Cả 3 đội đầu bảng đều cùng thua 0-1 ở vòng đấu cuối giai đoạn 1 mùa giải V-League 2023. Điều này giúp CAHN FC vẫn duy trì được ngôi đầu bảng.

CAHN FC thua trong ngày Quang Hải và Filip Nguyễn ra mắt, HAGL ngậm ngùi xuống nhóm đá trụ hạng

Hồ Đông | 02/07/2023, 22:15

Cả 3 đội đầu bảng đều cùng thua 0-1 ở vòng đấu cuối giai đoạn 1 mùa giải V-League 2023. Điều này giúp CAHN FC vẫn duy trì được ngôi đầu bảng.

Mọi con mắt đều đổ dồn về trận đấu giữa CAHN FC trên sân của Đà Nẵng. CAHN FC vừa giành ngôi đầu bảng ở vòng trước và lại có sự ra mắt của 2 tân binh chất lượng là tiền vệ Nguyễn Quang Hải, người trở về nước sau thời gian xuất ngoại không mấy thành công tại giải Ligue 2 (Pháp) và thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn, người từng được gọi lên tuyển CH Séc thi đấu tại UEFA Nations League.

Cả hai được tung vào sân nhưng đều không có màn ra mắt như ý. Quang Hải tỏ ra chưa thích nghi khi trở lại môi trường V-League. Còn Filip Nguyễn dù có những pha cứu thua nhưng không thể giữ sạch lưới. Phút 63, Đà Nẵng ghi bàn duy nhất của trận đấu, mang về chiến thắng 1-0 quý giá. Trong khi đó, CAHN FC đã đứt mạch bất bại 10 trận (gồm 1 trận tại Cúp quốc gia và 9 trận V-League). Đây cũng là thất bại thứ ba của CAHN FC tại V-League 2023 sau các trận thua CLB Hà Nội ở vòng 2 và thua Viettel ở vòng 3.

Điều an ủi cho đội CAHN là họ vẫn giữ được ngôi đầu do hai đội bóng bám đuổi đều chịu thất bại. Đông Á Thanh Hóa đã cho thấy sự hụt hơi trong những vòng gần đây. Dù được đá trên sân nhà nhưng đội bóng xứ Thanh đã để thua Hải Phòng 0-1 và đây là vòng thứ 4 liên tiếp mà đội Thanh Hóa không thắng.

Đội xếp thứ 3 là CLB Hà Nội cũng bỏ lỡ cơ hội giành ngôi đầu bảng khi trắng tay trước SLNA. Dù đá trên sân nhà và có màn ra mắt của chân sút từng đá tại 3 Cúp châu Âu là Milan Jevtovic nhưng các nhà ĐKVĐ cũng chịu thúc thủ với tỷ số 0-1.

Như vậy, vị trí top 3 của bảng xếp hạng vẫn không có sự thay đổi khi cả 3 đội CAHN FC, Đông Á Thanh Hóa và CLB Hà Nội đều thua. Điều này giúp Viettel (đang ở vị trí thứ 4) có cơ hội thu hẹp khoảng cách khi đội bóng quân đội thắng 1-0 trước CLB TP.HCM trên sân Thống Nhất. Cuộc đua ở vị trí đầu bảng trở nên hấp dẫn vì điểm số của các đội không quá chênh lệch: CAHN FC 24 điểm, Thanh Hóa 23, CLB Hà Nội 22 và Viettel 21.

Trận đấu hấp dẫn khác của vòng 13 là Bình Định gặp HAGL, để xác định đội nào được vào top 8 tranh vô địch ở giai đoạn hai V-League 2023, đội nào phải đá trụ hạng. Kết quả Bình Định đã thắng đội bóng Phố Núi 2-1. Sau trận này Bình Định có 19 điểm như Hải Phòng và Nam Định để bước vào cuộc đua của giai đoạn hai V-League. Suất cuối cùng đá tranh vé vào top 8 là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (đội đã đủ điểm từ vòng trước).

6 đội sẽ phải đá tranh suất trụ hạng là SLNA, HAGL, Khánh Hòa, Đà Nẵng, CLB TP.HCM, Bình Dương. Các trận thuộc giai đoạn 2 giải V-League 2023 sẽ thi đấu từ giữa tháng 7 tới đây.

bxh.jpg
Bảng xếp hạng giai đoạn 1 V-League 2023
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
14 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CAHN FC thua trong ngày Quang Hải và Filip Nguyễn ra mắt, HAGL ngậm ngùi xuống nhóm đá trụ hạng