Manchester City quan tâm đến việc ký hợp đồng với Frenkie de Jong - mục tiêu chuyển nhượng cũ của Manchester United.

Man City theo đuổi Frenkie de Jong để thay Gundogan, Man United từ chối cho mượn Sancho

Sơn Vân | 02/07/2023, 11:12

Manchester City quan tâm đến việc ký hợp đồng với Frenkie de Jong - mục tiêu chuyển nhượng cũ của Manchester United.

HLV Erik ten Hag của Manchester United từng muốn chiêu mộ tiền vệ Frenkie de Jong từ Barcelona một năm trước, sau khi từng dẫn dắt tuyển thủ Hà Lan 26 tuổi tại Ajax.

Quỷ đỏ đã dành phần lớn mùa hè năm ngoái để cố gắng ký hợp đồng với Frenkie de Jong. Thế nhưng, tiền vệ người Hà Lan không muốn rời sân Camp Nou, nên Manchester United phải chuyển hướng và chiêu mộ Casemiro từ Real Madrid với giá 60 triệu euro vào cuối kỳ chuyển nhượng.

Joan Laporta - Chủ tịch Barcelona gần đây tiết lộ một CLB giấu tên (có khả năng là Manchester United) gửi lời đề nghị trị giá 100 triệu euro (86 triệu bảng) cho Frenkie de Jong một năm trước. Bây giờ, Manchester City đang theo đuổi Frenkie de Jong và sẵn sàng trả 90 triệu bảng để có anh.

Guardiola muốn có một tiền vệ trung tâm mới sau khi đội trưởng Ilkay Gundogan gia nhập Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do. Mateo Kovacic đã đến Manchester City từ Chelsea với giá 25 triệu bảng kèm 5 triệu phụ phí như sự thay thế cho Ilkay Gundogan. Thế nhưng, Manchester City vẫn hỏi mua Declan Rice. Dù vậy, lời đề nghị 90 triệu bảng của đội chủ sân Etihad dành cho tiền vệ tuyển Anh 24 tuổi bị West Ham từ chối. Giờ đây, Declan Rice sắp gia nhập Arsenal trong hợp đồng trị giá 105 triệu bảng.

Theo trang Mirror, điều đó buộc Guardiola hướng đến mục tiêu khác, với Frenkie de Jong nằm trong danh sách rút gọn chuyển nhượng của ông sau 4 mùa giải ấn tượng ở Tây Ban Nha cho CLB xứ Catalan.

Frenkie de Jong đã chơi 183 trận cho Barcelona và là một trong những cầu thủ quan trọng của Xavi tại sân Camp Nou, giành chức vô địch La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha mùa trước. Cựu cầu thủ Ajax cũng từng giành Cúp Nhà vua Tây Ban Nha cùng Barcelona.

Xavi đã thảo luận về tương lai của Frenkie de Jong vào tháng 2. HLV 43 tuổi người Tây Ban Nha nói: "Tôi rất vui và hài lòng với màn trình diễn cũng như khả năng lãnh đạo của cậu ấy. Cậu ấy đang ở trong một thời điểm tuyệt vời, giống như toàn đội. Tôi nghĩ cậu ấy đang có khoảng thời gian vui vẻ trên sân, đó là điều quan trọng nhất".

man-city-theo-duoi-frenkie-de-jong-thay-gundogan-man-united-tu-choi-cho-muon-sancho.jpg
Frenkie de Jong là mục tiêu chuyển nhượng của Manchester United năm ngoái và Manchester City năm nay - Ảnh: Getty Images

Frenkie de Jong vẫn còn 3 năm trong hợp đồng, nhưng có thông tin cho rằng Barcelona e ngại mức lương khá cao trả cho anh khi đang gặp khó khăn về tài chính.

Joan Laporta tiết lộ có CLB sẵn sàng trả 86 triệu bảng cho Frenkie de Jong trong cuộc phỏng vấn gần đây với đài TV3. Chủ tịch Barcelona cho biết: "Năm ngoái điều đó đã xảy ra. Chúng tôi nhận được lời đề nghị trị giá 100 triệu euro cho De Jong và đã đúng khi từ chối.

Chúng tôi nhận được những lời đề nghị dành cho Pedri, Ansu Fati, Christensen, De Jong và Araujo nhưng nghĩ rằng họ phải tiếp tục ở lại. Họ là hiện tại và tương lai của CLB".

Frenkie de Jong cũng nhắc lại mong muốn ở lại Barcelona trong cuộc phỏng vấn gần đây với tờ Voetbal International (Hà Lan): "Điều đó (ở lại Barcelona) đã rõ ràng với tôi, cũng như mùa hè năm ngoái khi mọi thứ có chút bất ổn. Tôi luôn biết rằng mình muốn ở lại Barcelona. Đó là lý do tại sao mùa hè năm ngoái không quá căng thẳng với tôi.

