Phường Tân An, An Hội và An Lạc thuộc Quận Ninh Kiều sẽ được sáp nhập thành Phường Tân An.

Cần Thơ: Quận Ninh Kiều sẽ có 3 phường sáp nhập thành 1

Nguyên Việt | 27/12/2019, 17:09

Phường Tân An, An Hội và An Lạc thuộc Quận Ninh Kiều sẽ được sáp nhập thành Phường Tân An.

Ngày 27.12, tại kỳ họp bất thường, kỳ họp thứ 15, HĐND TP.Cần Thơ khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. UBND TP.Cần Thơ trình HĐND TP tờ trình sáp nhập 3 phường của Q.Ninh Kiều là Tân An, An Hội và An Lạc.

Sau khi được sáp nhập sẽ có tên đơn vị hành chính mới là P.Tân An, có diện tích 1,37km2, với dân số gần 22.000 người. Theo tờ trình, P.Tân An vốn có diện tích 0,56km2, dân số hơn 5.200 người; P.An Hội có diện tích 0,34 km2, dân số hơn 6.400 người và P.An Lạc có diện tích 0,47km2, dân số hơn 10.200 người.

Địa giới hành chính của phường mới sẽ tiếp giáp 5 phường của Q.Ninh Kiều gồm Cái Khế, Xuân Khánh, An Khánh, An Cư và Thới Bình và 1 phường của Q.Cái Răng là P.Hưng Phú. Trong quá trình lấy ý kiến người dân về việc sáp nhập, đa số người dân đều đồng tình, ủng hộ.

Người dân ở các phường thuộc diện sáp nhập sẽ được tạo điều kiện thuận lợi khi thực hiện các thủ tục và chuyển đổi giấy tờ, người dân sẽ không mất phí khi thực hiện chuyển đổi. Nếu người dân chưa chuyển đổi thì những giấy tờ trước đó được cấp và còn thời hạn thì vẫn được sử dụng bình thường.

UBND TP.Cần Thơ cho biết, lý do khi sáp nhập 3 phường thành 1, nhưng vẫn để tên P.Tân An vì địa danh Tân An có lịch sử hình thành lâu đời và gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của TP.Cần Thơ qua nhiều thời kỳ lịch sử.

Cũng tại kỳ họp bất thường này, HĐND TPđã thông qua bảng giá đất định kỳ 5 năm (2020-2024) trên địa bàn TP.Cần Thơ. Theo đó, HĐND TP cơ bản thống nhất giữ nguyên mức giá đối với các loại đất nông nghiệp và đất đô thị; điều chỉnh tăng giá đối với các loại đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn với mức tăng từ 10-20% tùy vị trí.

Trong đó, giá nhóm đất ở sau khi tăng đạt mức 13 triệu đồng/m2; nhóm đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp ở mức 7,8 triệu đồng/m2; nhóm đất thương mại dịch vụ ở mức 10,4 triệu đồng/m2. Nơi có giá cao nhất Cần Thơ là đại lộ Hòa Bình, có mức giá 78 triệu đồng/m2 đất thổ cư mặt tiền.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Quận Ninh Kiều sẽ có 3 phường sáp nhập thành 1