Các bậc THCS, THPT sẽ tựu trường vào ngày 1.9; trẻ mầm non, học sinh tiểu học, giáo dục thường xuyên vào ngày 15.9. Ngày khai giảng được thống nhất trong các bậc học là 5.9, hình thức tổ chức trực tuyến.

Cần Thơ khai giảng trực tuyến năm học mới, tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16 đến 8.9

Nguyên Việt | 24/08/2021, 20:54

Các bậc THCS, THPT sẽ tựu trường vào ngày 1.9; trẻ mầm non, học sinh tiểu học, giáo dục thường xuyên vào ngày 15.9. Ngày khai giảng được thống nhất trong các bậc học là 5.9, hình thức tổ chức trực tuyến.

Ngày 24.8, UBND TP.Cần Thơ có quyết định khung kế hoạch thời gian năm học 2021 -2022 đối với giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP.

Theo đó, các bậc THCS, THPT sẽ tựu trường vào ngày 1.9; trẻ mầm non, học sinh tiểu học, giáo dục thường xuyên vào ngày 15.9. Ngày khai giảng được thống nhất trong các bậc học trên là ngày 5.9, hình thức tổ chức trực tuyến.

can-tho-khai-giang.jpg
Cần Thơ sẽ tổ chức khai giảng bằng hình thức trực tuyến - Ảnh: M.T

Căn cứ diễn biến dịch COVID-19, UBND TP.Cần Thơ có thể điều chỉnh thời điểm bắt đầu học kỳ 1 sau ngày 20.9 cho phù hợp với tình hình thực tế. Các cơ sở giáo dục trung học, giáo dục thường xuyên sẽ tổ chức giảng dạy và học tập trực tuyến từ ngày bắt đầu học kỳ 1 (20.9) cho đến khi có thông báo mới.

Quyết định cũng ghi rõ ngày nghỉ Tết Nguyên Đán của học sinh sẽ từ 30.1.2022 đến 6.2.2022.

Hôm qua (23.8), Sở GD-ĐT Cần Thơ cũng có văn bản về việc tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập tại TP do dịch COVID-19. Theo đó, học sinh thuộc các tỉnh thành ngoài Cần Thơ đang cư trú tại địa phương này không thể quay lại trường cũ trong thời gian phòng chống dịch, có thể nộp hồ sơ nhập học trực tiếp hoặc gửi thư điện tử đến cơ sở giáo dục. Các phòng giáo dục và đào tạo quận huyện, lãnh đạo các cơ sở giáo dục có trách nhiệm thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ trên. Đồng thời, quan tâm hỗ trợ học sinh được tiếp nhận về các điều kiện học tập cần thiết như sách giáo khoa, tài liệu học tập, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh học tập theo kế hoạch của nhà trường.

Tối 24.8, UBND TP.Cần Thơ cũng đã có văn bản chính thức về việc tiếp tục thực hiện và tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn TP. Theo đó, Cần Thơ sẽ tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16 trên toàn địa bàn TP từ 0 giờ ngày 25.8 cho đến 0 giờ ngày 8.9.

vung-xanh.jpg
Cần Thơ sẽ tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16 đến ngày 8.9 - Ảnh: Nguyên Việt

Cần Thơ cũng sẽ tăng cường một số biện pháp để thực hiện hiệu quả giãn cách xã hội. Cụ thể: mỗi hộ gia đình chỉ cử đại diện 1 người ra khỏi nơi ở để mua, nhận lương thực, thực phẩm thiết yếu từ 8 đến 17 giờ hàng ngày và không quá 2 lần/tuần và phải xuất trình các giấy tờ khi được ngành chức năng kiểm tra.

Cán bộ, công chức, viên chức người lao động ở các cơ quan đơn vị nhà nước và người lao động làm việc tại các doanh nghiệp được phép hoạt động chỉ được di chuyển từ nơi ở đến chỗ làm việc và ngược lại trong khoảng thời gian: buổi sáng từ 6-8 giờ; buổi chiều từ 17-19 giờ.

Các quy định trên không áp dụng cho một số trường hợp như: cấp cứu y tế, gặp thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ, người vận chuyển hàng hóa mục đích từ thiện, nhà báo, phóng viên, biên tập viên…và các tình huống khẩn cấp khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ khai giảng trực tuyến năm học mới, tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16 đến 8.9