Ít nhất 6 tên lửa đã tấn công vào một căn cứ không quân ở phía bắc Baghdad vào ngày 12.1, nơi có các binh sĩ Mỹ đang đóng quân.

Căn cứ không quân có lính Mỹ tại Iraq bị tấn công bằng tên lửa

Hà Ngọc Bách | 13/01/2020, 08:52

Ít nhất 6 tên lửa đã tấn công vào một căn cứ không quân ở phía bắc Baghdad vào ngày 12.1, nơi có các binh sĩ Mỹ đang đóng quân.

Cuộc tấn công này khiến ít nhất 4 binh sĩ Iraq bị thương, nhưng không có thông tin về thương vong của các binh sĩ Mỹ.

Theo các quan chức Iraq, ít nhất 6 tên lửa đã bắn vào căn cứ không quân Al Balad, nơi có các cố vấn quân sự Mỹ và các chuyên gia bảo trì máy bay F-16 của Mỹ đang đóng quân. Một số tên lửa rơi thẳng vào một nhà hàng bên trong căn cứ này, nguồn tin của Al-Jazeera cho biết thêm.

Vụ tấn công diễn ra chỉ vài ngày sau khi Iran bắn tên lửa đạn đạo vào hai căn cứ ở Iraq, nơi quân đội Mỹ đóng quân, nhưng không có thương vong.

Một nguồn tin quân sự nói với hãng tin AFP rằng phần lớn các phi công Mỹ đóng quân tại căn cứ không quân Al Balad, cách Baghdad 80km về phía bắc đã rời khỏi căn cứ này, trước khi nó bị tấn công.

Một số tên lửa rơi xuống đường băng của căn cứ không quân trong khi một tên lửa khác đâm vào cổng, Đại tá Mohammed Khalil, một sĩ quan cảnh sát ở tỉnh Saladin cho biết.

"Ba binh sĩ Iraq, những người canh gác ở cổng căn cứ không quân, đã bị thương do pháo kích", ông Khalil nói.

Associated Press dẫn lời một quan chức quốc phòng giấu tên cho biết: "Có các chuyên gia, huấn luyện viên và cố vấn Mỹ tại căn cứ".

Hiện chưa có bất cứ bên nào lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công, vốn xảy ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Iran tăng cao cực độ trong hai tuần qua.

Thiên Hà (theo Al-Jazeera)
Bài liên quan
Tiền Giang: Sôi động 'Sắc màu Mỹ Tho' chào mừng các ngày lễ lớn
Chào mừng kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4), ngày Quốc tế Lao động (1.5) và chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5), tối nay thành phố Mỹ Tho tổ chức khai mạc "Lễ hội Sắc màu Mỹ Tho".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
11 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Căn cứ không quân có lính Mỹ tại Iraq bị tấn công bằng tên lửa