Trước ngày chấp hành án tù 9 tháng với tội danh cố ý làm hư hỏng tài sản, Nguyễn Hoàng Trung Kiên (30 tuổi) ngụ H.Thới Lai, TP.Cần Thơ đã uống thuốc trừ sâu tự tử.

Cần Thơ: Thanh niên uống thuốc sâu tự tử trước ngày chấp hành án tù

13/08/2020, 12:34

Trước ngày chấp hành án tù 9 tháng với tội danh cố ý làm hư hỏng tài sản, Nguyễn Hoàng Trung Kiên (30 tuổi) ngụ H.Thới Lai, TP.Cần Thơ đã uống thuốc trừ sâu tự tử.

Trước ngày thi hành án 9 tháng tù giam, anh Kiên buồn bã rồi uống thuốc sâu tự tử - Ảnh: C.A

Ngày 13.8, sức khỏe của anh Kiên hiện đã qua cơn nguy kịch và đang được hồi sức ở Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ. Người nhà của anh Kiên cho biết, hôm qua anh này tỏ ra buồn bã vì sắp tới ngày thi hành án tù. Sau đó, khoảng 19 giờ cùng ngày anh uống thuốc sâu tự tử. Gia đình phát hiện và gấp rút đưa anh đến Bệnh viện đa khoa Thới Lai cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ.

Cuối tháng 7 vừa qua, trong phiên tòa phúc thẩm của TAND TP.Cần Thơ, Nguyễn Hoàng Trung Kiên bị bác kháng cáo, tuyên y án 9 tháng tù giam cho tội danh cố ý làm hư hỏng tài sản. Theo hồ sơ vụ án, tháng 3.2020, anh Kiên dùng máy xúc kéo sập nhà kho của 1 công ty đang thi công công trình xây dựng trên địa bàn huyện. Nhà kho này nằm trên phần đất của anh đã bị UBND H.Thới Lai thu hồi để xây dựng khu đô thị mới Thới Lai.

Không đồng ý với quyết định thu hồi đất, anh Kiên cùng cha có nhiều năm khiếu nại nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng. Khi nghe thông tin UBND TP có khả năng hủy bỏ giải quyết khiếu nại cho mình, anh Kiên đã gặp cán bộ kỹ thuật quản lý công trình xây dựng khu đô thị mới H.Thới Lai, yêu cầu anh này tháo dỡ nhà kho đi.

Anh này cho công nhân di dời vật tư trong nhà kho đi nơi khác rồi đóng cửa kho lại. Sau đó, anh Kiên dùng máy xúc kéo sập nhà kho gây thiệt hại khoảng 29 triệu đồng.

Theo dự kiến, anh Kiên phải chấp hành án phạt là tù giam vào ngày hôm nay 13.8.

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Thanh niên uống thuốc sâu tự tử trước ngày chấp hành án tù