Việc các tài xế phản đối vì cho rằng chỉ đi gần 200m đường nhưng phải đóng phí toàn tuyến, hôm nay, 25.5, lãnh đạo trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) nhận thấy tình hình an ninh không được ổn nên quyết định xả trạm.

Cần Thơ: Tạm ngưng thu phí ở trạm BOT T2

Khang Duy | 25/05/2019, 19:56

Việc các tài xế phản đối vì cho rằng chỉ đi gần 200m đường nhưng phải đóng phí toàn tuyến, hôm nay, 25.5, lãnh đạo trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) nhận thấy tình hình an ninh không được ổn nên quyết định xả trạm.

Có mặt tại trạm BOT T2 lúc gần 17 giờ ngày 25.5, PV vẫn thấy trạm T2 chưa có ý định thu phí trở lại. Trạm T2 đang xả, các nhân viên thu phí rất thảnh thơi công việc, ngồi trong quầy nghe nhạc. Các anh bảo vệ gác barie ngồi bấm điện thoại chờ đến giờ thay ca, mặc cho lượng xe di chuyển qua lại rất đông.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Kiệm - Trưởng trạm BOT T2 cho biết: “Từ sáng 25.5, trạm liên tục xả, mỗi khi quyết định thu phí trở lại thì tài xế phản đối gây ùn tắc diễn ra nên chúng tôi liên tục xả. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, sau khi họp khẩn, chúng tôi quyết định cho trạm T2 xả trạm hoàn toàn. Hiện tại đến 18 giờ 45 phút chúng tôi tạm dừng thu”.

Cũng theo ông Kiệm, việc ngừng thu phí và xả trạm là do thấy tình hình trật tự bất ổn, chứ chưa nhận được chỉ đạo nào của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN)… về việc tạm dừng thu phí.

Nhân viên bán vé rất thảnh thơi- Ảnh: Tô Văn

“Chúng tôi có nhận được chỉ đạo miệng nếu tình hình bất ổn về trật tự thì tạm thời xả trạm, không thu phí. Như các anh thấy đó, mấy ngày qua trung bình trạm T2 phải xả từ 20-30 phút/lần. Việc xả trạm trong thời gian dài như thế này nhằm để tránh ùn tắc giao thông, đảm bảo tình hình tại khu vực trạm”, ông Kiệm nói vậy.

Trước đó, ngày 24.5, Tổng cục ĐBVN cho biết, đơn vị vừa ra công văn đề nghị giảm giádịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua trạm thu phí T2, quốc lộ 91 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ).

Theo công văn, Tổng cục ĐBVN đề nghị chủ đầu tư nghiên cứu, đề xuất phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua trạm thu phí T2 đối với các khu vực lân cận thuộc tỉnh Đồng Tháp. Tiếp tục cập nhật, xem xét giảm giá cho các phương tiện thuộc diện giảm giá đối với khu vực lân cận trên địa bàn An Giang và TP.Cần Thơ như phương án đã phê duyệt.

Trong công văn, cũng đề nghị UBND tỉnh Đồng Tháp căn cứ phạm vi tối đa 10km quanh trạm thu phí T2 theo hướng dẫn của Bộ GTVT tại văn bản số 11519/BGTVT- ĐTCT ngày 11.10.2017, mức giảm giá đối với các phương tiện đã được Bộ GTVT, Tổng cục ĐBVN chấp thuận và hướng dẫn tương tự như đối với các tỉnh Kiên Giang, An Giang, TP.Cần Thơ. Thời gian đề nghị gửi văn bản cho Tổng cục ĐBVN trước ngày 5.6.2019.

Theo đó, Tổng cục ĐBVN giao cho Cục Quản lý Đường bộ IV chủ trì thực hiện kiểm tra lưu lượng, chủng loại phương tiện qua trạm T2 trong 3 ngày tới và báo cáo kết quả trong ngày 28.5 cho Tổng cục ĐBVN.

Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Tạm ngưng thu phí ở trạm BOT T2