Một số người đầu tiên dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max nhận thấy ống kính chính của camera phía sau rung không kiểm soát được trong các ứng dụng bên thứ ba có chức năng camera, chẳng hạn TikTok, Instagram và Snapchat, dẫn đến video bị rung.

Camera iPhone 14 Pro gặp sự cố rung trong ứng dụng TikTok, Instagram

Sơn Vân | 19/09/2022, 13:36

Một số người đầu tiên dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max nhận thấy ống kính chính của camera phía sau rung không kiểm soát được trong các ứng dụng bên thứ ba có chức năng camera, chẳng hạn TikTok, Instagram và Snapchat, dẫn đến video bị rung.

Sự cố dường như không ảnh hưởng đến ứng dụng camera có sẵn trong iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Sự cố đã được báo cáo bởi người dùng trên Twitter, Reddit, TikTok và diễn đàn MacRumors kể từ khi các mẫu iPhone 14 Pro và Pro Max được bán ra hôm 16.9, nhưng không rõ mức độ lan rộng của vấn đề hoặc nguyên nhân cơ bản là gì.

Ống kính chính trên iPhone 14 Pro và Pro Max có tính năng ổn định hình ảnh quang học sensor-shift (dịch chuyển cảm biến) thế hệ thứ hai và có thể bộ ổn định hoạt động không tốt do lỗi phần mềm, nhưng đây chỉ là suy đoán.

YouTuber Luke Miani cho biết anh đã gặp sự cố trên một trong những chiếc iPhone 14 Pro Max đang thử nghiệm. Luke Miani đã chia sẻ một video về sự cố cho thấy ống kính chính trên thiết bị rung không kiểm soát và cho biết sự cố dẫn đến việc ống kính không thể lấy nét chính xác trong lần sử dụng tiếp theo, ngay cả trong ứng dụng Camera có sẵn trong iPhone 14 Pro Max.

Luke Miani nói rằng anh đã mang iPhone 14 Pro Max đến Apple Store và có thể đổi máy này lấy một chiếc mới.

Nếu sự cố là do lỗi phần mềm, Apple có thể triển khai bản sửa lỗi trong bản iOS 16.1 beta.

Trang Macrumors đã liên hệ với Apple để hỏi xem có biết và đang điều tra vấn đề không, nhưng công ty vẫn chưa phản hồi.

Cho đến khi vấn đề được giải quyết, chủ sở hữu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max nên tránh mở camera trong các ứng dụng như Snapchat, TikTok và Instagram nếu họ lo lắng về khả năng hư hỏng hệ thống camera phía sau.

Đánh giá camera iPhone 14 Pro Max

Apple lần đầu tiên trang bị cho iPhone mới nhất camera chính góc rộng 48 megapixel. Theo thiết lập, cảm biến sẽ nhóm mỗi 4 pixel thành 1 và tối ưu hóa để thu sáng tốt hơn khi cho ra bức ảnh cuối cùng có độ phân giải 12 megapixel.

Người dùng có thể chuyển chất lượng ảnh thành 48 megapixel ở chế độ Pro RAW nếu chú trọng vào độ chi tiết, điều này đặc biệt hữu ích khi cắt ảnh.

Camera chính 48 megapixel của iPhone 14 Pro Max cũng hỗ trợ zoom 2x kết hợp cùng ống kính tele 12 megapixel với khả năng zoom 3x được đánh giá khá tốt.

iPhone 14 Pro Max cũng có ống kính góc siêu rộng 12 megapixel thế hệ mới với kích thước gần gấp đôi so với iPhone 13 Pro Max cùng camera TrueDepth 12 megapixel cung cấp khả năng tự động lấy nét với khẩu độ f/1.9 giúp chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn.

Hiệu suất chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu cũng là điểm nổi bật của iPhone 14 Pro Max khi máy có công cụ Photonic, được hỗ trợ bởi chip A16 Bionic để giúp cho những bức ảnh được sáng và sống động hơn.

