Cách tốt nhất để sạc nhanh dòng iPhone 14 là sử dụng cáp Lightning to USB-C và bộ sạc 30 watt của Apple hoặc chọn sạc bên thứ ba rẻ hơn như Anker.

Cách sạc dòng iPhone 14 nhanh nhất

Sơn Vân | 24/09/2022, 21:28

Cách tốt nhất để sạc nhanh dòng iPhone 14 là sử dụng cáp Lightning to USB-C và bộ sạc 30 watt của Apple hoặc chọn sạc bên thứ ba rẻ hơn như Anker.

Có phải iPhone 14 hay iPhone 14 Pro của bạn sạc chậm hơn so với smartphone cũ?

Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về cách sạc nhanh dòng iPhone 14.

Bắt đầu với iPhone 12, Apple không còn kèm theo bộ sạc trong hộp nữa. Các mẫu iPhone trước đó sẽ xuất xưởng với bộ sạc 5 watt và có thể là thứ mà bạn đang sử dụng vì giữ nó trong nhiều năm.

Tuy nhiên, dung lượng pin iPhone đã tăng đáng kể trong vòng 5 năm trở lại đây. Do đó, nếu đang sử dụng bộ sạc cũ có công suất chậm hơn, bạn sẽ thấy tốc độ sạc iPhone 14 hoặc iPhone 14 Pro chậm hơn đáng kể so với smartphone cũ.

Cách sạc iPhone 14 nhanh nhất

Sử dụng cáp Lightning to USB-C hoặc một loại tương tự với bộ sạc USB-C 30 watt là cách hiệu quả để sạc nhanh cho các mẫu iPhone 14.

Với bộ sạc 30 watt, iPhone 14 hay 14 Pro sẽ có thể sạc từ 0% lên 50% trong khoảng nửa giờ với tính năng sạc nhanh, còn từ 0% đến 100% sẽ mất khoảng 2 giờ. Con số này so với khoảng 3 giờ với bộ sạc 20 watt hoặc khoảng 4 giờ nếu sử dụng củ sạc USB 5 watt cũ hơn của Apple.

Rõ ràng nếu đang sạc qua đêm, sự khác biệt về tốc độ này có thể không quan trọng với bạn. Song nếu bạn muốn sạc nhanh nhất có thể, hãy nâng cấp bộ sạc USB cũ lên bộ sạc USB-C công suất khoảng 30 watt.

cach-sach-dong-iphone-14-nhanh-nhat.jpg
Sử dụng cáp Lightning to USB-C và bộ sạc USB-C 30 watt để sạc nhanh dòng iPhone 14

Có thể sử dụng bộ sạc kép mới của Apple không?

Tùy chọn sạc mới nhất của Apple được bán là bộ sạc gắn tường USB-C kép 35 watt. Nếu chỉ tận dụng một trong hai cổng, bạn sẽ có thể sử dụng tốc độ sạc đầy 35 watt và sạc dòng iPhone 14 một cách nhanh chóng. Nếu cố gắng sạc hai iPhone mới cùng lúc bằng cả hai cổng, mỗi máy sẽ nhận được khoảng 17 watt điện và đương nhiên thời gian sạc lâu hơn.

Các nhà sản xuất bên thứ ba cung cấp các tùy chọn sạc kép cạnh tranh với tốc độ nhanh hơn. Ví dụ, bộ sạc USB-C kết hợp của Anker cung cấp hai cổng USB-C và một cổng USB-A, với tốc độ sạc tối đa là 65 watt. Các sản phẩm như thế này thường có giá rẻ hơn bộ sạc kép của Apple.

Có thể sử dụng bộ sạc MacBook cho iPhone không?

Nếu sở hữu MacBook dùng sạc USB-C, bạn có thể sử dụng nó cho iPhone mới của mình. Cục sạc MacBook có thể ở mức 30 watt, 67 watt, 97 watt hoặc hơn. Song do dòng iPhone 14 sẽ đạt tốc độ sạc tối đa 30 watt nên việc sử dụng bộ sạc 67 watt hay 97 watt sẽ không làm cho máy sạc nhanh hơn thế.

Có thể sạc nhanh dòng iPhone 14 bằng sạc không dây?

Sạc có dây 30 watt luôn nhanh hơn sạc không dây cho iPhone của bạn. Sử dụng đế sạc Qi hoặc phụ kiện tương tự, bạn có thể sạc iPhone không dây với công suất khoảng 7,5 watt.

Với bộ sạc Apple MagSafe, bạn có thể gắn chốt sạc vào mặt sau dòng iPhone 14 một cách an toàn bằng kết nối từ tính và cho phép sạc không dây nhanh hơn, lên đến 15 watt. Tuy nhiên, điều này vẫn chậm hơn đáng kể so với các tùy chọn sạc có dây.

Có thể sử dụng cáp và bộ sạc cũ an toàn không?

Có. Mọi kết hợp bộ sạc và cáp Lightning chính hãng đều hoàn toàn an toàn khi sử dụng với iPhone, song bạn sẽ phải chấp nhận tốc độ sạc chậm hơn.

Pin dòng iPhone 14 có dung lượng lớn hơn iPhone 13?

Như thường lệ, Apple không công bố dung lượng pin của dòng iPhone 14 tại sự kiện ra mắt rạng sáng 8.9.

Ngay cả danh sách chính thức iPhone 14, Plus, Pro và Pro Max trên trang web Apple.com cũng không đề cập đến kích thước chính xác của pin. Apple chỉ nói rằng dòng iPhone 14 cung cấp “thời lượng pin cả ngày”. Tuy nhiên, một báo cáo của trang Macrumors đã tiết lộ dung lượng pin cả 4 mẫu iPhone 14.

