Ngày 8.8, xác nhận với báo điện tử Một Thế Giới, Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương Nguyễn Văn Kính cho biết bệnh nhân nữ có tên N đã tử vong vì liên quan đến bệnh sốt xuất huyết.

Hà Nội: Bệnh nhân thứ 6 tử vong vì sốt xuất huyết

Hải Yến | 08/08/2017, 18:12

Ngày 8.8, xác nhận với báo điện tử Một Thế Giới, Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương Nguyễn Văn Kính cho biết bệnh nhân nữ có tên N đã tử vong vì liên quan đến bệnh sốt xuất huyết.

Bệnh nhân N đã nhập viện ngày 23.7. Chị N được gia đình đưa đến Bệnh việnNhiệt đới Trung ương trong tình trạng sốt cao, sốc, đau tức hạ sườn. Sau khi làm các xét nghiệm, bệnh nhân được xác định mắc sốt xuất huyết và được điều trị tích cực.

Tuy nhiên, sau rất nhiều ngày điều trị, đến ngày 7.8, bệnh nhân rơi vào trạng thái hôn mê, xuất hiện tình trạng rối loạn đông máu. Các bác sĩ đã nỗ lực sử dụng các phương pháp điều trị từ chạy thận, lọc máu liên tục nhưng bệnh tình vẫn diễn biến nặng, sau đó bệnh nhân rơi vào hôn mê vàtử vong đêm cùng ngày.

Như vậy, đây là ca tử vong thứ 6tại Hà Nội liên quan đến sốt xuất huyết, và tại Hà Nội trong tuần qua ghi nhận thêm 2.745 trường hợp mắc sốt xuất huyếtmới. Đến nay, toàn thành phố ghi nhận11.751 trường hợp sốt xuất huyết, 6 trường hợp tử vong.

Các chuyên gia dịch tễ đánh giá, năm nay diễn biến sốt xuất huyết tại Hà Nội đến sớm hơn mọi năm. Các năm trước, tháng 7 - 8 chỉ xuất hiện rải rác bệnh nhân sốt xuất huyết, tăng mạnh trong tháng 9 và tháng 10, đỉnh dịch thường rơi vào tháng 11 thì năm nay bệnh nhân đã tăng mạnh từ tháng 6 -7.

Hiện diễn biến của dịch bệnh sốt xuất huyết vẫn vô cùng phức tạp, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã phải huy động tất cả những sảnh trống như hành lang, phòng bác sĩ, hội trường để điều trị cho bệnh nhân.

Mỗi ngày, bệnh viện đều tiếp nhận từ 900 - 1.000 bệnh nhân có biểu hiện sốt xuất huyết tới khám, trong khi đó bình thường chỉ khoảng 200 trường hợp.

Tính từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận hơn 71.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 19 người tử vong.

Số bệnh nhân vẫn tập trung chủ yếu ở các tỉnh miền Nam (chiếm 59%). Tại khu vực phía Bắc, Hà Nội chính là "ổ dịch" với gần 74% số ca mắc trong khu vực.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Bệnh nhân thứ 6 tử vong vì sốt xuất huyết