Lợi dụng việc thiếu kiểm tra, giám sát của công ty đối với đơn đặt hàng của các đại lý, Lê Vy Mạnh Tiến đã làm giả hợp đồng để chiếm đoạt tiền tỉ.

Cần Thơ: Phó phòng 6 năm chiếm đoạt 11 tỉ đồng của công ty

Thanh Nguyên | 07/01/2021, 17:47

Lợi dụng việc thiếu kiểm tra, giám sát của công ty đối với đơn đặt hàng của các đại lý, Lê Vy Mạnh Tiến đã làm giả hợp đồng để chiếm đoạt tiền tỉ.

Ngày 7.1, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.Cần Thơ cho biết vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lê Vy Mạnh Tiến (43 tuổi, ngụ P.An Khánh, Q.Ninh Kiều) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tiến nguyên là Phó trưởng Phòng Thị trường cung ứng của Công ty cổ phần Phân bón và Hóa chất Cần Thơ (trụ sở tại P.Trà Nóc, Q.Bình Thủy).

1(7).jpg
Lê Vy Mạnh Tiến nghe cảnh sát đọc quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can - Ảnh: Công an Cần Thơ

Theo cảnh sát, quá trình làm việc tại công ty trên, Tiến nhận thấy công ty thiếu kiểm tra, giám sát đối với đơn đặt hàng của các đại lý. Từ kẽ hở này, Tiến làm giả các hợp đồng đại lý, mạo danh các đại lý thực hiện đơn đặt hàng đối với công ty để bán ra thị trường. Hành vi này giúp Tiến hưởng chênh lệch, thu được nhiều tiền sử dụng mục đích cá nhân, lâu dần dẫn đến mất khả năng thanh toán.

Để tránh phát hiện việc chiếm đoạt tiền bán hàng của các đại lý, Tiến đã làm giả các bản đối chiếu công nợ của các đại lý để gửi về công ty. Cảnh sát xác định, với thủ đoạn nêu trên, từ năm 2014 đến năm 2019, Lê Vy Mạnh Tiến đã chiếm đoạt của Công ty cổ phần Phân bón và Hóa chất Cần Thơ số tiền khoảng 11 tỉ đồng. Công an Cần Thơ đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Phó phòng 6 năm chiếm đoạt 11 tỉ đồng của công ty