Trang Macrumors thu thập thông tin chi tiết về pin 4 mẫu iPhone 14 từ cơ sở dữ liệu quản lý của Trung Quốc. Dưới đây là dung lượng pin từng mẫu iPhone 14:

iPhone 14: 3.279 mAh

iPhone 14 Plus: 4.325 mAh

iPhone 14 Pro: 3.200 mAh

iPhone 14 Pro Max: 4.323 mAh

Để so sánh, iPhone 13 mini có pin 2.406 mAh, iPhone 13 dùng pin 3.227 mAh, iPhone 13 Pro có pin 3.095 mAh và iPhone 13 Pro Max sở hữu pin 4.352 mAh.

Dễ thấy iPhone 14 Plus có pin dung lượng lớn nhất trong dòng iPhone mới.

iPhone 14 và iPhone 14 Pro có pin dung lượng lớn hơn thế hệ trước đôi chút. Trong khi pin iPhone 14 Pro Max có dung lượng thấp hơn iPhone 13 Pro Max chút ít.

 ‌iPhone 14‌ cỡ 6,1 inch có thiết kế và màn hình tương tự iPhone 13, dùng chip A15 Bionic n‌hư iPhone 13 Pro‌, được cải tiến đôi chút về camera và xử lý đồ họa. Trong khi ‌‌iPhone 14‌‌ Plus là phiên bản màn hình 6,7 inch với pin lớn hơn, thay thế cho mẫu mini không mấy phổ biến từ dòng iPhone 12 và 13.

iPhone 14 Pro và Pro Max có chip A16 Bionic, camera chính mặt sau 48 megapixel, màn hình dạng viên thuốc và đục lỗ kèm tính năng luôn hiển thị, tần số làm tươi hỗ trợ từ 1 Hz tới 120 Hz, chip A16 Bionic hiệu năng cao.

Hơn nữa, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được trang bị modem Snapdragon X65 có tốc độ 5G nhanh hơn, tiêu thụ điện năng thấp hơn và hỗ trợ mmWave được cải thiện trên các mẫu ở Mỹ.

Qualcomm đã công bố modem Snapdragon X65 vào tháng 2.2021 với các cải tiến về tiết kiệm năng lượng, cải thiện thời lượng dùng pin khi kết nối 5G.

Ngoài ra, modem Snapdragon X65 là hệ thống ăng ten và modem 10 Gigabit 5G đầu tiên trên thế giới dành cho smartphone, cho phép tốc độ dữ liệu lý thuyết lên đến 10 gigabit/giây. Vào tháng 5.2021, Qualcomm đã cập nhật modem Snapdragon X65 hỗ trợ phổ mmWave rộng hơn.

Những cải tiến về tiết kiệm năng lượng trên cả modem Snapdragon X65 và chip A16 Bionic góp phần kéo dài thời lượng pin trên các mẫu iPhone 14 Pro.

Ngoài ra, chip modem Qualcomm Snapdragon X65 cung cấp kết nối 5G cho các mạng di động nhưng cũng có khả năng sử dụng băng tần n53. Đây là băng tần được sử dụng bởi các vệ tinh của Globalstar.

Globalstar đầu tháng này đã công bố thỏa thuận trong đó Apple sẽ sử dụng tới 85% dung lượng mạng vệ tinh của công ty này để kích hoạt tính năng nhắn tin khẩn cấp mới trên dòng iPhone 14. Quyết định đó đã chặn các nhà sản xuất phần cứng đối thủ sử dụng cơ sở hạ tầng của Globalstar để khởi chạy các dịch vụ cạnh tranh.

Trong tuyên bố với Reuters, Apple cho biết có thêm phần cứng và phần mềm độc quyền trong dòng iPhone 14 cho tính năng nhắn tin mới.

iPhone 14 có các thành phần tần số vô tuyến (radio) tùy chỉnh và phần mềm mới do Apple thiết kế hoàn toàn, cùng nhau kích hoạt SOS khẩn cấp qua vệ tinh trên các mẫu iPhone 14 mới,” Apple cho hay.

Không như iPhone 14 và Plus vẫn dùng chip A15 Bionic, iPhone 14 Pro và Pro Max được trang bị chip A16 Bionic mới nhất.

Cả A15 Bionic và A16 Bionic đều có 6 nhân, bao gồm 2 nhân hiệu suất cao và 4 nhân tiết kiệm điện.

A16 Bionic là chip đầu tiên của Apple sản xuất trên tiến trình 4 nm dựa theo quy trình N4P của TSMC (hãng sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới có trụ sở ở Đài Loan). A16 sở hữu 16 tỉ bóng bán dẫn, trong khi A15 Bionic được sản xuất trên tiến trình 5 nm đi kèm với 15 tỉ bóng bán dẫn.

Mức tiêu thụ pin của 2 nhân hiệu năng cao trên A16 Bionic thấp hơn 20%, trong khi 4 nhân còn lại chỉ sử dụng năng lượng bằng 1/3 những chip đối thủ. Bộ xử lý neural của A16 Bionic gồm 16 nhân, hỗ trợ đẩy tần số quét xuống 1Hz, xử lý tính năng luôn hiển thị và giúp Dynamic Island hoạt động mượt mà.

Một bài kiểm tra pin mới đây cho thấy iPhone 14 Pro Max có thời lượng sử dụng pin lâu hơn 2 giờ so với iPhone 13 Pro Max.

Bài liên quan
Apple yêu cầu Foxconn trang bị lại và tăng dây chuyền lắp ráp iPhone 14 Pro
Apple được cho đã yêu cầu nhà cung cấp Foxconn trang bị lại một số dây chuyền sản xuất iPhone 14 để tạo ra các mẫu iPhone 14 Pro.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách sạc dòng iPhone 14 nhanh nhất