Tàn nhang xuất hiện và trở thành nỗi ám ảnh của cả nam và nữ. Nếu không điều trị kịp thời, tàn nhang sẽ lan rộng và việc xóa sổ chúng trở nên khó khăn hơn.

Cách trị tàn nhang hiệu quả được nhiều người áp dụng

La Hường | 04/07/2018, 15:23

Tàn nhang xuất hiện và trở thành nỗi ám ảnh của cả nam và nữ. Nếu không điều trị kịp thời, tàn nhang sẽ lan rộng và việc xóa sổ chúng trở nên khó khăn hơn.

Tìm hiểu nguyên nhân gây ra tàn nhang

- Dodi truyền.

- Do tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

- Do sự thay đổi bất thường của những hormone trong cơ thể, phản ứng phụ gây ra khi sử dụng một số chủng loại thuốc cũng là nguyên nhân gây ratàn nhang.

-Tàn nhang có thể là biểu hiện da của một bệnh nào đó: bệnh u xơ thần kinh,bệnh khô da sắc tố...

- Sử dụng mỹ phẩm có chứa nhiều thành phần lột tẩy cũng sẽ làm da trở nên mỏng hơn và dễ bị tàn nhang hơn.

- Stress thời gian dài.

Áp dụng ngay 3cách trị tàn nhang tận gốc dưới đây, chắc chắn bạn sẽ chấm dứtnỗi lo lắng về những nốt tàn nhang khó ưa kia và sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ.

Cách trị tàn nhang hiệu quả nhanh nhất bằng cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin C, giúpức chế các Tyrosinase (nguyên nhân khiến gốc tự do sản sinh nhanh chóng).Cách trịtàn nhang nhanh nhấtnày khá an toàn, có thể áp dụng cho mọi loại da mà không lo dị ứng.

Với biện pháp này, bạn nhớ lựa chọn những quả cà chua mọng nước, ép lấy nước cốt hoặc bôi trực tiếp lên da 2 lần/ tuần. Lưu ý rửa mặt thật sạch ngay sau khi áp dụng và không lạm dụng nhiều lần trong ngày sẽ khiến da mặt bị nổi mẩn hoặc ngứa ngáy.

Trị tàn nhang tận gốc bằng hành tây

Hành tây bóc bỏ vỏ ngoài, sau đó thái thành những miếng nhỏ như hạt lựu. Cho hành tây vào tấm vải rồi dùng thìa ép thật mạnh cho hành tây bị dập nát. Trộn thêm vào đó 1 thìa giấm táo.

Cách sử dụng: Sau khi rửa sạch mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt, bạn thoa hỗn hợp lên vùng da bị nám, tàn nhang. Dùng tay massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào da.Lưu lại hỗn hợp trên da 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Áp dụng cách này 2-3 lần/tuần, các hắc tốmelanin sẽ giảm dần và biến mất, trả lại làn da trắng hồng cho chị em.

Mẹo trị tàn nhang bằng khoai tây

Các bạn không nên bỏ qua cách trị tàn nhang bằng khoai tây, bởi ngoài là thực phẩm giàu dinh dưỡng chúng giúp xóa bay các nốt tàn nhang sạm đen trên mặt. Với hàm lượng khoáng chất, vitamin giàu có như kali, vitamin B6, vitamin C,.. chứa trong khoai tây, giúp sản sinh collagen nuôi dưỡng làn da và bảo vệ da khỏi tác hại của tia tử ngoại.

Dùng 1 củ khoai tây gọt vỏ và rửa sạch. Sau đó, thái thành từng miếng mỏng và xay nhuyễn. Cuối cùng, dùng bông thấm dung dịch ép thoa lên vùng da bị tàn nhang và massage vài phút rồi rửa lại mặt. Mỗi tuần bạn thực hiện 2-3 lần, giúp trị tàn nhang và da sẽ sáng màu trở lại.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách trị tàn nhang hiệu quả được nhiều người áp dụng