Tổng cục Di trú Campuchia (GID) đã tịch thu khoảng 90% giấy tờ không hợp lệ sử dụng bởi người nước ngoài sống tại Campuchia.

Campuchia tịch thu hàng nghìn giấy tờ từ người nhập cư, phần lớn là người Việt

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 05/06/2019, 10:18

Tổng cục Di trú Campuchia (GID) đã tịch thu khoảng 90% giấy tờ không hợp lệ sử dụng bởi người nước ngoài sống tại Campuchia.

Vào tháng 8.2017, Thủ tướng Hun Sen phát động chiến dịch giải quyết tình trạng nhập cư dùng giấy tờ phi pháp hoặc không hợp lệ. Ông trao quyền cho Bộ Nội vụ Campuchia thực hiện công tác thu giữ giấy tờ và xử lý cả người sử dụng lẫn người làm giả giấy tờ.

Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Campuchia Sok Phal cho biết số giấy tờ bị tịch thu bao gồm sổ hộ khẩu, sổ cư trú, giấy khai sinh, giấy chứng nhận kết hôn, thẻ căn cước, hộ chiếu.

“Chúng tôi đã thu giữ giấy tờ từ gần 70.000 người nước ngoài, chủ yếu là người Việt Nam. Sau khi hoàn thành chiến dịch (ngày 30.6.2019) chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi hoạt động di cư của công dân thuộc 6 quốc gia, dựa trên danh sách cùng hình ảnh”, theo Quốc vụ khanh Phal.

Báo cáo do GID công bố ngày 4.6 cụ thể hơn: Từ năm 2017 đến nay họ tịch thu 36.094 giấy tờ của 68.801 người đến từ 9 nước. Tổng cộng 111.421 trường hợp nộp đơn xin cư trú.

Chính quyền Việt Nam từng nhiều lần đề nghị nước láng giềng đảm bảo đời sống cho người Việt tại Campuchia.

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại, Hợp tác quốc tế và Thông tin truyền thông thuộc Quốc hội Campuchia Chheang Vun mới đây tuyên bố: “Chúng tôi thực thi luật pháp với tất cả mọi người sống trên lãnh thổ,bao gồm cả người Việt cùng công dân quốc gia khác, một cách công bằng. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức bảo vệ họ, căn cứ theo luật pháp”.

Cẩm Bình (theo Khmer Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Campuchia tịch thu hàng nghìn giấy tờ từ người nhập cư, phần lớn là người Việt