Người phụ nữ bán ổi ở huyện Phong Điền, Cần Thơ bị kẻ gian cho uống ly cà phê sữa có thuốc mê rồi cướp sạch tiền vàng, điện thoại iPhone.

Cần Thơ: Người phụ nữ mất sạch tiền vàng sau khi uống ly cà phê sữa

21/09/2020, 16:17

Người phụ nữ bán ổi ở huyện Phong Điền, Cần Thơ bị kẻ gian cho uống ly cà phê sữa có thuốc mê rồi cướp sạch tiền vàng, điện thoại iPhone.

Từ Thanh Phong tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an Ninh Kiều

Chiều 21.9 Công an quận Ninh Kiều thông tin về vụ cướp tài sản gây hoang mang dư luận thời gian vừa qua. Cuối tháng 7, Công an quận Ninh Kiều nhận được tin tố giác về vụ cướp tài sản xảy ra trên địa bàn phường Cái Khế, quận Ninh Kiều. Người tố giác là chị T.T.H. (SN 1970, ngụ xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, Cần Thơ).

Theo nội dung vụ việc, do chị H. có bán ổi và bán đất trên mạng, nên ngày 21.7 vừa qua có một người đàn ông tên sử dụng tên giả là Cường dùng điện thoại gọi vào số máy của chị H. để hỏi mua ổi. Hai ngày sau, ông Cường tiếp tục gọi điện cho chị H. để mời uống cà phê, bàn chuyện mua bán đất.

Chị H. đi xe máy từ nhà đến Bệnh viện Nhi Đồng TP.Cần Thơ để gửi xe máy rồi cùng ông Cường đến một quán cà phê để nói chuyện. Khi đến quán, Cường gọi cà phê còn chị H. gọi sinh tố bơ. Một lát sau ông Cường đem vào thêm một ly cà phê sữa cho chị H. uống. Uống xong, chị H. ngủ mê man đến 3 giờ sáng hôm sau mới tỉnh dậy. Lúc này chị phát hiện tài sản gồm vàng vòng, điện thoại mang theo đã không còn.

Do quán cà phê mà tay Cường chọn là dạng tum, không gian tách biệt, chị H. lại không đi xe tới nên không ai phát hiện chị nằm ngủ mê man. Tài sản bị mất gồm điện thoại Iphone 7, bộ vòng simen 18K 2 lượng, 1 lắc vàng 18K 8 chỉ, 1 dây chuyền vàng 18K gồm cả mặt có trọng lượng 7 chỉ, 2 chiếc nhẫn vàng 18K 3 chỉ. Tổng cộng là gần 4 lượng vàng và 4 triệu đồng tiền mặt.

Tiếp nhận thông tin Công an quận Ninh Kiều xác lập chuyên án để truy bắt những kẻ gây ra vụ việc. Quá trình điều tra công an đã xác minh hàng trăm kẻ có tiền án, tiền sự về hành vi cướp tài sản trên địa bàn TP và các tỉnh lân cận. Qua đó phát hiện Từ Thanh Phong (SN 1974, ngụ quận 8, TP.HCM) là kẻ có tiền án cướp tài sản bằng thuốc mê.

Qua truy xét, Công an quận Ninh Kiều bắt thêm Hà Thị Thạnh (SN 1966, ngụ phường An Cư, quận Ninh Kiều) cũng là kẻ có tiền án cướp tài sản bằng thuốc mê. Làm việc với Công an quận Ninh Kiều, 2 người này ban đầu cố quanh co chối tội, nhưng trước chứng cứ, tài liệu thuyết phục họ phải cúi đầu nhận tội.

Công an Ninh Kiều cho biết sau khi chấp hành xong án tù vào tháng 2.2020, Phong tìm gặp Thạnh để bàn bạc cách chiếm đoạt tài sản. Thạnh được phân công tìm kiếm người có tài sản, sau đó cung cấp thông tin, số điện thoại để Phong tiếp cận. Trường hợp của chị H. là do Thạnh bỏ thuốc mê vào ly cà phê rồi trao cho Phong (giả tên là Cường) đưa cho chị H. uống. Khi nạn nhân mê man, Phong báo cho Thạnh dùng kềm cắt móng tay cắt toàn bộ trang sức của chị H. bán lấy tiền tiêu xài.

Công an Ninh Kiều hiện đang tiến hành điều tra mở rộng vụ án và đề nghị người dân nâng cao tinh thần cảnh giác cao độ, nhất là trong tình hình tội phạm ngày càng phức tạp, thủ đoạn, manh động như hiện nay.

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Người phụ nữ mất sạch tiền vàng sau khi uống ly cà phê sữa