Ngoài ra, tôi vừa ký gia hạn hợp đồng (vào năm 2020) nên luôn cảm thấy rằng mình nắm quyền kiểm soát và có thể tự quyết định. Đó là lý do tại sao tôi không bận tâm hay lo lắng. Tôi cảm thấy tốt ở Barcelona và cho rằng tôi vẫn sẽ chơi ở đây vào mùa giải tới".

Barcelona đang gặp khó khăn về tài chính và việc bán Frenkie de Jong có thể giải quyết phần nào vấn đề đó, song tuyển thủ Hà Lan không muốn ra đi. Sẽ là một đòn đau cho Erik ten Hag nếu Frenkie de Jong gia nhập Manchester City.

Dù đã chiêu mộ thành công Gundogan và sắp đón trung vệ Inigo Martinez từ Athletic Bilbao, Barcelona vẫn chưa thể đăng ký các tân binh nếu không thể tạo ra khoảng trống trong hóa đơn tiền lương.

Quyết định để Sergio Busquets, Jordi Alba (vẫn còn 1 năm hợp đồng) hay Samuel Umtiti (còn 2 năm) ra đi cho thấy Barcelona đang cố gắng làm điều đó. Ngoài ra, Barcelona cũng cố gắng bán đi Clement Lenglet, Alex Collado và Sergino Dest, Fati, Ferran Torres, Franck Kessie, Eric Garcia để giảm quỹ lương.

Manchester United từ chối cho Borussia Dortmund mượn Sancho

Sancho gia nhập Manchester United từ Borussia Dortmund trong hợp đồng trị giá 73 triệu bảng vào năm 2021. Tuy nhiên, tiền vệ cánh 23 tuổi người Anh lại gây thất vọng ở sân Old Trafford nên rộ tin Quỷ đỏ có thể bán anh với giá khoảng 45 triệu bảng.

Theo trang The Star, Manchester United từ chối lời hỏi mượn Sancho từ Borussia Dortmund, nhưng sẵn sàng bán đứt anh nếu nhận được lời đề nghị phù hợp.

man-city-theo-duoi-frenkie-de-jong-thay-gundogan-man-united-tu-choi-cho-muon-sancho1.jpg
Sancho tỏa sáng trong màu áo Dortmund nhưng gây thất vọng ở Manchester United - Ảnh: Getty Images

Sancho là vua kiến tạo ở Bundesliga với 51 pha kiến tạo trong 104 trận cho Dortmund. Song trong màu áo Manchester United, cầu thủ 23 tuổi chỉ có đóng góp nhạt nhòa.

Sancho đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Erik ten Hag. Thậm chí, chiến lược gia người Hà Lan để Sancho tự tập luyện một thời gian dài để lấy lại phong độ. Song sau khi trở lại vào nửa cuối mùa giải năm ngoái, Sancho chỉ để lại vài khoảnh khắc chói sáng nhưng chưa đủ.

Bayern Munich rao bán Marcel Sabitzer giá rẻ

Theo Fabrizio Romano, chuyên gia thạo tin chuyển nhượng, Bayern Munich sẵn sàng để Marcel Sabitzer ra đi với mức giá khoảng 15 đến 17 triệu euro. Đây là con số khá hấp dẫn dành cho tiền vệ đa năng, đã khẳng định được bản thân ở môi trường bóng đá châu Âu và cũng đóng vai trò quan trọng trong thành phần tuyển Áo.

Gia nhập Manchester United theo dạng cho mượn từ tháng 1, Marcel Sabitzer thi đấu không đến nỗi nào và để lại khá nhiều ấn tượng, tiêu biểu là cú đúp vào lưới Sevilla ở trận lượt đi tứ kết Europa League nhưng không thể giúp đội nhà giành được tấm vé đi tiếp. Vấn đề của tiền vệ 29 tuổi là mẫn cảm với chấn thương. Thế nên, Quỷ đỏ đã trả Marcel Sabitzer lại cho Bayern Munich.

Mới đây, Manchester United đã chiêu mộ thành công Mason Mount, tiền vệ 24 tuổi người Anh có phong cách thi đấu đa năng tương tự Marcel Sabitzer. Thế nên, cơ hội để Marcel Sabitzer trở lại sân Old Trafford tương đối thấp.

Bài liên quan
HLV cũ khuyên “bản sao” của Erling Haaland không nên đến Man United hè này
Manchester United coi tiền đạo Rasmus Hojlund là mục tiêu khả dĩ trong kỳ chuyển nhượng hè này. Song, Christian Ilzer, HLV cũ của Rasmus Hojlund, tin rằng tiền đạo người Đan Mạch 20 tuổi nên ở lại Atalanta thêm một năm nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man City theo đuổi Frenkie de Jong để thay Gundogan, Man United từ chối cho mượn Sancho