Sau 3 giờ nằm tại sân bay Tân Sơn Nhất, 117.600 liều vắc xin COVID-19 của hãng dược phẩm toàn cầu AstraZeneca đã về kho lạnh bảo quản.

Cận cảnh kho lạnh chứa lô vắc xin COVID-19 đầu tiên về Việt Nam

Theo Thanh Niên | 24/02/2021, 18:30

Sau 3 giờ nằm tại sân bay Tân Sơn Nhất, 117.600 liều vắc xin COVID-19 của hãng dược phẩm toàn cầu AstraZeneca đã về kho lạnh bảo quản.

kho-lanh1.jpg
117.600 liều vắc xin COVID-19 đầu tiên về đến sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Lúc 10 giờ 54 phút ngày 24.2, máy bay đã hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất mang theo 117.600 liều vắc xin Covid-19 của hãng AstraZeneca (Vương quốc Anh).

Sau 3 giờ đồng hồ từ lúc hạ cánh, lô vắc xin Covid-19 đầu tiên đã về đến kho của Hệ thống tiêm chủng VNVC (đơn vị nhập vắc xin) và AstraZeneca Việt Nam. Vắc xin Covid-19 AstraZeneca được bảo quản từ 2 đến 8 độ C.

kho-lanh2.jpg
Kho lạnh trữ vắc xin COVID-19 của VNVC - Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Vắc xin COVID-19 được kiểm tra dữ liệu nhiệt độ trong suốt hành trình thông qua hệ thống ghi nhận nhiệt độ tự động trong container bảo quản vắc xin.

Tất cả các thông số kỹ thuật ban đầu về nhiệt độ, tình trạng bề ngoài hàng hoá đều đảm bảo các tiêu chuẩn quy định.

Lô vắc xin này sẽ được các cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục kiểm định theo quy định.

kho-lanh3.jpg
Kho lạnh lưu trữ vắc xin của AstraZeneca Việt Nam - Ảnh: Đậu Tiến Đạt

15 giờ cùng ngày (24.2), Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường đã đến kiểm tra lô vắc xin đang được bảo quản tại kho lạnh của VNVC và AstraZeneca.

Thứ trưởng Cường đánh giá cao nỗ lực của VNVC và AstraZeneca cùng sự hỗ trợ của các cơ quan liên ngành, hải quan, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất... đã nhanh chóng thực hiện các thủ tục để vắc xin được về kho bảo quản nhanh nhất, đảm bảo chất lượng và sự an toàn của vắc xin.

kho-lanh4.jpg
Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường đi kiểm tra kho âm sâu của VNVC - Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Đồng thời Thứ trưởng Bộ Y tế cũng thăm và kiểm tra kho lạnh âm sâu đặc biệt của Hệ thống tiêm chủng VNVC - hệ thống kho lạnh âm sâu đến -86 độ duy nhất ở Việt Nam.

Với nhiệt độ âm sâu từ -40 đến -86 độ C, hệ thống kho lạnh này có thể lưu trữ cùng lúc hơn 3 triệu liều vắc xin COVID-19 cần bảo quản âm sâu của các hãng vắc xin khác.

kho-lanh5.jpg
Việt Nam sẽ mua nhiều vắc xin COVID-19 trong thời gian tới - Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Bên cạnh vắc xin COVID-19 của AstraZeneca, Bộ Y tế và VNVC cho biết đang tiếp tục thúc đẩy các cuộc đàm phán với các hãng dược phẩm quốc tế nhằm sớm đặt mua thêm vắc xin phục vụ công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh kho lạnh chứa lô vắc xin COVID-19 đầu tiên về Việt Nam