HĐXX xác định hành vi của bị cáo đã làm ảnh hưởng tới việc điều tiết giao thông, kiểm soát dịch bệnh của nhà chức trách.

Gây tắc ‘luồng xanh’ ở Vĩnh Phúc, tài xế lĩnh án 18 tháng tù

Nhã Thanh | 24/08/2021, 20:33

HĐXX xác định hành vi của bị cáo đã làm ảnh hưởng tới việc điều tiết giao thông, kiểm soát dịch bệnh của nhà chức trách.

Ngày 24.8, TAND huyện Vĩnh Tường đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hữu Tuyên (51 tuổi, ở huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

HĐXX xác định hành vi của bị cáo Tuyên đã làm ảnh hưởng tới việc điều tiết giao thông, kiểm soát dịch bệnh của nhà chức trách. Với mục đích nhằm ngăn chặn, đẩy lùi loại tội phạm này, nhất là trong thời điểm cả nước đang chung tay đẩy lùi dịch bệnh, theo HĐXX, bị cáo cần phải nhận mức án nghiêm khắc nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung trong xã hội.

Vì vậy, HĐXX sơ thẩm đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Tuyên mức án 18 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.

gay-tac-luong-xanh-o-vinh-phuc-tai-xe-linh-an-18-thang-tu.jpg
Bị cáo Tuyên tại phiên tòa xét xử - Ảnh: N.A

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Hữu Tuyên đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân. Cụ thể, sáng 4.8.2021, Nguyễn Hữu Tuyên điều khiển xe ô tô tải chở bê tông tươi đi theo hướng TP.Việt Trì đi TP.Vĩnh Yên. Khi đi đến chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 đầu cầu Hạc Trì, biết xe mình không thuộc xe ưu tiên được đi vào luồng xanh (luồng ưu tiên) nhưng không muốn phải làm thủ tục khai báo y tế nên tài xế đã điều khiển cho xe ô tô đi vào luồng ưu tiên.

Lúc này, lực lượng cán bộ cảnh sát được phân công nhiệm vụ tại chốt yêu cầu Tuyên phải khai báo y tế theo đúng quy định nhưng bị cáo không chấp hành, trái lại còn đóng cửa xe, ngồi trong ca bin xe không di chuyển, gây ùn tắc để tổ công tác buộc phải xả chốt.

Theo cáo trạng, sau đó Tuyên đã điều khiển xe vượt qua chốt nên tổ công tác đã phải truy đuổi. Khi xe đi được 2,8 km đến địa phận thôn Hòa Loan, xã Lũng Hòa thì bị tổ công tác đuổi kịp và khống chế, thông báo cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường giải quyết theo quy định.

Theo HĐXX, hành vi bỏ chạy của Tuyên khiến các cán bộ chiến sỹ làm việc tại chốt kiểm dịch phải truy đuổi, làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc điều tiết giao thông, kiểm soát dịch bệnh tại chốt kiểm dịch cầu Hạc Trì.

Bài liên quan
Thừa Thiên - Huế xử phạt nhóm tài xế xe ‘trá hình’ 85 triệu đồng
Lực lượng chức năng huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) vừa xử phạt hành chính nhóm tài xế do tự ý chở người từ vùng có dịch COVID-19, phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, về Thừa Thiên- Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gây tắc ‘luồng xanh’ ở Vĩnh Phúc, tài xế lĩnh án 18 tháng tù