Được xác định là công trình trọng điểm của tỉnh Quảng Ngãi nhưng sau khi trễ và được nhiều lần gia hạn đến nay, dự án cảng Bến Đình (huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi) vẫn trong tình trạng ngổn ngang, dang dở chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành, gây bức xúc dư luận ở địa phương.

Cận cảnh bến cảng 200 tỉ ở Lý Sơn ngổn ngang vì chậm tiến độ

Lê Đình Dũng | 07/01/2019, 17:44

Được xác định là công trình trọng điểm của tỉnh Quảng Ngãi nhưng sau khi trễ và được nhiều lần gia hạn đến nay, dự án cảng Bến Đình (huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi) vẫn trong tình trạng ngổn ngang, dang dở chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành, gây bức xúc dư luận ở địa phương.

>>Nổ mìn gây rung chấn ở Lý Sơn: 'Có gì đâu, trường họ làm phức tạp thôi'

Dự án cảng Bến Đình (nằm ở thôn Đông, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn) được khởi công vào tháng 11.2016, do Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư với tổng vốn 200 tỉ đồng. Dự kiến từ thi công đến hoàn thành, đưa vào hoạt động là 18 tháng.

Theo thiết kế, cảng Bến Đình có diện tích 8ha (bao gồm trên bờ và mặt nước) gồm hệ thống kè bao bảo vệ dài 506 m, đường dẫn cầu tàu dài 240m, khu vực nhà ga, khu bán vé, nhà ga hành khách rộng 1.000 m2…

Sau khi hoàn thành, cảng Bến Đình sẽ trở thành khu trung tâm vận tải hàng hóa có thể tiếp nhận cùng lúc 1 tàu có trọng tải 2.000 tấn, 1 tàu trọng tải 1.000 tấn, một tàu khách công suất 400 ghế, đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân cùng khách du lịch trong nước và quốc tế.

Máy móc, xe cộ nằm vất vưởng, hoen gỉ ở dự án

Tuy nhiên đến nay, dù ít nhất 2 lần được giahạn với thời gian trễ so với dự kiến hơn nửa năm, nhưng dự án cảng Bến Đình vẫn trong tình trạng dang dở.

Qua quan sát của chúng tôi, hạng mục nhà chờ, điều hành vẫn chỉ mới cơ bản xong phần thô tầng 1. Dọc theo bên trong của bờ tường phía đông nước đọng vô cùng bẩn; hàng ngàn m2 phần diện tích bề mặt phía tây trong khuôn viên dự án trũng thấp, lồi lõm.

Cạnh bên là các phương tiện thi công hoen rỉ đang phơi mình dưới nắng đầu năm; đoạn đường chính dẫn vào cảng và nhà bảo vệ vẫn dang dở chưa hoàn thiện.

Các hạng mục đang xây dựng dở dang

Dự án đã phải xin gia hạn tiến độ nhiều lần

Bà Phạm Thị Hương, Phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết:

“Công trình do Sở GTVT tỉnh làm chủ đầu tư nên huyện không can thiệp vào quá trình thi công được. Trước sự chậm trễ trên, chính quyền huyện cũng đã có văn bản gửi tỉnh và chủ đầu tư kiến nghị làm nhanh để hoàn thành, đưa vào phục vụ người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương".

Được biết không chỉ chậm trễ, trong quá trình xây dựng vào tháng 10.2018, đơn vị thi công thực hiện nổ mìn phá san hô liên tục đã gây rung chấn dữ dội, làm ảnh hưởng đến giảng dạy và học tập của trường THPT Lý Sơn. Nghiêm trọng hơn, vào ngày 22.10.2018, nổ mìn đã gây rung chấn mạnh làm vỡ đổ mảng bê tông của lớp học khiến một học sinh của trường này bị chấn thương.

Xem thêm clip:Cận cảnh dự án mở rộng QL1A hơn 730 tỉ đồng qua Quảng Ngãi liên tục xin gia hạn tiến độ

Tới Phan-Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh bến cảng 200 tỉ ở Lý Sơn ngổn ngang vì chậm tiến độ