Dưới đây là một vài thói quen xấu trước khi đi ngủ bạn nên tránh bởi chúng có thể dẫn tới tình trạng tăng cân và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Cần bỏ ngay thói quen xấu trước khi đi ngủ này

La Hường | 09/08/2017, 16:23

Dưới đây là một vài thói quen xấu trước khi đi ngủ bạn nên tránh bởi chúng có thể dẫn tới tình trạng tăng cân và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Ăn quá no trước khi đi ngủ

Các chuyên gia dinh dưỡng vẫn khuyến cáo rằng mọi người nên ăn nhẹ, tránh ăn quá no trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, với nhịp sống bận rộn hiện nay, hầu hết mọi người đều bỏ qua bữa ăn chính và thay vào đó là những bữa ăn khuya.

Thói quen này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn vì cơ thể sẽ hoạt động nhiều hơn, kể cả khi bạn đang ngủ.

Mặc áo ngực khi đi ngủ

Khảo sát của các bác sĩ tại Bệnh việnHawaii thời gian vừa qua cho rằng, mặc áo ngực quá 12 giờ một ngày sẽ tăng nguy cơ ung thư vú cao hơn 20 lần so với những người mang trong thời gian ngắn hoặc không mang. Lý do đưa ra là vì nó ngăn cản quá trình đào thải độc tố tích lũy trong các mô mỡ tại vú… Vấn đề này vẫn đang còn tranh cãi, nhưng một điều khẳng định là không nên dùng loại áo chật quá, và nên tháo khi đi ngủ để cơ thể thoái mái trong giấc ngủ.

Mang theo các thiết bị điện tử khi ngủ

Một chuyên gia của Mỹ là James Cook có lưu ý rằng khi ngủ gần các thiết bị như tivi, tủ lạnh hay điện thoại di động, rất nhiều các loại sóng mà thiết bị này phát ra tạo nên ảnh hưởng đến hệ thần kinh và rối loạn chức năng sinh lý. Mặc dù lượng sóng phát ra ít nhưng không thể không đề phòng.

Một số người còn có thói quen chơi điện tử ngay trên giường cho đến lúc mệt rồi mới đi ngủ, thậm chí lúc đó còn để điện thoại bên cạnh đầu mà chìm vào giấc ngủ. Hành động này sẽ khiến cho lượng phóng xạ sóng điện từ của máy điện thoại gây nên ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Giữ nguyên trang điểm khi đi ngủ

Vì lý do nào đó mà một số người giữ nguyên trang điểm khi đi ngủ. Kỳ thực điều này sẽ khiến cho lỗ chân lông bị bế tắc, ảnh hưởng đến chức năng bài tiết mồ hôi, ảnh hưởng đến khả năng hô hấp của tế bào. Nếu làm vậy trong thời gian dài thì còn có thể gây nên hiện tượng mụn và làm tổn hại đến nhan sắc. Các chuyên gia cũng khuyến cáo nên tháo bỏ nữ trang để cơ thể thoái mái tự nhiên trong giấc ngủ.

Tức giận trước khi ngủ

Trước khi ngủ bực tức hay nổi nóng, sẽ khiến cho tim đập nhanh hơn, hơi thở dồn dập, tư tưởng nặng nề, sẽ khó đi vào giấc ngủ. Muốn ngủ ngon giấc, bạn nên giảm cường độ hoạt động của thân thể mình vào cuối ngày, đồng thời cũng cần cho tâm tính của mình dịu lắng lại. Tức giận không chỉ làm cho bạn mất ngủ, mà còn thúc đẩy lão hóa và bệnh tật, giảm tuổi thọ nữa.

Đi ngủ muộn

Ngủ sớm và dậy sớmlà một thói quen "khôn ngoan" mà bạn có thể áp dụng trong thời gian biểu ngủ của bạn. Lên giường quá muộn không tốt cho cơ thể bởi cơ thể cần nghỉ ngơi vừa đủ để cơ thể có thể "sửa chữa" sau một ngày dài hoạt động.

Đầu tóc ẩm ướt khi ngủ

Theo Tây y cho biết, khi đầu tóc còn ướt đã đi ngủ thường gây nên hiện tượng váng đầu và buồn nôn.

Có người có thói quen gội đầu trước khi đi ngủ, nhưng nếu không lau khô tóc, sẽ làm cho một lượng lớn nước ngưng lại ở da đầu. Nhất là vào mùa đông, ban đêm nhiệt độ xuống thấp, tóc chưa khô đã lên giường ngủ sẽ rất dễ gây nên bệnh. Ngoài ra, nếu ngủ trong khi đầu bị ướt, đến nửa đêm sẽ cảm giác thấy da đầu bị tê bì.

Thanh Lan(tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần bỏ ngay thói quen xấu trước khi đi ngủ này