Theo thông tin từ đơn vị quản lý và vận hành hầm Hải Vân, đến 6 giờ 15 sáng nay 15.10, hầm Hải Vân 2 đã được thông xe trở lại sau khi bị ách tắc do lũ quét đêm qua.

Thông xe hầm Hải Vân 2 sau khi bị lũ quét gây ách tắc

Hà Bình | 15/10/2022, 09:44

Theo thông tin từ đơn vị quản lý và vận hành hầm Hải Vân, đến 6 giờ 15 sáng nay 15.10, hầm Hải Vân 2 đã được thông xe trở lại sau khi bị ách tắc do lũ quét đêm qua.

Xí nghiệp vận hành hầm Hải Vân cho biết, sau khi cơn lũ quét qua trong đêm 14.10, có khoảng 12.000m3 đất đá vùi lấp trước cửa phía nam hầm Hải Vân, trải dài khoảng 200m, dày 1m và rộng 60m.

ham-hai-van4.jpg
Cơn lũ quét đêm 14.10 mang theo đất đá vùi lấp đường dẫn trước cửa hầm Hải Vân

Ngay sau khi nước rút, mưa giảm, Xí nghiệp vận hành hầm Hải Vân đã tập trung toàn bộ nhân lực và tăng cường lái xe xúc để xử lý, thu gom đất đá trên làn đường dẫn hầm Hải Vân 2 để ưu tiên thông xe.

Đến 6 giờ 15 sáng nay, đã thông xe theo phương án sẽ thông xe theo từng hướng lưu thông qua hầm Hải Vân 2.

ham-hai-van6a.jpg
Một chiếc xe container bị mắc kẹt lại trước cửa hầm do lũ quét

Hiện Xí nghiệp vận hành hầm Hải Vân tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng, CSGT để điều tiết giao thông qua hầm Hải Vân 2.

Đơn vị này cũng cho hay, với khối lượng đất đá còn lại trên đường dẫn là khoảng 8.000 - 10.000m3 trên tuyến hầm Hải Vân 1 thì việc xử lý thu dọn dự kiến còn mất đến 8 tiếng để có thể lưu thông trở lại.

ham-hai-van2.jpg
Đến 6 giờ 15 sáng nay, hầm Hải Vân 2 đã thông xe trở lại

Trước đó, vào lúc 20 giờ 31 ngày 14.10, do mưa lớn nên xảy ra hiện tượng ngập và tắc đường, sạt lở tại bùng binh phía nam hầm Hải Vân.

Đến 20 giờ 40 cùng ngày, một cơn lũ quét tràn về khu vực quảng trường phía nam hầm Hải Vân và phá hủy các hộ lan. Nước lũ dâng cao, chảy mạnh từ phía núi qua quảng trường phía nam, cầu số 1 và đường dẫn. Đến 20 giờ 42 thì công ty quản lý, vận hành đóng cửa hầm Hải Vân tạm thời để đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông xe hầm Hải Vân 2 sau khi bị lũ quét gây ách tắc