Việt Nam đi tiếp nhờ chỉ số fair-play. Đây chính là kịch bản mà báo điện tử Một Thế Giới đã dự báo ngay từ sáng hôm qua 17.1. Đối thủ tiếp theo của Việt Nam ở vòng 1/8 là Jordan.

Căng thẳng đến phút chót, Việt Nam vượt vòng bảng nhờ chơi đẹp

Anh Tú | 18/01/2019, 03:28

Việt Nam đi tiếp nhờ chỉ số fair-play. Đây chính là kịch bản mà báo điện tử Một Thế Giới đã dự báo ngay từ sáng hôm qua 17.1. Đối thủ tiếp theo của Việt Nam ở vòng 1/8 là Jordan.

Tuyển Việt Nam đã trở thành đội thứ 16/16 giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup với tư cách đội xếp thứ 3 có thành tích tốt thứ 4/6 đội. Để có được vị trí đó, người hâm mộ Việt Nam đã phải chờ đợi trong khắc khoải đến những giây cuối cùng.

Trong trận Turkmenistan - Oman thì người hâm mộ Việt Nam đã bị mừng hụt. Trận đấu này, mọi thứ có vẻ rất thuận lợi cho Việt Nam khi Turkmenistan cầm hòa Oman 1-1 đến phút 80 và lối chơi của người Tây Á khá bế tắc.

Chỉ cần Oman không ghi được 2 bàn trong 10 phút cuối là Việt Nam sẽ có vé sớm. Thế nhưng, Oman lại ghi được 2 bàn trong những phút cuối đó, đặc biệt là bàn ấn định vào giây bù giờ cuối cùng.

Việc Oman thắng 3-1 giúp họ lấy vé vớt thứ 3 và đẩy vé vớt cuối cho Việt Nam và Lebanon. Các cầu thủLebanon bước vào trận đấu gặp Triều Tiên với mục tiêu thắng 4 bàn cách biệt hay 3 bàn cách biệt với điều kiện ghi nhiều hơn 4 bàn. Còn nếu đúng là tỷ số 4-1 thì phải so kè chỉ số fair-play.

Mọi thứ có vẻ thuận lợi cho... Việt Nam khi Triều Tiên mở tỷ số ngay phút thứ 9 nhờ cú sút phạt của Pak Kwang-ryong. Thế nhưng, Triều Tiên sau đó đánh mất thế trận và hàng thủ liên tục mắc sai lầm khiến người hâm mộ Việt Nam hú vía hộ, đặc biệt là sau khi để Lebanon gỡ hòa 1-1 phút 27.

Nếu không có những pha cứu nguy của thủ môn hay những cú phá bóng trên vạch cầu môn thì tỷ số hiệp 1 sẽ không dừng lại ở con số 1-1.

Nhưng cũng trong hiệp 1, Alexander Michel nhận một thẻ vàng và cũng là thẻ vàng thứ 6 của Lebanon từ đầu giải. Đây là thẻ vàng quan trọng vì nó khiến Lebanon chính thức tụt xuống dưới Việt Nam trong bảng xếp hạng fair-play vì Việt Nam chỉ dính 5 thẻ vàng. Lebanon phải đối mặt với nhiệm vụ ghi thêm 4 bàn trong hiệp 2 nếu muốn có vé đi tiếp.

Sang hiệp 2, Triều Tiên chỉ chơi tốt ở những phút đầu rồi hàng thủ của đội bạn thi đấu mất tập trung trong sự lo lắng của người hâm mộ Việt Nam. Phút 65, Lebanon vươn lên dẫn trước 2-1 và mục tiêu của họ chỉ còn 3 bàn trong 20 phút còn lại.

Phút 80, Lebanon ghi bàn trên chấm phạt đền đểdẫn 3-1và chỉ còn cách vé đi tiếp 2 bàn. Phút 90, tỷ số vẫn là 3-1 nhưng thời gian bù giờ kéo dài miên man và Lebanon ghi bàn nâng tỷ số lên 4-1 vào phút bù giờ thứ 8 (dù trọng tài bàn chỉ cộng bù giờ 6 phút).

Với người hâm mộ Việt Nam thì khoảng thời gian sau đó thực sự dài và lo âu với ám ảnh Lebanon có thể ghi thêm bàn nữa như Oman trước đó. Rất may, bảng tỷ số chỉ dừng ở đó, đủ để Việt Nam đi tiếp.

Trong cuộc đua vé vớt, Việt Nam và Lebanon đều có 3 điểm, hiệu số 4/5 nhưng Việt Nam xếp trên nhờ chơi đẹp hơn khi chúng ta chỉ nhận 5 thẻ vàng còn đội bóng Tây Á nhận 7 thẻ vàng.

Đây chính là kịch bản mà báo điện tử Một Thế Giới đã dự đoán ngay từ sáng hôm qua 17.1 (xem tại đây). Đối thủ tiếp theo của Việt Nam là Jordan. Chúng ta sẽ đá trận đấu đầu tiên tại vòng 1/8 vào lúc 18h ngày 20.1.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Căng thẳng đến phút chót, Việt Nam vượt vòng bảng nhờ chơi đẹp