Người dùng vẫn có thể chụp ảnh với độ phân giải 48 megapixel nhưng trước hết cần phải bật chế độ Apple ProRaw và đặt độ phân giải ProRaw thành 48 megapixel trong mục Cài đặt. Hơi phức tạp khi thiết lập ban đầu nhưng sau khi đã được bật, người dùng có thể chuyển đổi nhanh chóng giữa ảnh RAW và ảnh thường ngay trong ứng dụng Camera.

camera-iphone-14-pro-gap-su-co-rung-trong-ung-dung-tiktok-instagram012.jpg
Muốn chụp ảnh với độ phân giải 48 megapixel trên iPhone 14 Pro và Pro Max, cần phải bật chế độ Apple ProRaw 

Cần lưu ý là chế độ ProRAW sẽ chú trọng vào độ sắc nét của ảnh, còn nếu muốn có một ảnh hoàn hảo thì sẽ phải tinh chỉnh thêm đôi chút về màu sắc.

Trong điều kiện ban ngày, những bức ảnh chụp từ iPhone 14 Pro Max có chất lượng tốt với độ chi tiết cùng khả năng tái tạo màu sắc chân thực, rõ ràng. Ảnh chụp chân dung cũng được máy làm mờ hậu cảnh giúp chủ thể trông nổi bật hơn, các chi tiết của chủ thể cũng được máy khắc họa cụ thể.

camera-iphone-14-pro-gap-su-co-rung-trong-ung-dung-tiktok-instagram0.jpg
camera-iphone-14-pro-gap-su-co-rung-trong-ung-dung-tiktok-instagram01.jpg
Ảnh chụp bằng iPhone 14 Pro Max có chất lượng tốt trong điều kiện ban ngày

Khi chuyển sang điều kiện thiếu sáng, iPhone 14 Pro Max đã thể hiện sự vượt trội của mình so với các đối thủ bằng chế độ ban đêm. Ảnh chụp có độ sáng cao, chi tiết được giữ lại rất tốt, màu sắc chân thật và hình ảnh cũng rất trong trẻo, không bị ám màu bởi các nguồn sáng khác.

camera-iphone-14-pro-gap-su-co-rung-trong-ung-dung-tiktok-instagram.jpg
Ảnh chụp ban đêm với iPhone 14 Pro Max cho chất lượng vượt trội so với các đối thủ

iPhone 14 Pro Max cũng cho khả năng chụp ảnh tự sướng đẹp mắt với độ chi tiết tốt nhưng vẫn không làm dìm chủ thể hay làm mịn quá đà như một số đối thủ.

iPhone 14 Pro Max cũng nhận được hai nâng cấp lớn về khả năng quay video. Cụ thể là Action Mode và khả năng quay video chất lượng 4K ở chế độ Cinema.

Với Action Mode, người dùng có thể chuyển đổi nhanh chỉ với một nút bấm trong ứng dụng Camera khi đang quay phim để ghi lại những chủ thể đang chuyển động một cách mượt mà.

Khi bật chế độ này, iPhone 14 Pro Max có thể ghi hình với khả năng chống rung rất tốt, gần như đang được sử dụng gimbal (tay cầm chống rung cho smartphone). Tuy nhiên, chế độ này chỉ có thể quay với độ phân giải tối đa 2.8K.

Video quay bằng Action Mode trên iPhone 14 Pro Max

Chất lượng quay video của iPhone 14 Pro Max được đánh giá rất tốt, những chi tiết được khắc họa rõ nét, hiệu ứng chuyển đổi giữa các mức zoom cũng mượt mà hơn trước rất nhiều.

Bài liên quan
Số smartphone xuất xưởng ở Trung Quốc giảm 31% vào tháng 7, dòng iPhone 14 có tạo ra sự khác biệt?
Số smartphone xuất xưởng ở Trung Quốc đã giảm 31% trong tháng 7 do tâm lý người tiêu dùng yếu và thiếu các bản cập nhật lớn, nối tiếp xu hướng giảm khi việc phong tỏa và các biện pháp kiểm soát khác làm giảm nhu cầu địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
27 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Camera iPhone 14 Pro gặp sự cố rung trong ứng dụng TikTok, Instagram