly tại nhà.

3 trường hợp còn lại ở quận Đống Đa, ở 16B Ngô Tất Tố, phường Văn Miếu, đã được phong tỏa từ trước. Trong số này có 1 trường hợp có biểu hiện triệu chứng, ngày 30.8 được lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính.

Cộng dồn số mắc COVID-19 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27.4)  đến nay đã lên 3.298 ca. Trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.547 ca, số trường hợp mắc là đối tượng đã được cách ly có 1.751ca.

* Chiều qua 31.8, Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 với quy mô 500 giường đã được khánh thành, đưa vào hoạt động tại quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Sau hơn 1 tháng xây dựng thần tốc, bệnh viện với vai trò là một trung tâm hồi sức tích cực quốc gia, sẽ là nơi tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh COVID-19 nặng, nguy kịch. Bệnh viện cũng là nơi chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong cấp cứu, hồi sức tích cực và điều trị người bệnh COVID-19 cho các cơ sở y tế trong khu vực.

benh_vien_da_chien_3.jpg
Bệnh viện dã chiến tại quận Hoàng Mai do Bệnh viện Đại học Y làm chủ đầu tư, nơi đây sẽ được dùng để điều trị những bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch - Ảnh: Minh Sơn

Bài liên quan
Shark Hưng: Chung cư Hà Nội đang tăng giá đột biến, sẽ khó giảm
Ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cen Group cho rằng những người làm bất động sản (BĐS) đều cảm thấy phân khúc chung cư ở Hà Nội đang tăng giá một cách đột biến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Thêm 30 ca COVID-19, đưa vào hoạt động bệnh viện dã chiến 500 giường