Trong khi Đà Nẵng chưa dọn dẹp xong hậu quả lũ quét đêm 14.10, nước lũ ở Thừa Thiên – Huế vẫn chưa rút, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia lại có thông tin cảnh báo tiếp tục có mưa lớn và nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi và Kon Tum

Hà Bình | 15/10/2022, 15:28

Trong khi Đà Nẵng chưa dọn dẹp xong hậu quả lũ quét đêm 14.10, nước lũ ở Thừa Thiên – Huế vẫn chưa rút, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia lại có thông tin cảnh báo tiếp tục có mưa lớn và nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, trong 24 giờ qua, ở khu vực các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi và Kon Tum có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như Kiến Giang (Quảng Bình), Tà Rụt (Quảng Trị); Bạch Mã, Nam Đông (Thừa Thiên - Huế); Suối Đa (Đà Nẵng), Cù Lao Chàm (Quảng Nam); Trà Phú (Quảng Ngãi); Đắk Choong (Kon Tum).

sat-lo-aluoi-2.jpg
Nước lũ đang lên ở huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế)

Mô hình độ ẩm đất cho thấy độ ẩm đất ở một số khu vực thuộc các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi và Kon Tum đã đạt trạng thái gần bão hòa (90-95%).

Dự báo trong 6 giờ tới, tại khu vực các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa tích lũy phổ biến ở tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị từ 30-70mm, có nơi trên 120mm; tỉnh Thừa Thiên - Huế từ 20-40mm, có nơi trên 80mm; TP.Đà Nẵng, các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Kon Tum mưa nhỏ.

Cảnh báo nguy cơ trong 12 giờ tới, đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ vùng núi; sạt lở đất trên sườn dốc, sụt lún đất tại khu vực các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi và Kon Tum.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy: cấp 1.

sat-lo-aluoi.jpg
Sạt lở đường từ thành phố Huế đi huyện A Lưới vào sáng nay 15.10

Danh sách các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá trong 12 giờ tới:

Quảng Bình: các địa phương có nguy cơ gồm Quảng Ninh, Lệ Thủy, Quảng Trạch, Bố Trạch, Minh Hóa, Tuyên Hóa.

Quảng Trị: Hướng Hóa, Đak Krông, Cam Lộ, Gio Linh, Triệu Phong, Vĩnh Linh.

Thừa Thiên - Huế: Phong Điền, A Lưới, Nam Đông, thị xã Hương Trà, thị xã Hương Thủy, Phú Lộc.

TP.Đà Nẵng: Hòa Vang, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Cẩm Lệ, Liên Chiểu.

Quảng Nam: Bắc Trà My, Nam Trà My, Phước Sơn, Tây Giang, Đông Giang, Nam Giang, Hiệp Đức, Nông Sơn, Tiên Phước, Đại Lộc, Núi Thành, Phú Ninh.

Quảng Ngãi: Ba Tơ, Minh Long, Trà Bồng, Sơn Tây, Sơn Hà, Bình Sơn, Tây Trà.

Kon Tum: Đắk Glêi, Tu Mơ Rông, Ngọc Hồi, Đắk Tô, Đắk Hà, Kon Plông.

Bài liên quan
Nguy cơ từ vụ sạt lở cống Tam Sóc
Ngày 12.4, tại khu vực cống Tam Sóc, xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú (tỉnh Sóc Trăng) đã xảy ra vụ sạt lở đường dẫn lên cống. Đây là lần thứ 2 cống này bị sạt lở chỉ trong vòng 2 tháng. Huyện đang tập trung mọi nguồn lực khắc phục sự cố này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
một giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi và Kon Tum