Sáng 5.10, các trường khối quân đội đã công bố điểm chuẩn năm 2020, trong đó ngưỡng điểm cao nhất là 28,5.

Các trường quân đội công bố điểm chuẩn và có tiêu chí riêng khi xét tuyển

Dạ Thảo | 05/10/2020, 13:19

Sáng 5.10, các trường khối quân đội đã công bố điểm chuẩn năm 2020, trong đó ngưỡng điểm cao nhất là 28,5.

Năm nay theo tình hình chung, điểm trúng tuyển vào các trường quân đội tăng cao, ngang bằng với các trường top đầu của cả nước. Thậm chí, nhiều trường đã thu hút tuyển chọn được nhiều thí sinh đạt giải quốc gia, các giải về khoa học kỹ thuật đăng ký vào trường. Điểm chuẩn trung bình của nhiều trường hơn 24 điểm và cao nhất là 28,65 điểm. Các học viện, các nhà trường báo gọi nhập học những thí sinh có nguyện vọng học theo đúng quy định của Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng. Tổ chức khám sức khỏe và quy trình các bước hậu kiểm công tác tuyển sinh đảm bảo chặt chẽ, đúng quy chế.

Sau khi thí sinh trúng tuyển nhập học, số lượng vào thực tế còn thiếu so với chỉ tiêu Bộ quốc phòng giao, các trường tổng hợp, báo cáo ban tuyển sinh quân sự xem xét, quyết định tuyển nguyện vọng bổ sung đối với số chỉ tiêu còn thiếu theo đúng vùng, miền và điểm nhận hồ sơ nguyện vọng bổ sung bằng với mức điểm trúng tuyển nguyện vọng 1.

Theo thượng tướng Phan Văn Giang - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết trong năm 2020 có một số trường quân đội đưa ra những quy định riêng trong xét tuyển sinh ĐH, CĐ.

Theo thông tin tuyển sinh trường Sĩ quan không quân thực hiện một điểm chuẩn xét tuyển chung vào đào tạo phi công quân sự cho thí sinh trong cả nước.

Học viện Quân y thực hiện một điểm chuẩn chung cho cả 2 tổ hợp xét tuyển Toán, Lý, Hóa (A00) và Toán, Hóa, Sinh (B00).

Học viện Khoa học quân sự, ngành Quan hệ quốc tế về quốc phòng và các ngành đào tạo ngoại ngữ, thực hiện một điểm chuẩn chung cho cùng một đối tượng thí sinh nam hoặc đối tượng thí sinh nữ trong cả nước. Trường thực hiện một điểm chuẩn chung giữa các tổ hợp xét tuyển: Tổ hợp A00 và A01 vào đào tạo ngành trinh sát kỹ thuật, tổ hợp D01 và D02 vào ngành đào tạo Ngôn ngữ Nga, tổ hợp D01 và D04 vào đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.

Các trường quân đội sử dụng tiêu chí phụ trong trường hợp xét tuyển có nhiều thí sinh bằng điểm nhau, số thí sinh trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu được giao, sử dụng điểm của các môn trong tổ hợp xét tuyển làm những tiêu chí phụ để xét tuyển.

Thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 vào các học viện, trường trong Quân đội sẽ được xét các nguyện vọng kế tiếp vào các trường ngoài Quân đội theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng thí sinh đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các trường quân đội công bố điểm chuẩn và có tiêu chí riêng khi xét tuyển