Ngày 28.8, TP.Cần Thơ và tỉnh Sóc Trăng ghi nhận số ca mắc COVID-19 giảm mạnh.

Cần Thơ, Sóc Trăng giảm mạnh số ca nhiễm COVID-19 mới

Vũ Phong | 29/08/2021, 09:15

Ngày 28.8, TP.Cần Thơ và tỉnh Sóc Trăng ghi nhận số ca mắc COVID-19 giảm mạnh.

Tối 28.8, theo thông tin từ Sở Y tế Sóc Trăng, trong 24 giờ qua, tỉnh ghi nhận 1 trường hợp mắc mới COVID-19 ở TX.Vĩnh Châu, là F1 đã được quản lý trước đó. Tính đến nay, toàn tỉnh có 874 ca mắc COVID-19, trong đó số người khỏi bệnh được xuất viện là 336 người.

lay-mau-xet-nghiem-o-thi-tran-my-xuyen.jpg
Lấy mẫu xét nghiệm tại TT.Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) chiều 28.8 - Ảnh: Vũ Phong

Cũng trong công tác phòng chống dịch, những ngày qua, các địa phương ở Sóc Trăng đã tiến hành tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 trong cộng đồng. Do dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 năm nay kéo dài 4 ngày, ngày 28.8, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã có chỉ đạo và yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hạn chế ra khỏi nhà trong thời gian nghỉ lễ.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm phân công cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực tại cơ quan, đơn vị trong thời gian nghỉ lễ. Đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ phát sinh.

Riêng ngành y tế, công an, quân sự, ngoài việc quán triệt thực hiện tốt nhiệm vụ phân công trực thì thủ trưởng đơn vị quyết định việc huy động lực lượng đi làm trong thời gian nghỉ lễ đối với cơ quan đơn vị thuộc lĩnh vực, ngành quản lý nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, trong thời gian gần đây, nhờ các biện pháp thắt chặt quản lý thực hiện giãn cách xã hội mà tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được kiểm soát tốt, số ca nhiễm COVID-19 đã giảm dần. Đặc biệt là từ ngày 15.8, khi thực hiện phân loại vùng nguy cơ dịch bệnh (từ vùng đỏ có nguy cơ cao giảm dần xuống vùng cam, vàng và xanh - vùng bình thường mới) đến nay, số ca mắc mới mỗi ngày đã giảm. Tỉnh cũng thu hẹp dần vùng đỏ, mở rộng vùng xanh, tạo điều kiện cho người dân thuận lợi hơn trong đi lại sản xuất, thu hoạch, vận chuyển nông sản hàng hóa.

Ông Trần Văn Lâu cho biết, Sóc Trăng tiếp tục quán triệt công tác phòng chống dịch là nhiệm vụ cấp bách trước mắt và lâu dài. Không tự mãn với kết quả, không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; luôn sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Tùy tình hình, cần quan tâm chỉ đạo phát triển các mặt kinh tế - xã hội và các công việc quan trọng khác trên nguyên tắc đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng, chống dịch.

Còn ở TP.Cần Thơ, tính đến 18 giờ ngày 28.8, cả TP chỉ ghi nhận 20 ca mắc mới, đồng thời có 122 bệnh nhân điều trị khỏi. Con số này đã giảm nhiều so với những ngày trước.

Bài liên quan
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ, Sóc Trăng giảm mạnh số ca nhiễm COVID-19 mới