Bộ Nội vụ Campuchia đã triển khai hoạt động kiểm tra người nước ngoài trên toàn quốc và đẩy mạnh hỗ trợ các nạn nhân của hoạt động buôn người.

Campuchia triển khai chiến dịch truy quét tội phạm buôn người

L.H | 21/08/2022, 09:06

Bộ Nội vụ Campuchia đã triển khai hoạt động kiểm tra người nước ngoài trên toàn quốc và đẩy mạnh hỗ trợ các nạn nhân của hoạt động buôn người.

campuchia.jpg
Cảnh sát Campuchia bắt giữ một nghi phạm buôn người

Bộ trưởng Nội vụ kiêm Phó thủ tướng Campuchia Sar Kheng ngày 19.8 cho biết nước này đang mở cuộc rà soát quy mô toàn quốc đối với tất cả người nước ngoài đang sinh sống tại Campuchia, ngoại trừ các nhân viên đại sứ quán.

Theo ông Sar Kheng, đây là một phần trong chiến dịch truy quét nạn buôn người được giới chức Campuchia phát động gần đây. Chính phủ Campuchia cam kết loại bỏ tất cả các hình thức buôn bán người và bóc lột tình dục, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ. 

Trả lời sau cuộc họp nhóm công tác liên bộ sáu cơ quan và các thành viên của Ủy ban Quốc gia về Chống buôn bán người, ông Sar Kheng nhấn mạnh, nhiệm vụ được triển khai nhằm giải cứu các nạn nhân và bắt giữ các băng nhóm tội phạm lừa gạt người nước ngoài tới Campuchia lao động trái phép.

Lực lượng cảnh sát và các cơ quan liên quan đang tiến hành kiểm tra tình trạng người nước ngoài cư trú hoặc làm việc tại các khách sạn, bất động sản cho thuê và sòng bạc ở hai tỉnh Kandal và Sihanoukville.

"Chúng tôi đã lập đường dây nóng bằng tiếng Khmer, tiếng Trung Quốc và tiếng Anh để các nạn nhân trình báo. Chúng tôi sẽ giúp đỡ và giải cứu họ, bất kể họ thuộc quốc tịch nào", Kheang Phearum, phát ngôn viên chính quyền tỉnh Sihanoukville cho biết.

thai-lan.jpg
Một nhóm người Thái được giải cứu ở Phnom Penh - Ảnh: Bangkok Post

Bộ trưởng Nội vụ Sar Kheng nhấn mạnh, để tăng cường công tác đấu tranh chống nạn buôn bán lao động và mại dâm ở Campuchia, Ủy ban Quốc gia về Chống buôn bán người đã đề ra nhiều kế hoạch, trong đó có kế hoạch hành động với những nội dung quan trọng liên quan đến giáo dục tiếp cận cộng đồng.

Nỗ lực đối phó nạn buôn người được Campuchia tiến hành sau khi giới chức Đài Loan tuyên bố tìm cách giải thoát hơn 300 người bị các nhóm tội phạm lừa tới quốc gia này. Mới đây, hơn 40 người Việt Nam cũng chạy thoát khỏi casino Rich World tại Chrey Thum, bơi qua sông Bình Di về nước.

Ông Sar Kheng xác nhận rằng một số người nước ngoài nói với cảnh sát họ bị thu hút bởi những công việc được mô tả là hợp pháp với thù lao hấp dẫn tại Campuchia. Tuy nhiên, sau khi đến Campuchia, các nạn nhân bị ép làm các công việc bất hợp pháp, chủ yếu là lừa người khác thanh toán các khoản phí hoặc các cơ hội đầu tư không có thật.

Theo thông báo của Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Campuchia Chou Bun Eng, trong nửa đầu năm 2022, các cơ quan chức năng Campuchia đã điều tra và triệt phá 74 vụ buôn bán người và bóc lột tình dục, bắt giữ và đưa ra tòa 83 nghi phạm, giải cứu 156 nạn nhân, trong đó có 105 phụ nữ và 60 người dưới 15 tuổi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Campuchia triển khai chiến dịch truy quét tội phạm buôn người